+Aa-
    Zalo

    Chó cưng sủa liên tục lúc nửa đêm, cứu chủ nhân thoát khỏi tình cảnh nguy hiểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngọn lửa lớn bao trùm ngôi nhà nằm biệt lập ở Essex (Anh), cặp vợ chồng bên trong may mắn thoát nạn nhờ tiếng sủa liên tục từ hai chú chó cưng Chihuahua.

    Theo lời kể của người hàng xóm, khi thức dậy, họ thấy ngôi nhà của đôi vợ chồng đang chìm trong biển lửa. Nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa lập tức có mặt tại hiện trường, triển khai các biện pháp dập lửa.

    Từ hình ảnh được đăng tải cho thấy, ngọn lửa đã thiêu rụi ngôi nhà dù các nhân viên làm việc cật lực để khống chế đám cháy. Theo Dịch vụ Cứu hỏa và Cứu hộ Essex, ngôi nhà không thể ở được do hư hại nặng phần mái.

    “Những người chủ nhà may mắn thoát khỏi đám cháy nhờ tiếng chó sủa để thông báo về vụ việc. Ngọn lửa bắt đầu từ một tòa nhà phụ ở phía sau khu nhà và nhanh chóng lan lên mái nhà”, quản lí nhà ga Terry Maher chia sẻ.

    chay nha nua dem cap doi may man thoat chet nho cho cung hinh 2

    Ngọn lửa khổng lồ thiêu rụi ngôi nhà ở Essex. Ảnh: PA

    Chia sẻ trên tờ BBC News, một người hàng xóm nói rằng, họ tỉnh dậy và thấy cặp vợ chồng chủ nhà ở ngoài vườn với hai chú chó của họ. Cùng lúc đó, một người khác đã hỗ trợ lực lượng cứu hộ cứu ba con ngựa từ chuồng ngựa gần đó. Hiện, cảnh sát đang tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân vụ cháy.

    Trước đó, sự việc tương tự xảy ra ở Bredanton, bang Florida, Mỹ. Chủ nhà tỉnh giấc vào khoảng 2h ngày 17/9/2019 khi nghe tiếng chuông báo cháy ở hành lang. Tuy nhiên, chỉ trong giây lát, tiếng chuông tắt hẳn nên Leroy nghĩ không có có vấn đề gì, yên tâm đi ngủ.

    Lúc này, con chó Zippy thuộc giống chó sục Jack Rusel của gia đình đột nhiên chạy khắp nhà. Anh Leroy kể: "Nó chạy từ giường này sang giường khác, từ trước ra sau nhà, sủa ầm ĩ".

    Zippy chạy đi chạy lại nơi bố và con của anh Leroy đang ngủ, sủa to nhất có thể, mặc cho đồ đạc, trần nhà đang bốc cháy. Gia đình anh Leroy kịp thời thức giấc và chạy ra khỏi đám cháy nhờ biểu hiện bất thường của Zippy nhưng chú chó dũng cảm không may mắn như vậy.

    Anh Leroy cố gắng tìm cách quay lại cứu nó nhưng không thể do ngọn lửa quá lớn. Lính cứu hỏa sau đó tìm thấy Zippy đã chết vì ngạt khói.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-cung-sua-lien-tuc-luc-nua-dem-cuu-chu-nhan-thoat-khoi-tinh-canh-nguy-hiem-a577172.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan