+Aa-
    Zalo

    Cho nữ phạm nhân 'thuê' điện thoại, hai cán bộ công an lãnh án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Theo đó, Xuân mượn điện thoại đều nhắn gia đình chuyển tiền vào tài khoản của cán bộ Tuấn để trả "cước phí".

    (ĐSPL) Theo đó, Xuân mượn điện thoại đều nhắn gia đình chuyển tiền vào tài khoản của cán bộ Tuấn để trả "cước phí".
    Theo tin tức trên TTXVN, ngày 22/4, Tòa phúc thẩm Tòa án Nhân dân tối cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với hai bị cáo: Nguyễn Quang Trường (34 tuổi) và Hà Văn Tuấn (25 tuổi) cùng về tội “Nhận hối lộ”. Cả hai bị cáo đều nguyên là cán bộ Công an thuộc Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Nông.
    Sau khi xem xét các tài liệu của vụ án, bản cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và lời khai của 2 bị cáo tại phiên tòa; áp các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và hành vi phạm tội của các bị cáo; Hội đồng xét xử phúc thẩm của Tòa án Nhân Tối cao đã tuyên phạt Nguyễn Quang Trường 10 năm tù giam, Hà Văn Tuấn 12 năm tù giam cùng về tội " Nhận hối lộ".
    Ảnh minh họa.
    Theo báo Thanh Niên, cáo trạng thể hiện: Với cương vị là cán bộ quản lý phạm nhân tại bệnh xá Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Nông. Trong thời gian từ cuối năm 2011 đến đầu năm 2012, Trường đã nhiều lần đưa điện thoại của người nhà cho phạm nhân Trần Thị Xuân (phạm nhân đang bị bắt giam tại công an tỉnh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản) sử dụng.
    Khi sự việc bị phát hiện, Xuân nhờ Trường đứng ra “dàn xếp” để không bị xử lý kỷ luật về hành vi sử dụng điện thoại trái phép trong trại giam.
    Trường yêu cầu Xuân đưa cho mình 60 triệu đồng thì sẽ không báo cáo vụ việc với ban giám thị trại. Xuân đưa cho Trường số điện thoại người thân của mình, sau đó Trường gọi điện cho chồng và con gái của Xuân biết sự việc và yêu cầu chuẩn bị tiền. Tổng cộng,  Trường đã nhận từ người nhà của phạm nhân Xuân số tiền 60 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.
    Cũng với hành vi tương tự, Hà Văn Tuấn, với cương vị là cán bộ quản giáo Trại giam Công an tỉnh Đắk Nông, đã 5 lần cho can phạm Trần Thị Xuân mượn điện thoại di động của Tuấn để Xuân liên lạc với gia đình, đồng thời Tuấn cung cấp số tài khoản của mình cho Xuân.
    Theo thỏa thuận, sau mỗi lần điện thoại, Xuân nói với gia đình, người thân chuyển tiền vào tài khoản của Tuấn. Tổng cộng ngươi nhà của Xuân đã chuyển vào tài khoản của Tuấn số tiền 60 triệu đồng.
    Thuận Đen (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-nu-pham-nhan-thue-dien-thoai-hai-can-bo-cong-an-lanh-an-a92059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan