+Aa-
    Zalo

    Choáng ngợp trước bãi biển ngàn sao được ví như dải ngân hà ở Maldives

    ĐS&PL Bãi biển đặc biệt ở Maldives phát sáng lấp lánh về đêm, tạo thành cảnh tượng huyền ảo và đẹp đến nao lòng.

    Maldives từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch trong mơ của nhiều người. Giữa “thiên đường” du lịch này có một bãi biển phát sáng vô cùng ấn tượng khi màn đêm buông xuống, trông không khác nào dải ngân hà.

    Được biết đến với cái tên Glowing Beach (Bãi biển lấp lánh) hoặc Sea of stars (Bãi biển ngàn sao), bãi biển này tọa lạc trên hòn đảo hiếm người sinh sống Vaadhoo thuộc quần đảo Raa Atoll, cách thủ đô Male của quốc đảo Maldives khoảng hơn 140km về phía Bắc.

    choang ngop truoc bai bien ngan sao duoc vi nhu dai ngan ha o maldives
    Glowing Beach phát sáng rực rỡ khi màn đem buông xuống. Ảnh: Feel_maldives

    Glowing Beach về đêm sẽ biến thành dải sao lấp lánh với những đốm sáng xanh lạm ảo diện trên bờ biển. Mỗi khi những đợt sóng cuộn lên, ánh sáng tỏa ra mạnh mẽ hơn, chuyển động nhịp nhàng theo dòng nước.

    Khung cảnh kỳ ảo như vậy tưởng chỉ có trong các bộ phim viễn tưởng như Avatar, đủ sức chinh phục những du khách khó tính nhất. Sau khi những bức ảnh về Glowing Beach được chia sẻ, nhiều người cho rằng đây chỉ là chiêu trì photoshop nhằm câu like.

    Trên thực tế, đây là những bức ảnh được chụp trong điều kiện tự nhiên. Lý giải về hiện tượng đặc biệt ở Glowing Beach, các nhà khoa học nhận định đó là do một sinh vật phù du nhỏ bé có tên khoa học là tảo dinoflagellate. Loai sinh vật này thuộc lớp sinh vật đơn bào, sống lẫn trong nước biển và phát quang nhằm tránh kẻ săn mồi.

    Những nghiên cứu đã chỉ ra tảo dinoflagellate sở hữu những sắc tố đặc biệt cùng một loại enzyme có tên luciferase, khi phản ứng với oxy sẽ lập tức tạo ra ánh sáng, khiến bãi biển trở nên lấp lánh vào buổi đêm.

    choang ngop truoc bai bien ngan sao duoc vi nhu dai ngan ha o maldives2
    Cảnh tượng kỳ ảo ở Glowing Beach được cho là do một sinh vật phù du nhỏ bé có tên khoa học là tảo dinoflagellate tạo nên.

    Mặc dù tảo dinoflagellate luôn phát sáng nhưng không phải lúc nào du khách cũng bắt được những khoản khắc lung linh nhất của Glowing Beach. Nếu muốn chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp nhất, du khách phải đến Maldives vào khoảng thời gian từ tháng 6-10 hàng năm. Đây là thời điểm các phiêu sinh tập trung nhiều nhất ở bờ biển.

    Từ Maldives, du khách có thể tự thuê tài ra Vaadhoo hoặc đăng kí các tour thăm đảo có sẵn để chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyệt vời ở Glowing Beach. Ngoài ra, du khách còn có thể trải nghiệm các loại hình giải trí thú vị khác ở Maldives như chèo thuyền, nghỉ dưỡng, lặn biển…

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-ngop-truoc-bai-bien-ngan-sao-duoc-vi-nhu-dai-ngan-ha-o-maldives-a539633.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan