Bên trong biệt thự của sỹ quan Nga mới bị bắt giữ: Bồn cầu bằng vàng nguyên khối, phòng nào cũng toát lên vẻ xa xỉ


Thứ 5, 22/07/2021 | 14:15


Cùng sự kiện

Căn biệt thự của ông Alexey Safonov, người đứng đầu sở cảnh sát giao thông khu vực Stavropol (Nga), được ví như "cung điện dát vàng" vô cùng xa xỉ.

Ngày 20/7 (theo giờ địa phương), ông Alexey Safonov, 45 tuổi, người đứng đầu sở cảnh sát giao thông khu vực Stavropol của Nga, cùng 35 sỹ quan khác đã bị bắt quả tang khi đang điều hành hoạt động của một băng nhóm xã hội đen. 

Tin thế giới - Bên trong biệt thự của sỹ quan Nga mới bị bắt giữ: Bồn cầu bằng vàng nguyên khối, phòng nào cũng toát lên vẻ xa xỉ
Ông Alexey Safonov bị bắt vì điều hành một băng đảng tội phạm ở vùng Stavopol. Ảnh: East2west News

Theo đó, các nhà điều tra cho biết nhiều người đã đứng ra tố cáo hành động sai trái này của ông Safonov. Qua quá trình làm rõ vụ việc, lực lượng chức năng xác định ông Safonov đã thông qua hoạt động của băng đảng để tống tiền những người lái xe và nhận số tiền hối lộ để hưởng thụ cuộc sống xa hoa của mình.

Ngoài ra, lực lượng chức năng xác định ông Safanov cùng đồng bọn còn bán vé cho các tài xế xe tải để tránh các chốt kiểm tra và thu được lợi nhuận từ việc bán "biển số đẹp".

Căn biệt thự của ông Alexey Safonov được ví như "cung điện dát vàng" với thiết kế và đồ nội thất toát lên vẻ xa xỉ, giàu đó. Cụ thể, sàn nhà và tường căn biệt thự được lát bằng đá cẩm thạch, trong khi đồ đạc bên trong được dát vàng sang trọng từ cầu thang đến các bức bích họa trên trần nhà.

Tin thế giới - Bên trong biệt thự của sỹ quan Nga mới bị bắt giữ: Bồn cầu bằng vàng nguyên khối, phòng nào cũng toát lên vẻ xa xỉ (Hình 2).
Tin thế giới - Bên trong biệt thự của sỹ quan Nga mới bị bắt giữ: Bồn cầu bằng vàng nguyên khối, phòng nào cũng toát lên vẻ xa xỉ (Hình 3).
Tin thế giới - Bên trong biệt thự của sỹ quan Nga mới bị bắt giữ: Bồn cầu bằng vàng nguyên khối, phòng nào cũng toát lên vẻ xa xỉ (Hình 4).
Tin thế giới - Bên trong biệt thự của sỹ quan Nga mới bị bắt giữ: Bồn cầu bằng vàng nguyên khối, phòng nào cũng toát lên vẻ xa xỉ (Hình 5).
Nội thất dát vàng xa xỉ bên trong căn biệt thự của ông Safonov. Ảnh: East2west News

Ngay cả giấy dán tường cũng được mạ vàng, khung giường trang trí công phu, rèm che và các tác phẩm nghệ thuật tô điểm cho các bức tường, bồn cầu được làm bằng vàng nguyên khối và nhà tắm được thiết kế vô cùng cầu kỳ. Ngôi nhà thậm chí còn có những tiện nghi xa xỉ như phòng xông hơi khô và phòng chơi bi-a.

Tin thế giới - Bên trong biệt thự của sỹ quan Nga mới bị bắt giữ: Bồn cầu bằng vàng nguyên khối, phòng nào cũng toát lên vẻ xa xỉ (Hình 6).
Giấy dán tường bên trong căn biệt thự cũng được mạ vàng. Ảnh: East2west News
Tin thế giới - Bên trong biệt thự của sỹ quan Nga mới bị bắt giữ: Bồn cầu bằng vàng nguyên khối, phòng nào cũng toát lên vẻ xa xỉ (Hình 7).
Ngay cả bồn cầu cũng được làm bằng vàng nguyên khối. Ảnh: East2west News
Tin thế giới - Bên trong biệt thự của sỹ quan Nga mới bị bắt giữ: Bồn cầu bằng vàng nguyên khối, phòng nào cũng toát lên vẻ xa xỉ (Hình 8).
Tin thế giới - Bên trong biệt thự của sỹ quan Nga mới bị bắt giữ: Bồn cầu bằng vàng nguyên khối, phòng nào cũng toát lên vẻ xa xỉ (Hình 9).
Căn biệt thự có nhiều tiện nghi. Ảnh: East2west News

Sau khi vụ việc được phát giác, lực lượng chức năng đã nhanh chóng bắt giữ ông Alexey Safonov và những người liên quan, đồng thời sa thải toàn bộ những sỹ quan tham gia vào băng đảng của ông. Hiện ông Safonov đang đối mặt với các cáo buộc lạm quyền và nhận hối lộ. 

Lên tiếng về vụ việc này, Nghị sĩ Alexander Khinshtein, quan chức cấp cao trong đảng chính trị Nước Nga Thống nhất cầm quyền cho biết: "Một mafia thực sự đang hoạt động ở vùng Stavropol".

Các nhà chức trách đã tiến hành tổng cộng 80 cuộc điều tra và tìm thấy nhiều bằng chứng trực tiếp cho thấy ông Safonov đã nhận khoảng 200.000 bảng Anh tiền hối lộ trong thời gian gần đây. Lực lượng chức năng hiện vẫn đang tiếp tục công việc của mình để củng cố các cáo buộc nhằm vào cựu sỹ quan Nga. 

Minh Hạnh (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-ngop-truoc-su-xa-hoa-trong-ban-biet-thu-dat-vang-cua-cuu-quan-chuc-nga-moi-bi-bat-giu-a507799.html