+Aa-
    Zalo

    Chó cưng bỗng sủa inh ỏi trong vườn, chủ khó hiểu nhìn lên, một lúc sau liền “cúi đầu” cảm ơn con vật

    • DSPL
    ĐS&PL Biết câu chuyện phía sau hành động “cúi đầu” cảm ơn chú chó cưng của người phụ nữ, nhiều người cảm động rơi nước mắt.

    Biết câu chuyện phía sau hành động “cúi đầu” cảm ơn chú chó cưng của người phụ nữ, nhiều người cảm động rơi nước mắt.

    Sự việc xảy ra ở ngôi làng Nisigo, tỉnh Fukushima (Nhật Bản) từ nhiều năm về trước. Người dân địa phương kể lại, một hộ gia đình vô cùng tốt bụng từng sống tại ngôi làng này. Họ kiếm sống bằng nghề bán rau.

    Một mùa đông nọ, một vài người ăn mày không biết đến từ đâu vào làng xin ăn. Gia đình kia hoàn cảnh không mấy dư giả nhưng vẫn tặng cho những người ăn mày quần áo mới. Để đáp lại tấm lòng của gia đình kia, những người ăn mày trước khi rời đi đã tặng cho họ một chú chó, sau này được gọi là Tiểu Hắc.

    Chú chó này không chỉ hiền lành, không bao giờ cắn người mà còn thông minh và hiểu chuyện. Gia đình kia có hai người con trai, trong đó cậu con út mới được 3 tuổi, vẫn chưa đi học.

    Một hôm, người mẹ đưa cậu út ra vườn rau. Chị để con chơi một mình trong lúc mình nhổ cỏ. Người mẹ cặm cụi làm, dường như đã quên mất đứa con nhỏ 3 tuổi đang thơ thẩn chơi một mình.

    Khoảng 3 tiếng sau đó, chú chó Tiểu Hắc bất ngờ chạy ra vườn rồi sủa không ngừng. Cảm thấy có điều kỳ lạ, người mẹ ngẩng lên kiểm tra, hoảng hồn phát hiện con trai 3 tuổi đã biến mất. Tưởng con đã về nhà, người mẹ ngay lập tức đi về nhưng không tài nào tìm được con trai.

    Hành động của chú chó Tiểu Hắc khiến gia đình bán rau vô cùng cảm động và biết ơn. Ảnh minh họa

    Ngay lúc chị đang sợ hãi, tuyệt vọng đến phát khóc, Tiểu Hắc lại chạy tới bên cạnh, kéo chị chạy đi. Vừa rối trí vì không biết con đang ở đâu, vừa tò mò không biết chó cưng định đưa mình đi đâu, người mẹ vội vàng chạy theo.

    Khi ra đến bờ ao, người mẹ hốt hoảng nhìn thấy con trai đang vùng vẫy trong nước, ngay lập tức nhảy xuống cứu con lên. Nhờ người mẹ đến kịp thời, cậu bé may mắn thoát khỏi hiểm cảnh.

    Người mẹ sau đó xâu chuỗi lại mọi việc mới hiểu được hành động của Tiểu Hắc. Chú chó cưng phát hiện cậu con trai út của chị không may ngã xuống ao nên đã chạy về nhà để báo động, gọi chị đến cứu.

    Hành động của chú chó cưng khiến người mẹ cảm động vô cùng, vì thế chị đã cúi đầu cảm ơn Tiểu Hắc một cách chân thành. Sau sự việc ấy, Tiểu Hắc càng được cả nhà kia yêu quý hơn, trở thành một thành viên thực sự trong gia đình.

    Đây không phải lần đầu tiên chúng ta được nghe kể về câu chuyện chó cưng dũng cảm cứu chủ. Hồi tháng 8/2016, một câu chuyện tương tự xảy ra ở Tennessee (Mỹ) khiến không ít người ngỡ ngàng.

    Cụ thể, anh Bryan và chị Alicia Holloway có một cậu con trai tên Bryson. Gia đình anh nuôi một chú chó cưng, đặt tên là Shiloh. Trong số các thành viên trong gia đình, Shiloh thân thiết với cậu bé Bryson nhất.

    Một buổi tối tháng 8/2016, bé Bryson đang choi một mình trên nền đất trước nhà thì chú chó Shiloh đột nhiên lao nhanh đến chỗ cậu bé đang ngồi. Từ ngoài nhìn vào, chú chó giống như đang muốn vồ lấy Bryson. Vợ chồng anh Bryan ngồi trên chiếc ghế dài cạnh đó nhìn thấy thì không khỏi giật nảy mình.

    Anh Bryan nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, cố gắng nhìn xem chuyện gì đang xảy ra thì nghe Shiloh kêu lên đau đớn, dường như đã bị thương. Sau một hồi quan sát cẩn thận, anh Bryan phát hiện Shiloh vừa cứu mạng con trai mình bằng cách “xử gọn” con rắn định đến gần cậu bé.

    Vào thời điểm chị Alicia chạy tới bế Bryson vào nhà, con rắn đã vùng lên, phóng tới cắn vào cổ Shiloh một nhát rồi bỏ trốn. Chú chó sau đó đã được anh Bryan đưa đến bác sĩ thú ý để được chữa trị. May mắn, quá trình điều trị và phục hồi diễn ra rất thuận lợi.

    Vợ chồng anh Bryan không khỏi rùng mình khi nghĩ lại, không biết chuyện gì sẽ xảy ra với con trai họ nếu Shiloh không chạy tới kịp thời. Cảm động trước hành động của chú chó, gia đình anh Bryan hứa sẽ chăm sóc và yêu thương Shiloh tới cuối đời. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-cung-bong-sua-inh-oi-trong-vuon-chu-kho-hieu-nhin-len-mot-luc-sau-lien-cui-dau-cam-on-con-vat-a363010.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan