+Aa-
    Zalo

    “Chợ đồ xưa” - không gian thu nhỏ của Hà Nội cũ

    • DSPL
    ĐS&PL Đồ bày bán ở phiên Chợ đồ xưa là những vật dụng đã có từ xa xưa, tạo nên một sự độc đáo mà không một phiên chợ nào có được.

    Cứ đến thứ bảy hằng tuần, phiên chợ đồ xưa ở trong ngõ 456 Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) diễn ra rất nhộn nhịp. Đồ bày bán là những vật dụng đã có từ xa xưa, tạo nên một sự độc đáo mà không một phiên chợ nào có được.

    “Chợ đồ xưa” - không gian thu nhỏ của Hà Nội cũ

    Tiền cổ với nhiều mệnh giá cũng được bày bán ở chợ.

    Trong không gian rộng khoảng 500m2 với chừng 20 quầy hàng, chợ bày bán đủ thứ đồ cổ, hoặc khá cổ, như đồ gốm sứ, đèn dầu Hoa Kỳ, tiền cổ, đồng hồ, chiếc bi đông đựng nước thời chiến tranh... vẫn còn khá nguyên vẹn.

    Khách đến chợ đồ xưa đủ mọi lứa tuổi, chủ yếu là người cao tuổi. Những người có con mắt “sành chơi” thì đến để chiêm ngưỡng và mua. Những bạn trẻ đến để thăm quan và hiểu biết thêm những tinh hoa của cha ông.

    “Chợ đồ xưa” - không gian thu nhỏ của Hà Nội cũ

    Những sản phẩm độc đáo được bày bán ở chợ.

    Với khẩu hiệu “người trẻ thoả sức đam mê, người già trở về dĩ vãng”, anh Thăng Dực Nguyên - một chủ gian hàng đồ cổ - cho biết: “Chợ mỗi tuần họp một lần, khách đến đây rất đông, chủ yếu là người chơi đồ cổ, họ đến để xem và giao lưu với những người trong nghề, nên việc bán được hàng hay không, không quan trọng. Mọi người đến đông là vui rồi”.

    Đặc biệt, mỗi tháng, chợ đồ xưa này còn tổ chức đấu giá một sản phẩm đồ cổ để góp tiền ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn.

    Có thể nói, “chợ đồ xưa” là một không gian thu nhỏ của Hà Nội xưa, nó mang những nét cổ kính, không gian hoài niệm. Đó là một Hà Nội “liêu xiêu góc phố một câu thơ”, mộc mạc mà rất đỗi thân thương.

    Nguyễn Hương(theo Lao động)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-do-xua---khong-gian-thu-nho-cua-ha-noi-cu-a27953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khi đàn ông ngồi chợ

    Khi đàn ông ngồi chợ

    (ĐSPL) - Đàn ồng ngồi giữa chợ bán hàng, trước kia là điều quá bất đắc dĩ. Nhưng nay ở TP.HCM, chợ nào cũng thấy các đấng mày râu làm cá thoăn thoắt, miệng rao lanh lảnh.

    Lang thang chợ đồ cũ đất cố đô

    Lang thang chợ đồ cũ đất cố đô

    Trời vừa chớm rét dọc chợTây Lộc, Mai Thúc Loan, chợ Bến Ngự, đường Nguyễn Huệ đã bày la liệt những "bành" quần áo cũ tấp nập người ra kẻ vào. Bởi dù hàng đã dùng rồi, thậm chí dùng nhiều, vẫn còn tốt chán đối với không ít người.