+Aa-
    Zalo

    Choáng: Anh em thiếu gia Việt chi 50 tỷ mua 3 siêu xe trong một tháng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chỉ trong vòng một tháng, hai anh em Phan Thành – Phan Hoàng đã bỏ ra hơn 50 tỷ để mua 3 chiếc xe đắt tiền.

    (ĐSPL) - Cùng với chiếc Rolls-Royce Wraith có giá gần 20 tỷ đồng mới tậu, chỉ trong vòng một tháng, hai anh em Phan Thành – Phan Hoàng đã bỏ ra hơn 50 tỷ để mua 3 chiếc xe đắt tiền. 

    Chi 50 tỷ tậu 3 siêu xe trong 1 tháng

    Chỉ ít ngày sau khi cậu em trai Phan Hoàng sắm siêu ngựa Ferrari 488 GTB màu vàng độc nhất Việt Nam hiện nay, tối 26/6, lại đến lượt người anh trai là thiếu gia Phan Thành tậu riêng cho mình siêu phẩm Rolls-Royce Wraith. Tại Việt Nam hiện nay, mẫu xe siêu sang này được phân phối chính hãng với giá 18 tỷ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn.

    Siêu phẩm Rolls-Royce Wraith.

    Phan Thành nổi tiếng là một thiếu gia chịu chơi và chịu chi nhất nhì đất Sài thành. Mới đây, anh lại tiếp tục khiến dư luận xôn xao về thú chơi xa xỉ khi rước thêm siêu xe Rolls-Royce Wraith về bổ sung vào bộ sưu tập của mình.

    Như vậy, tay chơi 8X đã san bằng kỷ lục về thành tích chỉ trong vòng một tháng mua liên tiếp 3 siêu xe của một năm về trước. 

    Cụ thể 3 chiếc siêu xe mà gia đình Phan Thành đã mua vào tháng 6/2015 là Lamborghini Huracan LP610-4, Ferrari F12 Berlinetta và BMW i8 với tổng trị giá 42 tỷ Đồng. Còn với tháng 6/2016 là bộ 3 McLaren 650S Spider, Ferrari 488 GTB và Rolls-Royce Wraith.

    Chiếc xe siêu sang này được Phan Thành đưa về Việt Nam chỉ vài ngày trước khi áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt mới.

    VnExpress đưa tin, vào ngày 26/6 vừa qua Phan Thành đã chia sẻ hình ảnh chiếc Rolls-Royce Wraith mới mua trên trang cá nhân của mình. Chiếc xe siêu sang này được Phan Thành đưa về Việt Nam chỉ vài ngày trước khi áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt mới. Nếu chiếc xe này về nước sau ngày 1/7 thì sẽ bị tăng giá thêm 13 tỷ đồng.

    Theo thông tin từ Zing.vn thì tại thị trường Việt Nam chiếc Rolls-Royce Wraith có giá khoảng 18 tỷ đồng, nhưng nếu khách hàng đặt mua chính hãng và lựa chọn thêm gói tùy chọn bespoke thì giá trị chiếc xe có thể lên tới 21 tỷ đồng. Được biết, thiếu gia Phan Thành nhập khẩu siêu xe từ một đại lý tư nhân ở TP.HCM chứ không phải xe nhập khẩu chính hãng.

    Dù giá tiền là bao nhiêu thì chỉ cần nhìn ngắm một số chi tiết của Rolls-Royce Wraith đã thấy rõ vẻ đẳng cấp và giá trị của nó. Đây là chiếc coupe 4 chỗ ngồi được Rolls-Royce Motor Cars sản xuất dựa trên khung gầm của Rolls-Royce Ghost, từ đó ra đời tên Wraith, đây là từ Scotland cũ cũng có nghĩa là Ghost.

    Đặc biệt hơn mẫu Wraith cùng với xe mui trần Dawn là nỗ lực mới của Rolls-Royce nhằm tiếp cận những khách hàng trẻ tuổi giàu có. Được biết, trong những năm vừa qua độ tuổi trung bình của khách hàng sở hữu siêu xe Rolls-Royce ngày càng trẻ hóa nhờ các thiết kế mới của hãng.

    Về thiết kế, siêu xe sang hai cửa Rolls-Royce Wraith sở hữu kích thước 5.269 mm chiều dài, 1.947 mm rộng, 1.507 mm cao đi kèm chiều dài cơ sở 3.112 mm. Xe sở hữu trọng lượng không tải là 2.360 kg.

    So với Rolls-Royce Ghost, Wraith được trang bị vô-lăng nặng hơn khi xe chạy ở tốc độ cao. Ngược lại, vô-lăng tạo cảm giác nhẹ hơn khi Rolls-Royce Wraith chạy ở tốc độ thấp. Điều chỉnh đó giúp người lái cảm thấy phấn khích hơn khi điều khiển.

    Bên trong khoang lái Rolls-Royce Wraith là các trang thiết bị sang trọng và cao cấp không kém gì Phantom. Cụ thể, xe đi kèm nội thất bọc da và ốp gỗ giống du thuyền hạng sang. Chất liệu gỗ được sử dụng cả ở bảng điều khiển, hai bên cửa và bao quanh hàng ghế sau.

    Phần nội thất bên trong được bọc da thật màu xanh cùng tông màu với ngoại thất, chất liệu da được tuyển chọn kỹ và chế tác cẩn thận để trên da không có bất kỳ một vết xước nào, tất cả nhằm đảm bảo độ tinh xảo hoàn mỹ. Ngoài chất liệu da thì nội thất cũng được trang hoàng bằng những tấm gỗ cao cấp được chế tác hoàn toàn thủ công. Đặc biệt là bảng táp-lô được bọc gỗ óc chó vô cùng cao cấp.

    Nóc xe được gắn dàn đèn LED mô phỏng bầu trời đầy sao giống Rolls-Royce Phantom. Theo hãng Rolls-Royce, có tới 1.340 chiếc đèn LED được gắn trên nóc xe Wraith.

    "Trái tim" của Rolls-Royce Wraith là khối động cơ V12, dung tích 6,6 lít, sản sinh công suất tối đa 624 mã lực. Động cơ mạnh mẽ nhất trên những chiếc Rolls-Royce giúp Wraith tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 4,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn ở 250 km/h. 

    Phan Thành "tự hào" sau khi mua được 3 siêu xe trong một tháng.

    Bên cạnh đó, Wraith có hệ thống vệ tinh hỗ trợ hộp số mới. Hệ thống này sử dụng bản đồ vệ tinh và dữ liệu để giúp hộp số tự động ZF 8 cấp đoán trước lối rẽ, đoạn giao nhau hay đường vòng rồi chọn số thích hợp nhất. không gian nội thất của Wraith lấy cảm hứng từ mẫu Ghost cùng gỗ ốp Canadel mới.

    Trước đó, ngày 19/5, hình ảnh siêu xe McLaren 650S Spider thuộc sở hữu của thiếu gia Phan Thành xuất hiện tại cảng VICT ở TP HCM, sau đó, được vận chuyển từ cảng về nhà riêng của thiếu gia này trên đường Điện Biên Phủ, TP HCM.

    Theo giới kinh doanh xe nhập, giá trị một chiếc McLaren 650S Spider khi nộp đủ thuế tại Việt Nam khoảng 800.000 USD, đắt hơn Lamborghini Huracan nhưng rẻ hơn Ferrari F12. Đầu tháng 6, Phan Thành lắp biển trắng 6969 cho siêu xe này có giá lên đến 19 tỷ đồng.

    Chỉ sau đó vài ngày, Phan Hoàng, em trai Phan Thành, tiếp tục khoe quà tốt nghiệp là chiếc Ferrari 488 GTB có giá khoảng 16 tỷ đồng.

    McLaren 650S Spider thuộc sở hữu của thiếu gia Phan Thành.

    Như vậy, cùng với chiếc Rolls-Royce Wraith có giá gần 20 tỷ đồng, chỉ trong vòng một tháng, hai anh em Phan Thành – Phan Hoàng đã bỏ ra hơn 50 tỷ để mua 3 chiếc xe đắt tiền. 

    Thiếu gia Phan Thành được biết đến là chủ nhân của bộ sưu tập "xế" khủng có giá trị lên đến gần 100 tỷ đồng.

    Phủ sóng trên trang cá nhân của anh chàng thiếu gia này là hình ảnh về những chiếc xế khủng. Từ thương hiệu Bentley, Lexus GX570, Ferrari 458 cho đến Roll Royce Phantom, gần như không có loại xế hộp thời thượng nào mà Phan Thành không có.

    Bộ sưu tập của Phan Thành dân sành xe hơi cho rằng khủng hơn nhiều bộ sưu tập của Cường Đôla - chồng ca sĩ Hồ Ngọc Hà và chỉ kém chút xíu so với bộ sưu tập của thiếu gia Đỗ Bình Dương - chồng của siêu mẫu Ngọc Thạch.

    Trong số đó, chiếc xế mà Phan Thành yêu thích nhất và đặt cho nickname "em yêu" là chiếc Ferrari màu đỏ. Chiếc xe này trước cũng thường xuyên được Phan Thành sử dụng để đưa đón bạn gái cũ Midu.

    Gia thế khủng

    Phan Thành sinh ngày 7/4/1989. Theo một số nguồn tin tức, Phan Thành chính là người thừa kế thứ nhất của đại gia Phan Quang Chất - ông chủ của trung tâm thương mại lớn Saigon Square tại TP.HCM.

    Từ 2009 đến nay, ông Chất là Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV) Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Phan Thành, Thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Vật Tư Bến Thành.

    Ông cũng đồng giữ một số chức vụ khác như Ủy viên HĐQT Công ty cổ phần Quê Hương; Uỷ viên HĐQT Công ty cổ phần Khách sạn Bông Sen; Phó Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Sài Gòn Ôtô (Sài Gòn Ford); Phó Chủ tịch HĐQT Bến Thành – Phú Xuân; Chủ tịch HĐQT Đại Thống – Bình Dương; Ủy viên HĐQT Công ty Cổ phần Du lịch Huế; Ủy viên HĐTV Công ty TNHH du lịch Bến Thành – Non Nước; Ủy viên HĐQT Khách sạn Sài Gòn – Ninh Chữ; Ủy viên HĐQT Công ty Greenview – Bình Dương; Ủy viên Ban kiểm soát Công ty Cổ phần Bình Châu.

    Do vậy, ông cũng là đồng sở hữu các doanh nghiệp khủng như Saigon Ford, công ty CP Vật tư Bến Thành, Công ty du lịch Bến Thành Non Nước, Công ty du lịch Huế, Khách sạn Bông Sen, Khách sạn Sài Gòn - Ninh Chữ, cùng nhiều dự án bất động sản và thương mại khác khắp các thành phố lớn miền Đông Nam bộ.

    Riêng công ty của gia đình nhà Phan Thành được mang tên chính anh - Công ty TNHH TM DV Phan Thành, kinh doanh mặt hàng chính là phụ gia dầu nhờn nhập khẩu từ châu Âu - Hoa Kỳ và xuất khẩu phụ gia sang các nước châu Á.

    Công ty này nhập khẩu dầu nhờn động cơ cao cấp từ công ty Lelco Petroleum ở thành phố Houston, bang Texas, Hoa Kỳ; mỡ bôi trơn của công ty Clearview Chemical tại bang New York, Hoa Kỳ; dầu động cơ cao cấp của Conoco Philips (Singapore) là Power J và Super J và đóng gói các sản phẩm theo đăng kí của công ty tại Việt Nam.

    Năm 2007, Công ty mở rộng hoạt động kinh doanh các sản phẩm điều chế cao su (RPO) và phụ gia cải thiện chỉ số độ nhớt (VII). Các nhà cung cấp chủ yếu từ Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Iran và Thái Lan.

    Từ tháng 4/2008, Công ty thiết lập chi nhánh chuyên dịch vụ gia công pha chế và đóng gói các sản phẩm dầu bôi trơn cho các khách hàng trong nước. Các sản phẩm chính là phụ gia cải thiện chỉ số độ nhớt hóa lỏng, dầu động cơ, dầu công nghiệp. Năm 2010, Công ty là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của công ty Jonell Oil, Hoa Kỳ.

    TUYẾT MAI(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-anh-em-thieu-gia-viet-chi-50-ty-mua-3-sieu-xe-trong-mot-thang-a137267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan