+Aa-
    Zalo

    Cho vay lãi giá "cắt cổ", hai anh em Triển-Vọng bị bắt

    ĐS&PL Triển và Vọng cho nhiều người vay tiền với lãi suất cao từ 1.500 đồng/triệu/ngày đến 30.000 đồng/triệu/ngà, thu lời bất chính 2,6 tỷ đồng.

    Công an tỉnh Bắc Ninh thông tin trên báo Lao động, vào khoảng 15h ngày 29/11, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành bắt giữ hai đối tượng là Ngô Văn Triển (41 tuổi) và Ngô Văn Vọng (39 tuổi), cùng ở xã Lâm Thao, huyện Lương Tài để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Triển và Vọng là hai anh em ruột.

    cho vay lai gia cat co hai anh em trien vong bi bat dspl 1
    Công an tỉnh Bắc Ninh khám xét nơi ở của 2 đối tượng. (Ảnh: CABN)

    Thông tin ban đầu trên báo Công lý, cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh xác định, trong khoảng từ cuối năm 2018 đến nay, Triển và Vọng đã cho nhiều người vay tiền với lãi suất từ 1.500 đồng/1 triệu/1 ngày đến 30.000 đồng/1triệu/1 ngày.

    Tổng số tiền Triển và Vọng cho khách vay là hơn 11 tỷ đồng. Số tiền lãi thu về khoảng 3,7 tỷ đồng, trong đó có hơn 2,6 tỷ đồng thu lời bất chính.

    Khi khách hàng có nhu cầu, tuỳ mức độ thân quen, Triển và Vọng sẽ đưa ra mức lãi suất khác nhau và cắt lãi từ 10 ngày đến 1 tháng trên tổng số tiền vay.

    Tiến hành khám xét, cơ quan công an thu giữ 2 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động, 2 sổ ghi nợ, khoảng 20 bộ hồ sơ cho khách vay và khoảng 45 triệu đồng.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh tiếp tục điều tra mở rộng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-vay-lai-gia-cat-co-hai-anh-em-trien-vong-bi-bat-a520878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan