+Aa-
    Zalo

    Cho phép mô tô phân khối lớn chạy làn ô tô, đường cao tốc?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tại một buổi tọa đàm về an toàn giao thông và xe phân khối lớn, có chuyên gia đề xuất cho xe mô tô phân khối lớn chạy trên làn ô tô ở quốc lộ và đường cao tốc.
    (ĐSPL) - Tại một buổi tọa đàm về an toàn giao thông và xe phân khối lớn, có chuyên gia đề xuất cho xe mô tô phân khối lớn chạy trên làn ô tô ở quốc lộ và đường cao tốc.

    Theo tin tức từ báo Thanh niên, tại buổi tọa đàm "An toàn giao thông và xe mô tô phân khối lớn", do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Hãng xe Harley Davidson tại Việt Nam tổ chức ở TP.HCM vào chiều ngày 6/5, có ý kiến chuyên gia đã đề xuất như vậy.

    Đề xuất cho phép mô tô phân khối lớn chạy làn ô tô, đường cao tốc được đưa bởi xe mô tô phân khối lớn ở Việt Nam quy định chỉ được chạy theo làn của xe mô tô thông thường, trong khi ở nước ngoài thì được chạy trên làn xe ô tô với tốc độ cho phép tùy theo làn đường. Xe mô tô phân khối lớn chạy với tốc độ 30 - 40 km/giờ thì không thể chạy được, nếu chạy vượt quá 40km/giờ là vi phạm, bị xử lý.

    Một số xe phân khối lớn tham gia dẫn đầu đoàn đua xe đạp. (Ảnh: Trân Bill/báo Tuổi trẻ).

    Trước đề xuất này, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, sẽ ghi nhận ý kiến đề nghị này, chờ đến khi tổng kết thực hiện luật Giao thông đường bộ sẽ nêu ra trong phần đề xuất sửa chữa, bổ sung luật. Việc này chỉ có Quốc hội hoặc Ủy ban Thường vụ Quốc hội mới có thể giải quyết.

    Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, nói về việc sử dụng mô tô phân khối tại Việt Nam, Thiếu tá Huỳnh Trung Phong, phó Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết, tại TP.HCM có khoảng 13.700 môtô phân khối lớn được đăng ký.

    Vẫn có tình trạng người điều khiển mô tô phân khối lớn vi phạm về tốc độ, lấn làn đường, gắn thêm còi đèn ưu tiên không phép...

    Từ năm 2014 đến nay, tại TP.HCM có 5 vụ tai nạn giao thông liên quan đến mô tô phân khối lớn làm 4 người chết, 5 người bị thương.

    Về nguồn gốc của những chiếc mô tô này, ông Đặng Việt Hà - Phó cục trưởng Cục Đăng ký Việt Nam cho hay, mô tô phân khối lớn nhập vào Việt Nam theo nhiều nguồn khác nhau và hiện nay có nhiều dòng xe vẫn chưa tương đồng với quy chuẩn Việt Nam.

    Ví dụ như một số xe phân khối lớn có đèn xinhan xin rẽ màu đỏ, trong khi quy định tại Việt Nam màu vàng, đèn pha một số dòng xe lệch về phía trái nên pha thẳng vào dòng xe đi chiều ngược lại, do đó cần phải có sự điều chỉnh.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video: 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-phep-mo-to-phan-khoi-lon-chay-lan-o-to-duong-cao-toc-a93432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan