+Aa-
    Zalo

    Cho thuê trụ sở buôn bán, Cao đẳng ASEAN đi chỗ khác dạy học

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Trụ sở chính cho trường THPT Lương Tài thuê lại nhưng chính trường cao đẳng ASEAN lại lên Hà Nội thuê nhiều địa điểm để giảng dạy và tuyển sinh.

    (ĐSPL) – Trường cao đẳng ASEAN đem trụ sở chính cho cơ quan khác thuê, còn chính mình lại đi thuê địa điểm chỗ khác để tuyển sinh và giảng dạy.

    Lời TS: Vừa qua, báo Đời sống & Pháp luật ghi nhận nhiều trường đại học, cao đẳng... không có đầy đủ cơ sở vật chất, phải đi thuê địa điểm bên ngoài để giảng dạy. Thậm chí, nhiều trường thuê chung một địa điểm. Chúng tôi xin giới thiệu đến quý độc giả tuyến bài “Những mái trường bất đắc dĩ”.

    Trường Cao đẳng ASEAN có trụ sở tại huyện Văn Lâm, Hưng Yên. Trường rộng gần 6ha, dự kiến xây dựng cơ sở hạ tầng khang trang phục vụ nhu cầu đào tạo cho 3000 sinh viên.

    Trường Cao đẳng Asean tại Hoàng Quốc Việt.

    Tuy nhiên, trường CĐ ASEAN mới chỉ xây dựng một dãy phòng học 5 tầng, nhà hiệu bộ, phòng thí nghiệm và khu ký túc xá. Phần đất còn lại để cỏ mọc um tùm. Nhiều ki ốt bán hàng cũng được xây trong khuôn viên của trường.

    Ban Giám hiệu trường ASEAN đã cho trường THPT dân lập Lương Tài thuê làm nơi dạy học. Tuy nhiên, chính trường CĐ ASEAN lại lên Hà Nội thuê nhiều địa điểm tại các khu vực khác nhau để tuyển sinh và giảng dạy. 

    Phần đất trống của trường Cao đẳng Asean tại trụ sở Hưng Yên.

    Một bảo vệ tại trường cho biết, khu đất đầu cổng trường đang được xây dựng để ai có nhu cầu kinh doanh thuê lại. Trường cũng cho người dân thuê lại đất để xây dựng sân bóng nhân tạo và làm một số hoạt động khác.

    [mecloud]E5ays5gpf2[/mecloud]

    Lần theo địa chỉ được ghi trên website, PV đã đến văn phòng tuyển sinh của trường Cao đẳng ASEAN thuê ở Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam trong vai 1 học sinh có nhu cầu học liên thông.

    Tại đây, cán bộ tuyển sinh cho biết, sinh viên chỉ cần nộp hồ sơ kèm học bạ, bằng tốt nghiệp THPT nộp cho văn phòng và chờ khi nào đủ lớp là có thể đi học.

    Lớp học của trường Cao đẳng Asean tại Hoàng Quốc Việt.

    Khi được hỏi về chỗ ngồi học, vị này cho biết đó là cơ sở ở đường Nguyễn Chí Thanh hoặc đường Hoàng Quốc Việt tùy ngành học. 


    Biển hiệu trường THPT Lương Tài chỉ dẫn vào trường CĐ ASEAN.

    Chúng tôi đến tận cơ sở ở đường Nguyễn Chí Thanh thì được biết đây là trụ sở của trường Trung cấp kĩ thuật tin học Hà Nội. Trường CĐ ASSEAN chỉ là đơn vị liên kết đào tạo, thuê cơ sở tại đây để cho các sinh viên học tập. Còn tại cơ sở ở đường Hoàng Quốc Việt, chỉ có một vài phòng học và các phòng quản lý dành cho giảng viên.


    Cơ sở vật chất của trường CĐ ASEAN tại trụ sở chính ở Hưng Yên.

    Trao đổi với PV, một người tên Phong, xưng là cán bộ tư vấn tuyển sinh tại đây, cho biết, cơ sở này là phân hiệu mà trường CĐ ASEAN mới được phân tại Hà Nội. Vì mới được phân nên trường đang xây dựng. 

    Khi được hỏi về cơ sở ở Nguyễn Chí Thanh, cán bộ này lại không hề biết. Người này nói rằng, trường CĐ Asean chỉ có 2 cơ sở đạo tạo là ở Hưng Yên và Hoàng Quốc Việt. Việc có thêm cơ sở đào tạo chỉ có Ban giám hiệu mới biết và nắm rõ.

    Nhóm PV

    Nguồn: Người Đưa tin

    Video tin tức xem nhiều nhất:

    [mecloud]YGuAAr9WpO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-thue-tru-so-buon-ban-cao-dang-asean-di-cho-khac-day-hoc-a131267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan