+Aa-
    Zalo

    "Choáng váng" vì dị vật dài 45cm chui vào hậu môn nam bệnh nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương vừa điều trị thành công cho một ca bệnh hết sức hi hữu. Theo đó, nam thanh niên nhập viện trong tình trạng có dị vật là vòi xịt vệ sinh r

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương vừa điều trị thành công cho một ca bệnh hết sức hi hữu. Theo đó, nam thanh niên nhập viện trong tình trạng có dị vật là vòi xịt vệ sinh rất lớn ở trong ổ bụng.

    Hình ảnh dị vật trên phim chụp X-quang. - Ảnh: Dân trí

    BS. Trần Văn Vinh, Khoa Ngoại Tiêu hóa – Tổng hợp (BV Đa khoa Hải Dương) cho biết, bệnh nhân vừa ra viện sau 10 ngày được phẫu thuật lấy dị vật trong ổ bụng.

    Theo như bệnh nhân chia sẻ khi đi đại tiện có sử dụng vòi xịt rửa hậu môn nhưng do hậu môn bị co thắt nên vòi xịt chui lên trực tràng. Bệnh nhân đã cắt vòi xịt ra và đến bệnh viện cấp cứu.

    BS Vinh cho biết, qua thăm khám hậu môn cho thấy dị vật hình ống silicon, rất chắc và không thể lấy ra được qua đường hậu môn. Dị vật cũng gây nên tình trạng chảy máu niêm mạc đường ruột.

    Các bác sĩ nhận định, dị vật hậu môn trực tràng như trường hợp này rất hiếm gặp, dị vật lớn nên không thể chờ đợi người bệnh đại tiện ra được. Để lâu, dị vật tiếp tục gây chảy máu niêm mạc đường ruột, chưa kể các nguy cơ nghiêm trọng như tắc ruột, vỡ ruột nguy hiểm đến tính mạng nếu không được xử trí sớm.

    Vì thế, sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật lấy dị vật cho bệnh nhân. Kíp phẫu thuật đã mở bụng, mở đại tràng sigma lấy được cả đoạn vòi nước và đầu xả dài khoảng 45 cm.

    Song bác sĩ Bùi Xuân Hiền, Trưởng khoa Ngoại Tiêu hoá - Tổng hợp – Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết trường hợp này phải phẫu thuật 2 lần. Lần đầu do ruột tổn thương nên để an toàn cho bệnh nhân, các bác sĩ đã đưa đại tràng sigma ra ngoài làm hậu môn nhân tạo.

    Bác sĩ Hiền nhấn mạnh khoảng 3 tháng sau khi sức khoẻ bệnh nhân ổn định, các bác sĩ sẽ phẫu thuật lần 2 lập lại lưu thông ruột (nối lại ruột).

    Dị vật được lấy ra từ người bệnh nhân. - Ảnh: Dân trí

    Các bác sĩ khoa Ngoại Tiêu hoá – Tổng hợp cũng cảnh báo hiện nay một số bộ phận giới trẻ thường có lối sống không lành mạnh, sống ảo giác, loạn thần và có những việc tự kích thích đường sinh dục và đường hậu môn gây hưng phấn nguy hiểm tính mạng.

    Đối với những trường hợp nhẹ người bệnh tự rút ra được, đối với những trường hợp nặng có thể nguy kịch tính mạng. Theo đó, mỗi năm bệnh viện thường tiếp nhận rải rác một vài trường hợp và rất may đều được xử trí kịp thời.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-vi-di-vat-dai-45cm-chui-vao-hau-mon-nam-benh-nhan-a239252.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan