+Aa-
    Zalo

    Chợ hoa Hàng Lược chiều 29 Tết: Khách đến xem nườm nượp nhưng ít người mua

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều tiểu thương tại chợ hoa Hàng Lược đang "kêu trời" vì sức tiêu thụ hoa Tết giảm mạnh trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

    Nhiều tiểu thương tại chợ hoa Hàng Lược đang "kêu trời" vì sức tiêu thụ hoa Tết giảm mạnh trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Chiều ngày 10/2 (tức 29 Tết), chợ hoa vẫn huyên náo, nhộn nhịp nhưng phần lớn khách hàng chỉ đến xem, khảo giá chứ không mua.

    Cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, chợ hoa Hàng Lược (Hà Nội) lại họp từ ngày 23 tháng Chạp tới 30 Tết, thu hút đông đảo người dân và khách du lịch ghé thăm. Năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ban quản lý chợ đã đặt bảng khuyến cáo, nhắc nhớ người dân đeo khẩu trang ngay từ cổng vào. 

    Khung cảnh chợ hoa Hàng Lược chiều 29 Tết Tân Sửu. Theo ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật., hầu hết người dân đều đeo khẩu trang nghiêm túc.

    Theo các tiểu thương, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề tới tình hình kinh doanh. Năm nay, lượng khách mua hàng ở chợ hoa Hàng Lược giảm mạnh: "Người dân có xu hướng chỉ hỏi mua, khảo giá chứ ít mua", một tiểu thương than thở.


    Cô Nguyễn Thị Hường (tiểu thương bán đào tại chợ hoa Hàng Lược) cho biết những ngày qua hàng bán rất chậm, trung bình chỉ tiêu thụ được 20 đến 30 cành đào mỗi ngày: "Mọi năm thì có thể bán hơn trăm cành là chuyện bình thường, nhưng năm nay khách mua ít. Tôi đã bán hàng ở đây 10 năm rồi nhưng lần đầu tiên mới thấy ế ẩm đến vậy", cô Hường nói.

    Lý giải thêm, một tiểu thương khác cho rằng do dịch COVID-19 nên chợ hoa Hàng Lược mất đi một lượng lớn khách hàng từ các tỉnh thành, dẫn tới tình trạng ế ẩm, tồn hàng. Sau 30 Tết, tiểu thương buộc phải vứt bỏ những cành đào đã cắt gốc nếu không bán được.

    Ngoài ra, việc người dân lo ngại lui tới những nơi tập trung đông người cũng khiến việc tiêu thụ các sản phẩm khá chậm.

    Nhiều quầy hàng không có một bóng khách.

    Theo khảo sát, những cành đào to đẹp thường có giá từ 250.000 – 300.000 đồng/cành, cành đào nhỏ cắm bàn thờ khoảng 70.000 đồng/cành.

    Nhiều gia đình, bạn trẻ đến chợ hoa Hàng Lược để chụp ảnh, ghi lại không khí của ngày Tết.

    Các em nhỏ được bố mẹ dẫn đi chơi chợ hoa.

    Dù quy định đeo khẩu trang nơi công cộng đã được tuyên truyền rộng rãi, tuy nhiên một số người dân vẫn phớt lờ không tuân thủ.

    Không chỉ có đào tết, chợ hoa Hàng Lược còn bày bán nhiều mặt hàng như thược dược, lay ơn, cúc, hải đường, đào, quất. 

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-hoa-hang-luoc-chieu-29-tet-khach-den-xem-nuom-nuop-nhung-it-nguoi-mua-a355798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan