Choáng ngợp với độ xa hoa tại lâu đài "Lan Khoa Khuê" mang phong cách Hy Lạp của đại gia Nam Định


Thứ 7, 23/05/2020 | 07:03


Cùng sự kiện

Tòa lâu đài 5 tầng được xây dựng bề thế trên mảnh đất 3000 m2 của tỷ phú Nam Định khiến không ít người trầm trồ.

Tòa lâu đài 5 tầng được xây dựng bề thế trên mảnh đất 3000 m2 của tỷ phú Nam Định khiến không ít người trầm trồ.

Tòa lâu đài mang tên Lan Khoa Khuê nằm ở vị trí đắc địa của xã Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định thuộc sở hữu của vợ chồng ông Nguyễn Văn Khuê (SN 1958) và bà Nguyễn Thị Lan (SN 1961), hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khoáng sản, tàu biển, khiến nhiều người choáng ngợp bởi độ xa hoa, bề thế của nó.

Cái tên "Lan khoa Khuê" là sự kết hợp tên của các thành viên trong gia đình. Chi phí xây dựng công trình lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Lâu đài có diện tích 470m2 nằm trên mảnh đất 3000 m2. Chỉ riêng bản vẽ, ông Khuê đã mất 3 năm để hoàn thiện. Ông tự đi mua vật liệu, tự sơn và chế tác phù điêu trang trí cùng với 16 người thợ trong 3 năm liền.Vị đại gia Nam Định cũng chia sẻ, mỗi chi tiết dù nhỏ nhất trong ngôi nhà đều chứa một câu chuyện ý nghĩa.

Yêu thích thần thoại Hy Lạp, nên tất cả những bức tượng bên ngoài đều được gia chủ lấy cảm hứng từ đó, như thần Zeus, Poseidon (thần biển cả) hay các vị thiên sứ. Bức tượng nữ thần chiến thắng trong thần thoại Hy Lạp được ông Khuê đặt ngay trước cửa chính.

Tượng con tàu trên nóc tòa lâu đài mang ý nghĩa gắn liền với công việc kinh doanh tàu biển của ông Khuê. 

Nội thất bên trong đa phần từ những loại gỗ quý như gỗ hương, gỗ đỏ, cẩm lai

Hoa văn đắp nổi trên trần nhà bằng đồng mạ vàng 18k. Đặc biệt, trần nhà còn được dát một lớp vàng mỏng, có khả năng cách nhiệt tốt và giảm thiểu rủi ro khi gặp hỏa hoạn. Riêng hệ thống phòng cháy chữa cháy, ông đã đầu tư khoảng 3 tỷ đồng. Bao quanh nhà là hệ thống hơn 20 camera an ninh, với hàng rào kiên cố.

Chia sẻ về việc xây dựng tòa lâu đài bề thế này với báo chí, ông Khuê cho biết:  "Tôi xây dựng lâu đài này với mong muốn có một công trình để đời, làm một điều gì đó cho thế hệ các con, cháu sau này. Đây cũng là một minh chứng, bài học cho các con, cháu biết ông, bố... của chúng đã từng ra biển, đã từng vất vả như thế nào". 

Cận cảnh chính diện của tòa lâu đài.

Tòa lâu đài làm rực sáng một vùng quê vào ban đêm. Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Thanh Phong (Phó Chủ tịch UBND xã Hải Minh) cho biết, lâu đài Lan Khoa Khuê là một trong những công trình kiến trúc lớn nhất ở địa phương.

Bạch Hiền (t/h)

Ảnh: VietNamNet, VnExpress

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-ngop-voi-do-xa-hoa-tai-lau-dai-lan-khoa-khue-mang-phong-cach-hy-lap-cua-dai-gia-nam-dinh-a324412.html