+Aa-
    Zalo

    Chợ xe cũ đìu hiu vì các hãng đua nhau giảm giá

    ĐS&PL Dân buôn xe cũ đang "đứng ngồi không yên" trong bối cảnh các "ông lớn" ngành ô tô đua nhau giảm giá, dành thị phần dịp cuối năm.

    Dân buôn xe cũ đang "đứng ngồi không yên" trong bối cảnh các "ông lớn" ngành ô tô đua nhau giảm giá, dành thị phần dịp cuối năm.

    Từ hơn 1 tháng nay, thị trường ô tô mới ghi nhận sự giảm giá sâu ở nhiều phân khúc xe. Mới đây nhất, Huyndai SantaFe 2017 vừa được giảm giá kỷ lục lên tới 230 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhiều mẫu SUV 7 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng cũng đua nhau giảm giá.

    Hay giá ô tô Mitsubishi Mirage bản số sàn đang được một số đại lý bán với giá thấp nhất từ trước đến nay, chỉ hơn 330 triệu đồng. Trước đó, các đại lý Toyota đưa ra mức ưu đãi về giá, cộng với hỗ trợ phí trước bạ cho các dòng xe. Cụ thể, Vios E phiên bản số sàn được giảm 75 triệu đồng, chạm mốc 489 triệu đồng. Toyota Vios E số tự động sẽ có giá bán thấp nhất là 513 triệu đồng và Vios G số tự động là 547 triệu đồng.

    Tuy nhiên, trên thị trường xe cũ, các cửa hàng đều lâm vào tình trạng ảm đạm. Nhiều cửa hàng cả ngày chỉ có một hai khách qua xem và hầu như cả tháng nay không giao dịch được chiếc xe nào. Khách hàng đến hỏi xem xe chỉ để tham khảo, nếu có nhu cầu thì lại than phiền về giá.

    dan buon xe cu dieu dung vi gia xe moi giam manh hinh 1

    Hầu như các showroom xe cũ ở Hà Nội đều khá vắng khách.

    Trước đây, Toyota Vios, Fortuner, Honda CR-V hay Mazda CX-5 được xem là dễ giao dịch thì giờ bị coi là “tử huyệt” của dân buôn bán xe cũ do giá xe giảm liên tục theo ngày.

    Giới buôn xe cũ cho rằng, trước đây khách hàng thường tìm đến xe cũ để có thể tiết kiệm được kha khá chi phí (phí trước bạ, lệ phí biển số….). Tuy nhiên, hiện nay giá xe đã được điều chỉnh giảm sâu, cùng với việc các hãng xe liên tục đưa ra các chương trình ưu đãi (như tặng tiền, hỗ trợ phí trước bạ và kèm theo nhiều quà tặng phụ kiện khác) khiến xe cũ không còn nhiều lợi thế và đẩy thị trường xe cũ đến bờ vực đóng băng.

    Anh Mạnh Dũng, chủ showroom xe cũ Tuấn Mạnh trên đường Dương Đình Nghệ, Hà Nội cho biết, hầu hết các cửa hàng kinh doanh xe đã qua sử dụng ở khu vực này đều lâm vào tình trạng ảm đạm. Nhiều cửa hàng cả ngày chỉ có một hai khách qua xem và hầu như cả tháng nay không giao dịch được chiếc xe nào. Khách hàng đến hỏi xem xe chỉ để tham khảo, nếu có nhu cầu thì lại than phiền về giá.

    dan buon xe cu dieu dung vi gia xe moi giam manh hinh 2

    Việc giá xe mới giảm sâu khiến người tiêu dùng băn khoăn giữa việc nên mua xe mới hay xe cũ.

    Dù thị trường đang khó khăn, giới buôn xe cũ vẫn lạc quan về thị trường này. Một người buôn xe cho biết “Giá xe khó có thể tăng trở lại nhưng đối với người kinh doanh như tôi thì cần sự ổn định còn tăng giảm sẽ do thị trường điều tiết. Nếu giá xe cứ giảm liên tục như kiểu này thì không chỉ giới kinh doanh xe cũ mà những người dân có xe muốn bán cũng thiệt thòi không kém. Xe mới mua được vài ngày cũng đã có thể mất giá cả trăm triệu”.

    Theo họ, thời điểm hiện tại, do tồn lượng xe cũ nhập vào với giá cao nên khó có lời. Tuy nhiên, sau khi ổn định, giá nhập vào sẽ giảm, tương ứng với giá bán và họ sẽ vẫn tiếp tục kinh doanh được.

    Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, lượng xe ô tô nguyên chiếc được nhập về Việt Nam tiếp tục sụt giảm 22% so với tháng 8/2017.Dù các hãng xe liên tục đưa ra những đợt giảm giá sâu ở tháng 9, nhưng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.216 xe giảm 4% so với tháng 8/2017.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-xe-cu-diu-hiu-vi-cac-hang-dua-nhau-giam-gia-a205969.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giá xăng tiếp tục giảm vào ngày mai?

    Giá xăng tiếp tục giảm vào ngày mai?

    Ngày mai đến chu kỳ điều chỉnh giá của Liên bộ Tài chính - Công thương về giá xăng dầu. Trong kỳ điều chỉnh trước, giá xăng đã giảm, trái dự đoán của nhiều người.