+Aa-
    Zalo

    Chó cảnh cắn 5 người ở Kon Tum, 1 thanh niên đã tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi bị chó cắn anh H. chủ quan nên không đi tiêm phòng, đến 3 tháng sau thì phát bệnh dại và tử vong.

    Sau khi bị chó cắn anh H. chủ quan nên không đi tiêm phòng, đến 3 tháng sau thì phát bệnh dại và tử vong.

    Nam thanh niên tử vong sau 3 tháng bị chó cắn - Ảnh: Minh họa

    Theo Thanh niên, ngày 9/7, ông Phạm Văn Trụ, Chủ tịch UBND xã Đăk Mar (huyện Đăk Hà, Kon Tum) cho biết có 5 người dân tại xã bị chó dại cắn, trong đó có 1 người tử vong vì bệnh dại.

    Cụ thể, cách đây khoảng 3 tháng, anh Nguyễn Đức H. (29 tuổi, trú thôn 5, xã Đăk Mar) đi nhậu về, chơi đùa cùng con chó cảnh (chưa xác định chủng loại) của gia đình thì bị cắn.

    Ngày hôm sau, bà Nguyễn Thị Chợ (hàng xóm của anh H.) tiếp tục bị con chó này cắn. Bực tức vì con chó hay cắn người, anh Nguyễn Đức Hiệp, Nguyễn Đức Huy (anh trai của H.) rủ thêm anh An Duy Kiên (bạn H.) bắt chó làm thịt. Trong quá trình bắt chó, cả 3 anh này cùng bị chó cắn. Vì nghĩ là chó nhà nên cả 5 người đều không đi tiêm phòng bệnh dại.

    Tới ngày 23/6, anh H. lên cơn sốt, đau đầu, mệt mỏi, bồn chồn, sợ gió, sợ nước, co giật toàn thân… nên được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán anh H. bị lên cơn, theo dõi bệnh dại.

    Song gia đình lại xin cho anh H. về nhà. Đến chiều 25/6, bệnh nhân tử vong tại nhà. Ngay sau đó, Hiệu, Huy, Kiên, Chợ đã đi tiêm huyết thanh, vắc xin phòng chống bệnh dại và hiện tại không có biểu hiện gì bất thường.

    Liên quan đến vụ việc, Người Lao động đưa tin, ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Đắk Hà đã yêu cầu các ngành chức năng xử lý ổ dịch bệnh dại tại thôn 5, xã Đắk Mar cùng với đó là tăng cường kiểm tra, giám sát sớm phát hiện ổ dịch bệnh dại trên động vật, tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, tích cực phòng chống dịch bệnh.

    Trước đó tại thôn 8, xã Đắk Tờ Lùng, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum cũng xuất hiện một ổ dịch bệnh dại nhưng rất may không có người tử vong.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-canh-can-5-nguoi-o-kon-tum-1-thanh-nien-da-tu-vong-a283480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan