+Aa-
    Zalo

    Choáng ngợp với "biệt phủ" gỗ rộng 1.300 m2 đậm nét hoài cổ giữa lòng thành phố biển Nha Trang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kiến trúc độc đáo mang đậm nét Việt của "biệt phủ" gỗ rộng 1.300 m2 giữa lòng thành phố biển Nha Trang khiến bất cứ ai ghé thăm cũng đều ấn tượng, choáng ngợp.

    Kiến trúc độc đáo mang đậm nét Việt của "biệt phủ" gỗ rộng 1.300 m2 giữa lòng thành phố biển Nha Trang khiến bất cứ ai ghé thăm cũng đều ấn tượng, choáng ngợp.

    Ngôi nhà gỗ giữa lòng TP.Nha Trang (Khánh Hòa) nổi bật bởi kiến trúc mang đậm hồn Việt. Mặc dù kiến trúc của công trình đậm nét nhà cổ miền Bắc những năm đầu thế kỷ XX nhưng đây lại là là thành quả sau nhiều năm ấp ủ của một gia đình xứ Trung.

    Không chỉ nhà chính làm bằng gỗ quý mà trong nhà còn rất nhiều đồ vật gỗ quý giá do gia chủ sưu tầm được từ nhiều tỉnh thành trong cả nước. 

    Công trình được xây dựng từ năm 2019 và hoàn thiện chỉ sau gần 5 tháng thi công. Phần sân được lát bằng đá vụn, tạo cảm giác thân thuộc, giản dị như những ngôi nhà Bắc Bộ xưa.

    Công trình gồm 2 gian nhà gỗ, một gian để uống trà, giao lưu sinh hoạt. Gian còn lại bố trí thành 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 nhà bếp và 1 nhà vệ sinh.

    Khuôn viên nhà được trồng nhiều loại cây, từ cây cảnh đắt tiền cho đến những cây đặc trưng của miền quê Việt như cây tre, cây cau, cây khế,...

    Căn nhà có diện tích hơn 1.370m2 với tổng giá trị (bao gồm cả những chậu cây cảnh quý hiếm) lên đến gần chục tỷ đồng. 

    Trước đó, một ngôi nhà đá gần trăm tuổi ở Ninh Bình cũng gây xôn xao dư luận bởi phong cách kiến trúc độc đáo, mang đậm dấu ấn Việt.

    Chủ nhân xây dựng ngôi nhà là cụ Lương Văn Xiển - thợ chế tác đá nổi tiếng trong vùng. Năm 1875, cụ Xiển tham gia xây dựng Nhà thờ đá Phát Diệm (huyện Kim Sơn). Sau khi nhà thờ hoàn thiện, cụ Xiển mời nhóm thợ khoảng 30 người về quê xây dựng căn nhà đá này. 

    Cổng ra vào nhà, bên trên có vọng gác cũng được làm từ đá xanh.  Giai đoạn Mỹ ném bom miền Bắc, ngôi nhà trúng bom, bị hư hại 1 phần và được chủ sở hữu trùng tu lại vào năm 2014. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Nguồn ảnh: Dân Trí, VietNamNet

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-ngop-voi-biet-phu-go-rong-1300-m2-dam-net-hoai-co-giua-long-thanh-pho-bien-nha-trang-a335696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan