+Aa-
    Zalo

    Chớ dại mà bỏ 7 loại thực phẩm này vào tủ lạnh, vừa nhanh hỏng lại gây hại khôn lường

    • DSPL
    ĐS&PL Chúng ta thường tin rằng tủ lạnh là nơi an toàn để lưu trữ thực phẩm từ thịt, cá tới hoa quả.

    Chúng ta thường tin rằng tủ lạnh là nơi an toàn để lưu trữ thực phẩm từ thịt, cá tới hoa quả. Tuy nhiên, thực tế, việc bảo quản sai cách sẽ khiến thực phẩm hao hụt chất dinh dưỡng.

    Không phải mọi thực phẩm đều có thể bảo quản trong tủ lạnh - Ảnh: Minh họa

    Dưới đây là 7 loại thực phẩm bạn không nên cho vào tủ lạnh.

    - Táo

    Bạn không nên lưu trữ táo trong tủ lạnh bởi khí ethylene từ loại quả này sẽ khiến trái cây và rau quả khác có xu hướng nhanh hỏng hoặc nhanh chín. Nơi tốt nhất để lưu trữ táo sẽ là trên kệ tủ lạnh cao, cách xa các sản phẩm khác.

    - Hành tây

    Hành tây có xu hướng bị mềm đi hoặc nấm mốc nếu để trong tủ lạnh quá lâu. Đặc biệt, nếu hành tây đã được cắt nhỏ, chúng sẽ bị khô ngay kể cả khi bạn đã bọc chặt.

    Ngoài ra, hành tây có mùi rất hăng, có thể lây lan trong môi trường kín như tủ lạnh, làm cho toàn bộ thực phẩm khác đều bị nhiễm mùi. Bản thân hành tây cũng sẽ mất đi hương vị riêng của nó.

    - Khoai tây

    Khi nhiệt độ ở dưới 7 độ C, tinh bột trong khoai tây bắt đầu bị phá vỡ, chuyển thành đường. Điều đó đồng nghĩa với việc, hương vị của thực phẩm này sẽ không còn ngon và bổ dưỡng như trước. Khi lấy khoai tây từ tủ lạnh ra, chắc chắn bạn sẽ thấy khoai bị mềm nhũn và héo đi.

    - Cà chua

    Trữ cà chua trong tủ lạnh là việc làm gián tiếp khiến thực phẩm của bạn mất đi độ tươi ngon. Vỏ cà chua sẽ trở nên nhăn nheo, thịt bị xốp và mất nước khi bạn cất giữ chúng ở tủ lạnh.

    Tốt nhất bạn nên bảo quản cà chua ở nhiệt độ phòng để giúp cho cà chua luôn giữ được giá trị dinh dưỡng của nó nha.

    - Chuối

    Nhiệt độ quá lạnh, nó có thể khiến chuối bị mềm nhũn và ăn có vị hơi cay khi chín. Do vậy, chuối xanh cần được giữ ở nhiệt độ phòng. Còn nếu chuối đã chín mà bạn không ăn kịp, bạn có thể bảo quản chúng trong ngăn lạnh. Khi đó vỏ chuối sẽ tiếp tục chuyển sang màu nâu, nhưng trái cây vẫn rất hoàn hảo.

    - Dưa hấu

    Theo nghiên cứu, dưa hấu sẽ mất một số chất chống ôxy hóa như lycopene và beta-carotene khi bảo quản trong tủ lạnh. Bạn hãy đặt dưa hấu trên bàn ở nhiệt độ phòng để duy trì các chất chống ôxy hóa này.

    - Bơ

    Sau khi mua về bơ cần được làm chín vì vậy bạn cần bảo quản bơ ở nhiệt độ phòng. Khi cho bơ vào tủ lạnh để bảo quản là bạn đã vô tình làm cho thịt bơ bị sượng, chín không đều, mất đi độ béo bùi của bơ. Nếu muốn bảo quản trong tủ lạnh, trước tiên bạn hãy cho bơ vào túi giấy để bơ chín mềm đều thì mới cất bơ vào.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-dai-ma-bo-7-loai-thuc-pham-nay-vao-tu-lanh-vua-nhanh-hong-lai-gay-hai-khon-luong-a322745.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan