+Aa-
    Zalo

    Choáng ngợp chợ sâm đắt đỏ nhất Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Điều đặc biệt nhất ở chợ sâm này là tất cả sản phẩm đều là sâm thật 100%. Chủ tịch huyện Nam Trà My đã tuyên bố: “Ai mua trúng sâm giả ở chợ sâm này sẽ được trả lại tiền”

    Điều đặc biệt nhất ở chợ sâm này là tất cả sản phẩm đều là sâm thật 100%. Chủ tịch huyện Nam Trà My đã tuyên bố: “Ai mua trúng sâm giả ở chợ sâm này sẽ được trả lại tiền”.

    Bắt đầu từ tháng 10 năm nay, chợ sâm của cả nước tại huyện Nam Trà My (Quảng Nam) tổ chức phiên chợ sâm lần đầu tiên cho người trồng sâm ở núi Ngọc Linh buôn bán, giao dịch. Phiên chợ được tổ chức mỗi tháng 1 lần từ ngày 1 đến ngày mùng 3 hàng tháng. Tất cả sản phẩm ở đây đều là sâm thật 100%. Chủ tịch huyện Nam Trà My đã tuyên bố: “Ai mua trúng sâm giả ở chợ sâm này sẽ được trả lại tiền”.

    Được sự bảo lãnh là sâm thật nên khách hàng khá  an tâm không sợ mua phải sâm giả. Ảnh: VnExpress

    Tại mỗi kỳ chợ được tổ chức ở Trung tâm văn hóa huyện có khoảng 20 gian hàng của các cá nhân, đơn vị có sâm trồng ở Ngọc Linh đưa đến giao dịch. Ngoài ra, người dân – đặc biệt là người đồng bào Cadong - còn đưa các mặt hàng nông sản địa phương, hàng thủ công mỹ nghệ đến giới thiệu cho người dân và du khách gần xa.

    Có những củ sâm cụ được bán với giá 70 triệu đồng một củ. Ảnh: Dân Trí

    Tại chợ này, sâm cũng có nhiều giá khác nhau nhưng không có loại sâm nào giá dưới 50 triệu đồng một kg. Đặc biệt có loại “sâm cụ” được giao dịch lên đến gần 300 triệu đồng/kg. Còn giá sâm trung bình được giao dịch tại chợ này từ 70-90 triệu đồng/kg.

    Ngay cả lá sâm cũng được bán với giá từ 6,5-7 triệu đồng một kg nhưng không phải lúc nào cũng có lá để bán, vì mùa đông lá sâm sẽ rụng. Tuy nhiên, những người trồng sâm cho biết, lá sâm nếu không cắt tỉa, vào mùa rụng thì cũng rất lãng phí.

    Lá sâm cũng được bán 6 đến 7 triệu đồng một kg. Ảnh: Dân Trí

    Trong quá trình giao dịch, lực lượng chức năng và ngay cả ông Chủ tịch huyện cũng thường xuyên có mặt tại chợ để giám sát và có thể tư vấn cho khách hàng chọn loại sâm theo điều kiện và nhu cầu của mình.

    Một cây sâm còn sống được bán tại chợ giá 50 triệu đồng. Ảnh: Dân Trí


    Tại mỗi phiên chợ, có đến gần 1 vạn lượt người đến đây tham quan, giao dịch với tổng lượng sâm được trao đổi, mua bán lên đến cả chục tỷ đồng. Nhiều khách hàng ở Hà Nội, TPHCM “vác” cả bao tiền đến để mua sâm. 

    Để kiểm tra đầu vào đảm bảo 100% sâm đều là thật, huyện Nam Trà My tổ chức một tổ giám định kiểm tra ngay tại cửa, đảm bảo tất cả củ sâm bán tại chợ này đều được tổ kiểm định này xem xét, cân đo trước khi được đưa vào giao dịch.

    Tổ kiểm định sâm trước khi được đưa vào chợ bán. Ảnh: Dân Trí

    Tôi khẳng định tại chợ sẽ không có sâm giả trà trộn vào bán. Huyện đã làm cam kết với người dân và doanh nghiệp chỉ bán sâm thật. Nếu khách hàng mua phải sâm giả tại chợ, huyện sẽ bồi thường cho khách hàng”, ông Hồ Quang Bửu (chủ tịch huyện Nam Trà My) khẳng định.


    Kiều Trang(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-ngop-cho-sam-dat-do-nhat-viet-nam-a211801.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan