+Aa-
    Zalo

    Chó cắn nhưng không chích ngừa, người đàn ông biểu hiện nghi bệnh dại, cắn vợ chảy máu

    (ĐS&PL) - Người đàn ông đã tấn công vợ, biểu hiện kích động, quậy phá sau khi bị chó cắn nhưng không đi tiêm ngừa.

    Theo báo Tuổi Trẻ, chiều 2/11, Trung tâm Y tế TP.Hà Tiên cho biết khoảng 7h25 sáng cùng ngày, chị L.H.L. (31 tuổi, ở phường Pháo Đài, TP.Hà Tiên, Kiên Giang) đến trung tâm để xin tiêm ngừa vì bị chồng là anh Đ.L.P. cắn vào giữa cẳng tay trái và cào chảy máu vùng mặt và mũi.

    cho can nhung khong chiu chich ngua nguoi dan ong bieu hien nghi benh dai can vo chay mau
    Tay của anh P. bị chó cắn. Ảnh: Báo Lao Động

    Chị L. cho biết trước đó, ngày 19/9, anh P. bị chó nhà cắn vào đầu ngón cái và đốt gần ngón trỏ của bàn tay phải. 

    Bị chó cắn nhưng anh P. không đi tiêm ngừa, không báo cáo y tế địa phương. Đồng thời anh P. đã cho con chó để người khác giết thịt. Đến ngày 1/11, anh P. có biểu hiện sợ gió, uống nước khó khăn, tinh thần kích động.

    Người nhà đưa anh P. đến Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang nhưng anh không hợp tác, không chịu để bác sĩ khám. Sau đó anh P. được gia đình đưa về nhà và tiếp tục quậy phá, đốt, hủy hoại tài sản. Chị L. đã báo cáo Công an phường Pháo Đài xuống hỗ trợ.

    Ngày 2/11, khoa kiểm soát bệnh bật và HIV/AIDS của Trung tâm Y tế TP Hà Tiên và UBND phường Pháo Đài xuống để điều tra trường hợp anh P., nghi anh bị bệnh dại.

    Địa phương đã vận động những người có liên quan tiếp xúc gần, đã bị cắn hoặc những người từng làm và ăn thịt con chó nghi dại đi tiêm phòng.

    Anh P. hiện được gia đình quản lý và địa phương hỗ trợ. Còn chị L. đã được tư vấn hướng dẫn đi tiêm phòng dại, báo Lao Động dẫn tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-can-nhung-khong-chich-ngua-nguoi-dan-ong-bieu-hien-nghi-benh-dai-can-vo-chay-mau-a597891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan