+Aa-
    Zalo

    Chợ cá lớn nhất miền Bắc vắng vẻ trước ngày cúng ông Công ông Táo

    ĐS&PL Sáng ngày 23/1 (tức 21 tháng Chạp âm lịch), theo ghi nhận của PV, không khí tại chợ cá Yên Sở (Hà Nội) khá ảm đạm, không còn hình ảnh “người mua, kẻ bán” tấp nập như mọi năm.

    Mọi năm, cứ đến Tết ông Công ông Táo, chợ cá lớn nhất miền Bắc tại làng Sở Thượng (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) lại tấp nập bởi các tiểu thương và người dân tìm tới mua cá chép đỏ. Ghi nhận của PV, năm nay không khí tại chợ cá đầu mối có phần trầm lắng hơn.

    anh chon 1
    Sáng ngày 23/1 (tức 21 tháng Chạp âm lịch), theo ghi nhận của PV, không khí tại chợ cá Yên Sở (Hà Nội) khá ảm đạm, không còn hình ảnh “người mua, kẻ bán” tấp nập như mọi năm.
    anh 3
    Chị Nguyễn Thị Hà (tiểu thương tại chợ cá Yên Sở) cho biết năm nay giá nhập các loại cá tăng cao hơn so với năm ngoái, nguyên nhân bởi dịch COVID-19 khiến các chủ nuôi hạn chế sản lượng, dẫn tới nguồn hàng trở nên khan hiếm.
    anh 1
    “Giá nhập cá năm nay dao động từ 210.000 đồng  đến 230.000 đồng/kg và có xu hướng tăng lên từng ngày. Sở dĩ giá tăng cũng bởi nguồn hàng ít, các hộ nuôi cá giảm sản lượng, một phần họ lo ngại việc lưu thông hàng hoá bị đình trệ do dịch COVID-19”, chị Hà nói.
    anh 2
    Các loại cá được nhập từ nhập từ nhiều tỉnh thành miền Bắc như Hưng Yên, Nam Định , Hải Dương.. Cũng theo chị Hà, năm nay sức mua tương đối thấp.
    anh 7
    “Hôm nay là Chủ nhật, nhiều người sẽ làm lễ cúng Ông công ông Táo sớm. Tôi dự đoán tình hình lượng người mua năm nay sẽ giảm hơn so với những năm trước, chủ yếu vấn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và xu hướng sử dụng cá chép giấy dần thịnh hành”, chị Hà chia sẻ.
    anh 4
    Nhiều năm buôn cá tại chợ Yên Sở, chị Nguyễn Thị Huế mô tả thị trường cá ngày ông Công ông Táo năm nay rơi vào tình trạng “nhập đắt, bán rẻ”. Theo chị Huế, mức giá nhập 230.000/kg đã là cao so với mọi năm, nhưng thậm chí tiểu thương còn tính chuyện phải “bán lỗ” dưới giá nhập để tránh ế hàng.
    img8614

    Những con cá chép đẹp, sống khỏe được chọn lựa mua theo cân. Trung bình, mỗi kg cá có khoảng 20 - 30 con, tính ra giá chỉ 5.000 đồng/con. Khi về các chợ lẻ, cá sẽ được chọn bán theo bộ, cặp với giá cao hơn gấp nhiều lần, trung bình 6.000 – 7.000 đồng/con cá nhỏ, 10.000 đồng/ con cá to.

    anh 6
    Theo kinh nghiệm của các tiểu thương nơi đây, cá chép đỏ Tam Dương là loại đẹp nhất. Người dân đi chọn mua cá cúng táo quân thì nên lưu ý một số điểm như: chọn mua cá không bị tróc vảy, đứt đuôi. Khi mua phải quan sát xem cá có bơi khỏe, lặn sâu hay không. Cá mua phải đuôi dài, mắt sáng… để đưa tiễn ông Công ông Táo về trời.
    anh chon 2

    Mỗi thùng có thể chứa hàng trăm con cá chép đỏ.

    anh 5
    Cá sau khi được bắt từ ao lên sẽ cho vào bể tạm, sục oxy để tạo điều kiện tốt nhất cho cá sinh sống. So với cá chép vàng thì cá chép đỏ được nhiều người lựa chọn hơn bởi cá khỏe, màu sắc tươi tắn.

    Hiếu Nguyễn

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-ca-lon-nhat-mien-bac-vang-ve-truoc-ngay-cung-ong-cong-ong-tao-a526576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan