+Aa-
    Zalo

    Choáng váng lớp học ở Nam Định có đến 20 học sinh đạt điểm 9 môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lớp học tại Nam Định khiến dân tình choáng váng vì sĩ số có 37 thì đến 20 em đạt điểm 9 trở lên môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

    Lớp học tại Nam Định khiến dân tình choáng váng vì sĩ số có 37 thì đến 20 em đạt điểm 9 trở lên môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

    Sau khi trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 khá căng thẳng, đây là thời điểm các sĩ tử nhận kết quả. Đã có nhiều tấm gương đạt điểm cao khiến cư dân mạng phải nể phục.

    Riêng đối với môn Ngữ văn - bộ môn khó giành điểm tuyệt đối nhưng vẫn có rất nhiều em học sinh đạt điểm 10. Đặc biệt là trường hợp của một lớp có đến 20 thí sinh sở hữu điểm số trên 9 ở bộ môn này.

    Theo đó lớp học có thành tích nổi bật trên là lớp 12A1 trường THPT Mỹ Tho (Nam Định). Lớp có 37 thành viên thì có đến 20 thành viên đạt trên 9 điểm môn Ngữ văn, mức điểm xét tuyển đại học trung bình của lớp này là 24.

    Đáng chú ý, em Đặng Thị Hồng Trang, thành viên nổi bật trong tập thể suất sắc 12A1 là một trong hai thí sinh của cả nước đạt tuyệt đối 10 môn Ngữ văn.

    Cô Kiều Oanh, giáo viên dạy Ngữ văn lớp 12A1 và 12A10, nói: "Sau khi hoàn thành bài thi Ngữ Văn, không chỉ riêng Trang, nhiều học sinh trong lớp cũng nói làm bài rất tốt. Lúc đó, tôi hy vọng có học sinh của lớp đạt điểm 10. Kết quả điểm thi khiến tôi bất ngờ. Nó là nỗ lực của học sinh với tinh thần quả cảm của những chiến binh".

    Ngoài lớp 12A1 còn có em Nguyễn Thị Hương học sinh lớp 12A10 của trường là một trong ba thủ khoa xét tuyển đại học khối C (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) toàn quốc. Điểm các môn thi thuộc tổ hợp xét tuyển của Hương là 9,5 môn Ngữ văn, 9,75 Lịch sử và Địa lý đạt 10.

    Nguyễn Thị Hương (đứng thứ 6 từ phải qua) cùng bạn học trong lớp. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Chia sẻ về bí quyết học của mình, Hương cho biết học khối C để hiểu và nắm kiến thức, không phải học vẹt. Và, em có cách học riêng cho từng môn.

    Hương thường sử dụng các hình ảnh để liên tưởng và nhớ bài Địa lý. Môn Ngữ văn, em học ý chính của từng bài trước, sau đó đi vào nội dung cụ thể. Đối với Lịch sử, em thường học theo lối tư duy logic để hệ thống các sự kiện.

    Cả ba năm phổ thông, Hương đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và là thành viên đội tuyển thi của trường. Năm lớp 12, Hương đạt điểm trung bình môn Ngữ văn là 9,9, Lịch sử 9,6 và Địa 9,7.

    "Học các môn xã hội, làm nhiều đề sẽ giúp em tiếp cận kiến thức ở nhiều dạng câu hỏi khác nhau. Khi đã có được kiến thức nhất định, việc lập sơ đồ tư duy để củng vấn đề sẽ rất dễ dàng", Hương nói.

    Thông tin lớp học có đến 20/37 thành viên đạt trên 9 điểm môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ phía dư luận.

    Đa số đều bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với lớp 12A1 khi có tới 20 học sinh đạt điểm cao môn Ngữ văn trong kỳ thi vừa qua. Nhiều bình luận được để lại và không quên hỏi bí kíp ôn luyện cũng như làm bài để đạt điểm điểm cao.

    Thời điểm hiện tại thì các thí sinh đã có điểm thi của mình và đang chuẩn bị cho hành trình chọn ngành, chọn trường theo đúng sở thích và ước mơ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-lop-hoc-o-nam-dinh-co-den-20-hoc-sinh-dat-diem-9-mon-ngu-van-tot-nghiep-thpt-2020-a336894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan