+Aa-
    Zalo

    Choáng ngợp trước căn biệt thự với cách trang trí cực độc của chàng trai trẻ

    (ĐS&PL) - Chàng trai chi gần 39 tỷ đồng mua căn biệt thự 12 phòng ngủ ở Kent (Anh) nhằm biến giấc mơ thời thơ ấu thành hiện thực.

    Thời thơ ấu, Sam Cox - một nghệ sĩ người Anh thường được biết đến với nghệ danh Mr Doodle (Ngài vẽ nguệch ngoạc) - mơ được thức dậy trong một căn phòng đầy những bức vẽ nguệch ngoạc.

    Để hoàn thành giấc mơ đó, Sam Cox đã mua một căn biệt thự 12 phòng ở Kent (Anh) với giá 1,35 triệu bảng Anh (gần 39 tỷ đồng). Sau đó, anh tự tay phủ kín dinh thự mới mua bằng nhiều hình vẽ Doodle nguệch ngoạc, tạo nên một “tác phẩm nghệ thuật sống” vô cùng độc đáo.

    choang ngop truoc can biet thu voi cach trang tri cuc doc cua chang trai tre
    Chàng trai mua căn biệt thự 12 phòng với giá gần 39 tỷ đồng.

    Được biết, căn biệt thự mà Sam Cox mua được xây dựng vào năm 1974. Các chủ sở hữu trước đó có sử dụng giấy dán tường vàng trong phòng khách. Khi bán lại cho nam nghệ sĩ vào năm 2019, họ chỉ có một yêu cầu là đừng vẽ nguệch ngoạc lên đó nhưng anh đã không nghe theo.

    Nam nghệ sĩ 28 tuổi bắt đầu thực hiện giấc mơ của mình vào tháng 9/2020, từ trong phòng ngủ chính và mất 2 tuần để hoàn thành căn phòng đầu tiên. Mỗi căn phòng trong biệt thự đều có một chủ đề riêng, cụ thể, chủ đề những giấc mơ trong phòng ngủ, thiên đường và địa ngục ở cầu thang, Adam & Eve trên chiếu nghỉ, hay đại dương cho phòng tắm.

    Anh dùng sơn chịu nhiệt để giữ cho lớp vẽ hoàn hảo. Khi vẽ nguệch ngoạc ở khắp nơi, Sam Cox cảm thấy như được thả mình vào trạng thái tự do sáng tạo. Được biết ngoài căn biệt thự triệu đô, Sam Cox còn vẽ nguệch ngoạc trên chính chiếc xe Tesla của vợ mình. Mỗi khi có việc đi qua thị trấn, chiếc xe lại thu hút sự chú ý, khiến nhiều người thích thú.

    Sam Cox tiết lộ anh đã sử dụng tổng cộng 900 lít sơn nhũ trắng, 401 lọ sơn phun đen (cho bên ngoài), 286 chai sơn vẽ (cho bên trong) và 2.296 cây bút vẽ chuyên dụng. Tổng thời gian để phủ kín từng ngóc ngách căn biệt thự là gần 2 năm.

    choang ngop truoc can biet thu voi cach trang tri cuc doc cua chang trai tre4
    choang ngop truoc can biet thu voi cach trang tri cuc doc cua chang trai tre2
    Anh chàng tốn gần 2 năm để phủ kín từng ngóc ngách căn biệt thự.

    Mặc dù cách trang trí nhà của nghệ sĩ này vô cùng độc đáo, mới mẻ và khác lạ nhưng nó lại khiến mọi người khó phân biệt được các thiết bị trong nhà bếp hay bất kỳ ổ cắm nào trong nhà. Lý do là vì mọi thứ đều hòa vào một theo đúng nghĩa đen.

    Từ chăn ga đến nội thất phòng khách hay các thiết bị nhà bếp, mọi chi tiết trong không gian sống của Sam Cox đều có màu trắng và được vẽ nguệch ngoạc bằng màu đen. Khi dẫn phóng viên đi một vòng quanh nhà mình, anh thừa nhận không chắc liệu bếp có hoạt động sau khi bị vẽ lên hay không bởi gia đình chưa đưa vào sử dụng.

    Theo lời kể của Sam Cox, nguồn cảm hứng chính cho việc vẽ nguệch ngoạc đến từ các bộ phim hoạt hình thời thơ ấu Tom và Jerry, Wacky Races và chú bọt biển tinh nghịch cùng các trò chơi điện tử như Crash Bandicoot. Anh bắt đầu sở thích “lạ lùng” của mình từ khi còn nhỉ trên những mẩu giấy bỏ đi, sau đó thuyết phục bố mẹ cho vẽ lên phòng ngủ và dần trở thành một tài năng khi lớn lên.

    Nam nghệ sĩ từng theo học ngành minh họa tại Đại học West of England, Bristol (Anh). Theo trang web về thị trường nghệ thuật Artnet, năm 2020, Sam Cox xếp thứ 5 thế giới trong danh sách nghệ sĩ dưới 40 tuổi thành công về hoạt động đấu giá. Một trong những tác phẩm nghệ thuật của anh đã được bán với giá 890.000 bảng Anh (khoảng 25,6 tỷ đồng).

    choang ngop truoc can biet thu voi cach trang tri cuc doc cua chang trai tre1
    Vợ của Sam Cox hỗ trợ chồng nhiệt tình trong việc tạo nên căn nhà ngập tràn những hình vẽ. 

    Sam Cox đã tạo ra một hình ảnh động để diễn tả quá trình hoàn thiện căn biệt thự của mình. “Hình ảnh động bao gồm 1.857 bức ảnh, được tôi chụp cẩn thận trong khoảng thời gian từ tháng 9/2020 đến tháng 9/2022. Toàn bộ ngôi nhà đều là thật, mọi thứ đều được vẽ nguệch ngoạc bằng tay và hình ảnh động không phải được hỗ trợ bằng công nghệ”, anh nói.

    Cũng là một họa sĩ Doodle, Alena (vợ của Sam Cox, đến từ Ukraine) luôn hỗ trợ chồng nhiệt tình trong việc tạo nên căn nhà ngập tràn những hình vẽ. Thỉnh thoảng, cô còn giúp chồng tô màu trong các dự án khác của anh.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-ngop-truoc-can-biet-thu-voi-cach-trang-tri-cuc-doc-cua-chang-trai-tre-a563781.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chàng trai trẻ với nghề khoác

    Chàng trai trẻ với nghề khoác "tấm áo mới" cho sách

    Yêu thích nghề đóng sách truyền thống, chàng trai trẻ Trần Trung Hiếu (24 tuổi, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tự tìm tòi, học hỏi để khoác lên “tấm áo mới” cho những cuốn sách cũ, cũng như sáng tạo một phiên bản độc đáo cho những cuốn sách mới.