+Aa-
    Zalo

    Chó cưng gặp khó khi leo cầu thang, cô gái có hành động gây xúc động mạnh

    ĐS&PL Cô gái cho rằng đó là “nhiệm vụ” của mình, khẳng định không bỏ rơi chó cưng chỉ vì con vật già và ốm yếu.

    Mới đây, cư dân mạng xứ Trung xôn xao trước đoạn video ghi cảnh một cô gái ở thành phố Nam Ninh (khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc) cõng chú chó cưng của mình lên cầu thang.

    South China Morning Post tiết lộ cô gái trong đoạn video họ Tang. Tang kể cô thường dắt cho cưng xuống tầng dưới để đi dạo. Thời gian gần đây, do tuổi già nên con vật gặp khó khăn khi leo lên các bậc thang, do đó cô đã cõng chú chó trên lưng bằng dây chuyên dụng và đưa nó trở về nhà sau mỗi lần đi dạo.

    “Chú chó của gia đình chúng tôi đã 13 tuổi nên nó không thể tự leo lên cầu thang. Do sinh sống trong một tòa nhà tập thể kiểu cũ, không có thang máy, chúng tôi buộc phải cõng thú cưng trên lưng”, Tang chia sẻ.

    cho cung gap kho khi leo cau thang co gai co hanh dong gay xuc dong manh
    Cô gái cõng chú chó cưng trên lưng. Ảnh: WuTong Video

    Được biết, một chú chó Samoyed trưởng thành như thú cưng của Tang có trọng lượng trung bình 20-30kg, tuổi thọ trung bình từ 12-14 năm. Sức nặng của chú chó khiến cô gái phải cúi người về phía trước, chậm rãi bước từng bậc một.

    Theo Tang, việc cõng chó cưng lên nhà là “nhiệm vụ” của cô vì cô đã cam kết nuôi nấng con vật. Cô gái nói: “Tôi phải chịu trách nhiệm đến cùng vì đã chọn nuôi nó. Tôi không thể bỏ rơi chú chó chỉ vì nó già và ốm yếu”.

    Không lâu sau khi đăng tải, đoạn video về hành động của Tang nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, ai nấy đều vô cùng xúc động.

    Một cư dân mạng viết: “Chỉ những ai nuôi thú cưng mới hiểu tại sao cô ấy lại làm như vậy. Đối với chúng tôi, chó không chỉ là vật nuôi mà còn là thành viên trong gia đình. Mặt khác, có một người chủ tận tâm và yêu thương là điều may mắn cho con vật ấy”.

    Hồi năm 2018, cô gái Lại Vĩ Vĩ ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) từng gây sốt cộng đồng mạng với hành động tương tự. Cụ thể, chú chó Husky tên Lại Mo Mo của cô gái này bị viêm khớp thoái hóa, di chuyển vô cùng khó khăn, gần như chỉ nằm một chỗ. Tuy nhiên, Vĩ Vĩ không bỏ rơi chó cưng mà luôn kề cận chăm sóc.

    Ngoài ra, cô còn đặt mua nhanh một dây đai trên mạng, ngày nào cũng cõng chó cưng trên lưng và đi lên đi xuống 5 tầng lầu, mặc cho chú chó nặng tới 32kg. Thân hình của Vĩ Vĩ khá nhỏ bé nên cô cần sự giúp đỡ của em gái mới có thể đeo Mo Mo lên người, mất gần 30 phút để có thể cố định chú chó trên lưng.

    Em gái của Vĩ Vĩ nhiều lúc cũng giúp chị gái cõng chú chó cưng xuống tầng. Tuy bị đau ê ẩm ở lưng và chân nhưng cả hai đều vui vẻ cho rằng chuyện này là xứng đáng. Mo Mo luôn cảm thấy háo hức mỗi khi thấy đồ ăn và được đi dạo, do đó Vĩ Vĩ luôn dành thời gian rất nhiều thời gian cho chú chó cưng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-cung-gap-kho-khi-leo-cau-thang-co-gai-co-hanh-dong-gay-xuc-dong-manh-a544959.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan