+Aa-
    Zalo

    "Choáng váng" chiếc bồn cầu bằng vàng có giá 139 tỷ bị đánh cắp

    ĐS&PL Bồn cầu bằng vàng 18 carat trị giá ước tính (khoảng 139 tỷ đồng) được trưng bày tại Cung điện Blenheim ở Oxfordshire, Anh, vừa bị một băng nhóm trộm cắp lấy mất.

    Chiếc bồn cầu bằng vàng 18 carat trị giá ước tính 6 triệu USD (khoảng 139 tỷ đồng) được trưng bày tại Cung điện Blenheim ở Oxfordshire, Anh, vừa bị một băng nhóm trộm cắp lấy mất.

    Vụ việc xảy ra vào lúc 4 giờ sáng ngày 14/9 (giờ địa phương). Vào thời điểm trên, một băng nhóm trộm cắp đã đột nhập Cung điện Blenheim, nơi cựu Thủ tướng Winston Churchill sinh ra, và lấy đi chiếc bồn cầu bằng vàng này. Được biết chiếc bồn cầu được làm từ vàng khối 18 carat với đầy đủ chức năng. Đây là tác phẩm của nghệ sĩ điêu khắc người Ý tên Maurizio Cattelan.

    Triển lãm chỉ mới mở cửa cho công chúng vào xem ngày 13/9. Du khách có thể sử dụng bồn cầu ba phút mỗi khi tới tham quan.

    Một người đàn ông 66 tuổi đã bị bắt vì liên quan đến vụ trộm. Nhưng cảnh sát vẫn chưa tìm được chiếc bồn cầu bằng vàng này.

    Chiếc bồn cầu bằng vàng 18 carat trị giá khoảng 6 triệu USD vừa bị kẻ gian lấy mất.

    Thanh tra cảnh sát Jess Milne cho biết: "Vì chiếc bồn cầu này sử dụng ống nước của tòa nhà nên khi gỡ nó đi đã gây ra thiệt hại và ngập đáng kể. Chúng tôi tin rằng thủ phạm là một nhóm người, đã sử dụng ít nhất hai phương tiện trong quá trình đánh cắp".

    "Mặc dù chưa tìm thấy tác phẩm nghệ thuật này nhưng chúng tôi đang tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng để tìm ra nó nhanh nhất và đưa những người phạm tội ra công lý", Thanh tra Milne kêu gọi bất kỳ ai biết về vụ việc này thì hãy liên hệ với cảnh sát.

    Năm 2016, chiếc bồn cầu này từng được trưng bày tại một bảo tàng ở New York, Mỹ, nhiều du khách sẵn sàng xếp hàng khoảng hai giờ đồng hồ để đợi được vào nhìn chiếc bồn cầu đặc biệt này, ước tính có khoảng 100.000 người đã đến xem và chụp ảnh chiếc bồn cầu dát vàng. 

    Tại Cung điện Blenheim, chiếc bồn cầu bằng vàng lắp đặt trong căn phòng cạnh phòng mà cố Thủ tướng Churchill được sinh ra. 

    Theo kế hoạch, chiếc bồn cầu bằng vàng này sẽ được trưng bày tại Cung điện Blenheim cho đến ngày 27/10 tới, hiện, cảnh sát đang truy tìm kẻ đánh cắp chiếc bồn cầu dát vàng 18 carat. 

    Kiều Trang(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-chiec-bon-cau-bang-vang-co-gia-139-ty-bi-danh-cap-a293060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan