+Aa-
    Zalo

    Cho dân chặt cây xanh, một chủ tịch phường ở Hải Phòng bị kỷ luật

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ông Nguyễn Đông Hải - Chủ tịch UBND phường Cát Dài, quận Lê Chân (Hải Phòng) bị yêu cầu kỉ luật, điều chuyển công tác vì đồng ý cho dân chặt hai cây lâu năm.

    (ĐSPL) - Ông Nguyễn Đông Hải - Chủ tịch UBND phường Cát Dài, quận Lê Chân (Hải Phòng) bị yêu cầu kỉ luật, điều chuyển công tác vì đồng ý cho dân chặt hai cây lâu năm.

    Báo Dân trí đưa tin, ông Phạm Tiến Du, Chủ tịch UBND quận Lê Chân, TP Hải Phòng cho biết, trong ngày hôm nay (7/1), quận sẽ họp để xem xét kỷ luật Chủ tịch UBND phường Cát Dài do để xảy ra việc chặt hai cây xanh.

    Theo ông Du, trước đó, ông Nguyễn Đông Hải - Chủ tịch phường Cát Dài đã đồng ý cho người dân chặt hai cây Long Não (loại cây thân gỗ thuộc dòng quý hiếm). Hai cây xanh bị chặt hiện đang được cất giữ trong đền Tam Kỳ. Quận Lê Chân cũng đã có văn bản thu hồi hai cây Long Não đã bị đốn hạ này.

    Khuôn viên Công viên cây xanh Tam Bạc, nơi hai cây Long Não lâu năm bị người dân chặt hạ sau khi được chủ tịch UBND phường cho phép. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Hiện nay, quận Lê Chân đang tiến hành lộ trình xem xét điều chuyển công tác đối với ông Hải.

    Theo báo Tuổi trẻ, lãnh đạo quận cho hay, ông Hải cho chặt hai cây này nhằm mục đích cung tiến cho đền Tam Kỳ và qua điều tra, quận nhận thấy không có dấu hiệu chiếm hữu hay tư lợi riêng.

    "Hai cây Long Não này là cây gỗ được trồng lâu năm và chưa được đánh số, đây cũng là loại gỗ có giá trị cao trong việc đóng đồ thờ cúng mà người dân ưa chuộng" - vị lãnh đạo quận thông tin.

    Tuy nhiên, hai cây Long Não bị chặt hạ đúng thời điểm thành phố đang triển khai trồng thêm cây để có thêm cảnh quan cho trung tâm thành phố.

    Liên quan đến sự việc, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã chỉ đạo cuộc họp và có văn bản yêu cầu UBND quận Lê Chân kỉ luật nghiêm khắc đối với Chủ tịch UBND phường Cát Dài, đồng thời xem xét điều chuyển công tác đối với vị này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-dan-chat-cay-xanh-mot-chu-tich-phuong-o-hai-phong-bi-ky-luat-a177382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan