+Aa-
    Zalo

    Choáng váng trước đôi tai dài gần nửa mét của chú dê con ở Pakistan

    ĐS&PL Chú dê con Simba sở hữu đôi tai đặc biệt từ lúc mới chào đời, dài tới mức có thể kéo lê trên mặt đất khi đi bộ

    Theo thông tin được đăng tải, ngay khi chào đời tại một trang trại Nagra ở Karrachi (Pakistan), chú dê con có tên Simba (nghĩa là sư tử trong tiếng Swahili) đã sở hữu đôi tai dài tới gần nửa mét và trở thành nhân vật nổi tiếng tại địa phương.

    Đôi tai của Simba dài đến mức chúng kéo lê trên mặt đất khi chú dê đi bộ. Được biết, dê thường có đôi tai dài nhưng giống dê Nubian như Simba có đôi tai dài nhất.

    "Đây là một con dê đặc biệt, chưa bao giờ xảy ra chuyện như vậy trong trang trại của tôi. Chúng tôi hi vọng Simba sẽ sớm có tên trong sách kỷ lục Guinness", anh Muhammad Hassan Narejo – chủ sở hữu trang trại nuôi dê Nagra cho hay.

    choang-vang-truoc-doi-tai-dai-gan-nua-met-cua-chu-de-con-o-pakistan.mp4

    Chú dê Simba và chủ nhân dường như có một mối quan hệ đặc biệt. Anh Muhammad Hassan Narejo chăm sóc cho Simba vô cùng cần thận, tự tay cho nó uống sữa, kiên trì tập cho Simba đi từng bước do ngoại hình khác lạ khiến con vật không thể đi lại bình thường. Đôi lúc, anh phải tìm cách để đôi tai dài của Simba không bị rối khi trời nổi gió to.

    Các chuyên gia cho rằng đôi tai dài của chú dê này là kết quả của một đột biến hoặc rối loạn di truyền. May mắn, Simba không gặp nhiều khó khăn và biết cách chung sống thoải mái với đôi tai đặc biệt của mình. Hiện, chủ trang trại Nagra đang làm hồ sơ gửi đến Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới để chú dê con sớm có tên trong sách kỷ lục.

    Ở thời điểm hiện tại, chưa có con dê nào lập kỷ lục Guiness thế giới với đôi tai dài nhất. Được biết, tai đóng vai trò quan trọng đối với dê khi sống ở nơi của nhiệt độ khắc nghiệt như Pakistan. Nhiệt độ ban ngày vào mùa hè có thể lên tới 47 độ C. Đôi tai sẽ giúp dê giữ nhiệt độ cơ thể ổn định, không bị nóng quá.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-truoc-doi-tai-dai-gan-nua-met-cua-chu-de-con-o-pakistan-a541938.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan