+Aa-
    Zalo

    Choáng váng: Thịt lợn đen giá 10 triệu đồng/kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đã từng có một thời gian, những người muốn được nếm thử một lát thịt lợn đen Ibérico phải đặt trước tới... 2 năm bởi tất cả các kho đều hết hàng...

    (ĐSPL)  - Thịt lợn đen Ibérico được coi là đặc sản vì thịt ngon, nhiều vân thớ, béo mượt, giàu dinh dưỡng hơn những loại heo thông thường. Đã từng có một thời gian, những người muốn được nếm thử một lát thịt lợn phải đặt trước tới... 2 năm bởi tất cả các kho đều hết hàng, mặc dù món thịt lợn Ibérico vẫn được sản xuất liên tục.

    [mecloud]rM2RnQPlDx[/mecloud]

    Nếu có dịp tới Tây Ban Nha - đất nước của các loại thịt hun khói, có lẽ bạn nên nếm thử món thịt heo Ibérico ở đây.

    Heo Ibérico được nuôi và sản xuất chủ yếu ở Tây Ban Nha và một vài vùng ở Bồ Đào Nha. Theo hệ thống phân loại nguồn gốc của Tây Ban Nha, Ibérico được làm từ lợn đen ở bán đảo Ibérico, hoặc ít nhất phải từ những chú lợn lai giống với 75\% Ibérico.

    Có lẽ vì một lý do nào đó, những loài động vật có màu đen luôn trở thành tâm điểm của ngành ẩm thực, không chỉ quý hiếm lạ, mà giống thịt lợn này còn có hương vị rất đặc biệt.


    Ibérico còn có cái tên khác là “Pata Negra”, trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là móng đen. Với giá 355 USD/kg (khoảng 7,7 triệu VND) hay 2.100 USD (khoảng 45,6 triệu VND) cho một chiếc chân giò muối, bất cứ ai cũng muốn thử ngay một miếng thịt Ibérico để xem tại sao lý do nào lại khiến loại thịt này có giá khủng tới vậy.

    Thế nhưng trước đây, không phải bạn có nhiều tiền là có thể thưởng thức được loại thịt lợn này. Đã từng có một thời gian, những người muốn được nếm thử một lát thịt lợn đen phải đặt trước tới... 2 năm bởi tất cả các kho đều hết hàng, mặc dù món thịt lợn Ibérico vẫn được sản xuất liên tục. 


    Thịt lợn đen Ibérico được coi là đặc sản vì thịt ngon, nhiều vân thớ, béo mượt, giàu dinh dưỡng hơn những loại heo thông thường. Một miếng thịt Ibérico chất lượng cao phải có hàm lượng chất béo ở bắp lớn, giúp mang lại hương vị càng đậm đà hơn.

    Những chú lợn lấy thịt thông thường thường được nuôi bằng ngũ cốc, nhưng lợn Ibérico được nuôi với chế độ ăn uống chất lượng hàng đầu với thức ăn chính là trái sồi.

    Sau những tiêu chuẩn lựa chọn cực kỳ khắt khe, chú lợn béo tốt nhất sẽ được đưa đi làm thịt,và ủ muối biển cao cấp trong 36 tháng. 

    Dân sành ăn, giới nhà giàu sẵn sàng chi tiền triệu để thưởng thức các món ăn từ thịt lợn đen đặc sản. Trước khi đưa ra phân phối, loại thực phẩm đắt đỏ này sẽ được kiểm định ADN để chứng thực nguồn gốc.

    Có lẽ vì một lý do nào đó, những loài động vật có màu đen luôn trở thành tâm điểm của ngành ẩm thực, không chỉ quý hiếm lạ, mà giống thịt heo này còn có hương vị rất đặc biệt.

     Không phải bạn có nhiều tiền là có thể thưởng thức được loại thịt lợn này.

    Những người muốn được nếm thử một lát thịt lợn phải đặt trước tới... 2 năm bởi tất cả các kho đều hết hàng, mặc dù món thịt lợn Ibérico vẫn được sản xuất liên tục.

    Thịt lợn đen Ibérico giá đắt đỏ vì quy trình nuôi khá cầu kỳ. Những con lấy thịt thông thường thường được nuôi bằng ngũ cốc. Những con nuôi lấy thịt chất lượng cao cấp sẽ có thức ăn chính là trái sồi.

    Ngay sau khi cai sữa, lợn con được vỗ béo bằng lúa mạch và ngô trong vài tuần. Sau đó, chúng được thả tự do kiếm ăn tại đồng cỏ và rừng gỗ sồi, ăn các loại thảo mộc, rễ cây.

    Nhờ việc thường xuyên di chuyển, ăn tự nhiên mà thịt lợn đen không có nhiều mỡ tích tụ, đặc biệt là phần đùi.

    Đùi lợn đen được chế biến thành món thịt đùi xông khói jamón ibérico hảo hạng. Năm 2010, một chiếc đùi lợn Ibérico cao cấp nặng 7kg đắt nhất thế giới khi được mua với giá 55 triệu đồng. Mỗi đùi lợn phải được xông khói ít nhất 2 năm mới được đem bán ngoài thị trường.

    Thịt lợn đen Ibérico được coi là đặc sản vì thịt ngon, nhiều vân thớ, béo mượt, giàu dinh dưỡng hơn những loại heo thông thường. 

    Ngọc Anh(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-thit-lon-den-gia-10-trieu-dongkg-a104731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.