Chó cưng sủa ầm ĩ lúc nửa đêm, cứu gia đình chủ nhà thoát chết trong gang tấc


Thứ 5, 14/04/2022 | 12:00


Cùng sự kiện

Người phụ nữ cảm thấy kỳ lạ khi chó cưng không ngừng sủa, ra ngoài kiểm tra thì phát hiện cảnh tượng kinh hãi.

Theo thông tin được đăng tải, sau khi mất chú cún con cũ, bà Pugh ở Charlotte (Mỹ) đã nhận nuôi một chú chó giống Golden và đặt tên là Skipper. Vào một ngày trong tháng 2/2022, khoảng 2h30, Skipper đột nhiên ngửi thấy mùi khói nên nhanh chóng đi xung quanh căn nhà để tìm hiểu nguyên nhân.

Không lâu sau, Skipper bắt đầu sủa lớn, đánh thức bà Pugh đang ở trong phòng ngủ. Tuy nhiên, người phụ nữ lúc này không mấy bận tậm, chỉ nghĩ đơn giản rằng chú chó cưng đang nghịch ngợm.

Tuy nhiên, Skipper không ngừng sủa, tiếng sủa ngày càng lớn hơn. Bà Pugh lúc này nhận thấy có điểm bất thường nên đã đi ra ngoài kiểm tra rồi hoảng hốt phát hiện bên ngoài cửa sổ phòng ngủ của mình đang bốc cháy lớn.

Cộng đồng mạng - Chó cưng sủa ầm ĩ lúc nửa đêm, cứu gia đình chủ nhà thoát chết trong gang tấc
Bức tường phòng ngủ bị đốt cháy đen. Ảnh: WINK

Bức tường của căn phòng bị đốt cháy đen, chiếc quạt trần cong vênh, còn mái hiện đã bị thiêu rụi. Ý thức được một vụ cháy lớn đang xảy ra, bà Pugh vội vàng thông báo và đưa các thành viên còn lại trong gia đình ra khỏi nhà, đồng thời gọi cho lực lực cứu hỏa.

Nhận được tin báo, các nhân viên cứu hỏa nhanh chóng có mặt và kịp thời dập tắt đám cháy. Họ cho rằng chỉ cần chậm thêm 2 phút, ngọn lửa chắc chắn sẽ lan lên mái nhà và sẽ rất khó để có thể cứu vãn tình hình. Tuy căn nhà đã bị hư hỏng nặng nhưng may mắn không có thương vong về người.

Cộng đồng mạng - Chó cưng sủa ầm ĩ lúc nửa đêm, cứu gia đình chủ nhà thoát chết trong gang tấc (Hình 2).
Chú chó Skipper thông minh đã cứu gia đình chủ thoát nguy hiểm. Ảnh: WINK

Trước đó, câu chuyện về chú chó Zippy ở Florida (Mỹ) đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Leroy Butler – chủ nhân của chú chó kể lại, hồi năm 2019, căn nhà của họ bốc cháy lúc nửa đêm, chuông báo cháy kêu vài lần trước khi tắt hẳn đi nhưng các thành viên dường như ngủ rất say, không một ai nghe thấy.

Chứng kiến căn nhà dần chìm trong biển lửa, chú chó Zippy vội chạy đến phòng ngủ của cả nhà rồi bắt đầu sủa inh ỏi. Nghe tiếng của Zippy, Leroy cùng cả nhà tỉnh dậy và phát hiện lửa đang lan rộng ra ngoài. Mọi người cố gắng lao ra khỏi đám cháy, khi đã an toàn họ mới nhận ra đã bỏ quên chú chó cưng.

Leroy cố gắng xông vào biển lửa để cứu Zippy nhưng ngọn lửa ngày càng dữ dội, ngôi nhà bằng gỗ bắt lửa rất nhanh. Tới khi lực lượng cứu hỏa dập tắt được đám cháy, chú chó Zippy đã qua đời vì ngạt khói.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-cung-sua-am-i-luc-nua-dem-cuu-gia-dinh-chu-nha-thoat-chet-trong-gang-tac-a534149.html