+Aa-
    Zalo

    Chợ Bình Long hoang tàn sau vụ cháy kinh hoàng, nghi do đốt vàng mã

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyên nhân ban đầu trong vụ cháy chợ tại thị xã Bình Long (Bình Phước) có thể do đốt vàng mã, ước tính thiệt hại gần 3 tỷ đồng, không gây thiệt hại về người.

    Nguyên nhân ban đầu trong vụ cháy chợ tại thị xã Bình Long (Bình Phước) có thể do đốt vàng mã, ước tính thiệt hại gần 3 tỷ đồng, không gây thiệt hại về người.

    Lực lượng chức năng khống chế ngọn lửa tại chợ Bình Long. 

    Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng chợ Bình Long, trao đổi với báo Người Lao Động, ngày 15/9, ông Vũ Hồng Dương - Chủ tịch UBND thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước - đã ký báo cáo khẩn về vụ cháy chợ Bình Long.

    Theo đó, vụ cháy khởi phát vào khoảng 20h ngày 14/9 tại khu vực bán vàng mã, sành sứ, bánh kẹo của chợ này.

    Lực lượng cứu hỏa từ nhiều đơn vị đã được huy động đến dập lửa. Sau khoảng 1 giờ, vụ hỏa hoạn được khống chế nhưng lửa đã thiêu rụi 29 ki-ốt của 21 hộ kinh doanh, thiệt hại tổng cộng 3 tỉ đồng. Nhiều tiểu thương khóc ròng vì tài sản không còn gì.

    Liên quan đến sự việc, báo Bảo Vệ Pháp Luật đưa tin, ông Vũ Hồng Hải, Trưởng ban quản lý chợ thị xã Bình Long cho biết: Chợ này được xây dựng trước năm 1945, với tổng diện tích 2ha, khu vực bị cháy 1.000m2.

    Khi xảy ra vụ cháy, Ban quản lý chợ, cũng như tiểu thương, người dân tập trung dùng nhiều biện pháp để ngặn ngọn lửa lây lan. Tuy nhiên, khu vực này chủ yếu tập trung bán hàng mã đễ cháy, áo quần…. nên không khống chế được ngọn lửa.

    Ông Hải cho biết thêm: “Khu vực này cũng đã từng xảy ra 2 vụ cháy vào năm 1997, 2015, ban quản lý chợ nhiều lần đề nghị quy hoạch lại chợ, nhưng chưa được thực hiện.

    Ông Vũ Hồng Dương cũng cho biết thêm: Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến cháy khả năng do đốt hàng mã. Hiện chính quyền đang tiếp tục tìm phương án hỗ trợ cho người dân.

    Một số hình ảnh chợ Bình Long sau vụ cháy:

    Lực Lượng chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường. 

    Nguồn ảnh: Người Lao Động, Bảo Vệ Pháp Luật 

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-binh-long-hoang-tan-sau-vu-chay-kinh-hoang-nghi-do-dot-vang-ma-a292916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan