+ Aa-
    Zalo

    Choáng váng trước cách tăng cân của cô gái chỉ nặng 35kg

    ĐS&PL Cân nặng của cô gái được cho là chưa bao giờ vượt quá mức 40kg, khiến cô thường xuyên gặp vấn đề về sức khỏe.

    Xiaoye – một beauty influencer đến từ tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) – thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng sau khi cô lên mạng tìm kiếm lời khuyên về cách tăng cân. Được biết, với cân nặng chỉ 35kg, Xiaoye hiện đang phải đối mặt với một loạt các vấn đề sức khỏe.

    Một đoạn video được đăng tải cho thấy cô gái trẻ thường xuyên ăn uống trong suốt cả ngày, thậm chí đến tối vẫn tiếp tục ăn. Xiaoye được cho là chưa bao giờ nặng quá 40kg, hậu quả là cô thường xuyên gặp phải các vấn đề sức khỏe khác nhau, trong đó có hạ đường huyết và hệ miễn dịch kém.

    Theo chia sẻ của người bạn, Xiaoye đang cố gắng tăng cân nhanh trong một thời gian ngắn sau khi bị sếp phàn nàn về việc cơ thể cô quá gầy để có thể làm một beauty infuencer. “Cô ấy ăn ít nhất 5 – 6 bữa chính mỗi ngày”, người bạn kể với Star Video.

    choang vang truoc cach tang can cua co gai chi nang 35kg
    Cô gái được cho là chưa bao giờ nặng quá 40kg, hậu quả là cô thường xuyên gặp phải các vấn đề sức khỏe khác nhau. Ảnh: SCMP

    Trong đoạn video lan truyền trên mạng, Xiaoye đang ăn mì, thịt và đồ ăn vặt như khoai tây chiên, bánh quy. Những đồ ăn này luôn được cô cất sẵn trong ngăn kéo tủ. Bạn của Xiaoye giải thích, các loại thực phẩm lúc nào cũng được để gần nhằm đảm bảo Xiaoye có thể ăn “bất cứ lúc nào và ở mọi nơi”.

    Ở đoạn sau của video, cư dân mạng có thể thấy Xiaoye mặc bộ pyjamas, nằm ngủ trên giường trong khi vẫn đang ăn bánh mì. “Bụng cô ấy đã phình to ra và cô ấy cảm thấy buồn nôn khi thấy những chiếc kẹo”, người bạn nói.

    Sau vài ngày ăn uống vô độ, cân nặng của Xiaoye tăng lên 36,7kg. Tuy nhiên, chế độ ăn uống như vậy khiến cô gái vô cùng khó chịu vì thường xuyên bị tiêu chảy, cơ thể cảm thấy lạnh và không được thoải mái. Bất lực trước tình trạng của mình, Xiaoye và bạn thân đã lên mạng xin lời khuyên của mọi người.

    Trong một bài đăng trực tuyến, người bạn tiết lộ: “Xiaoye không muốn bản thân trông như một bộ xương trước ống kính. Do đó, tôi thực sự muốn tìm hiểu xem có cách nào khả thi và phù hợp để giúp cô ấy tăng cân hay không”.

    choang vang truoc cach tang can cua co gai chi nang 35kg1
    Chế độ uống vô độ khiến cô gái vô cùng khó chịu. Ảnh: Weibo

    Nói về trường hợp của Xiaoye, bác sĩ Amy Wang ở Hong Kong (Trung Quốc) nhận định cô có khả năng gặp phải các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn về thể chất hoặc tinh thần, dẫn đến tình trạng nhẹ cân. Thêm vào đó, ăn quá nhiều không tốt cho sức khỏe và có thể gây nguy hiểm.

    “Trước hết, chúng tôi cần xác định xem cô gái có mắc bệnh lý nào hay không. Ví dụ, có vấn đề về tuyến giáo cũng có thể dẫn đến giảm cân. Nếu cô ấy không có bệnh lý tiền ẩn, cơ thể gầy nhưng khỏe mạnh thì không có lý do gì để ăn quá mức cả.

    Ăn uống quá độ, nhất là đồ ăn vặt nhiều dầu mỡ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của Xiaoye. Không những không tăng cân lành mạnh mà còn có thể mắc các bệnh lý khác như tăng huyết áp, tăng lipid máu, tiểu đường và các vấn đề về tim mạch.

    Tôi khuyên cô gái này nên tìm sự trợ giúp của bác sĩ để được đánh giá sức khỏe tổng thể, tăng cân lành mạnh dưới sự hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng”, bác sĩ Amy Wang chia sẻ.

    Câu chuyện của Xiaoye đã nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng với gần 10 triệu lượt xem. “Nếu có thể thì tôi sẽ tặng cô ấy 5kg”, “Ăn quá nhiều sẽ khiến cô ấy đổ bệnh mất thôi”, “Cơ thể quá gầy thì sẽ không xinh đẹp, cũng không khỏe mạnh”, “Khi nhìn cô ấy, tôi cảm thấy dễ chịu vì mình béo lên”… là một số ý kiến của cư dân mạng.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-truoc-cach-tang-can-cua-co-gai-chi-nang-35kg-a556676.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan