+Aa-
    Zalo

    Choáng váng với hóa đơn bảo dưỡng xe ô tô chạm mốc 80 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc Mercedes-Benz GLC300 mới được sử dụng hơn 1 năm, có chi phí bảo dưỡng lên khoảng 80 triệu đồng khiến nhiều người hốt hoảng.

    Chiếc Mercedes-Benz GLC300 mới được sử dụng hơn 1 năm, có chi phí bảo dưỡng lên khoảng 80 triệu đồng khiến nhiều người xôn xao. 

    Báo Trí thức trẻ thông tin, một bảng báo giá bảo dưỡng xe Mercedes-Benz GLC300 đăng tải lên nhóm người sử dụng dòng xe này khiến không ít người bất ngờ.

    Theo bảng báo giá này, chi phí bảo dưỡng chiếc GLC300 mới hơn 1 năm tuổi lên đến khoảng 80 triệu đồng. Xe đã lăn bánh khoảng 50.000 km, tức trung bình mỗi ngày xe được sử dụng khoảng 120 km.

    Trong bảng báo giá, món đồ phải thay thế đắt tiền nhất là lọc nhiên liệu, giá 17,7 triệu đồng. Một số phụ tùng khác cũng tương đối đắt đỏ là các xe hộp số giá hơn 7,5 triệu, má phanh trước giá 7,1 triệu và má phanh sau 5 triệu đồng. Một số món đồ tiền triệu khác gồm dầu hộp số, lọc gió điều hoà và lọc gió động cơ.

    Tờ báo giá bảo dưỡng chiếc GLC300 với chi phí hơn 80 triệu đồng. Ảnh: Tri thức trẻ 

    Tuy nhiên, một loại chi phí khiến nhiều người thắc mắc lại là tiền công thực hiện. Công thay một món đồ là 550.000 đồng. Tổng cộng với 11 món đồ, số tiền chủ xe phải trả cho công thợ là hơn 5,6 triệu đồng. Khoản tiền này chưa bao gồm 10% VAT.

    Một số người khác cho rằng báo giá là việc của hãng, còn làm hay không là tuỳ chủ xe. Nếu cảm thấy không hợp lý, chủ xe có thể bỏ đi những hạng mục không muốn làm hoặc đưa xe ra làm ở xưởng ngoài.

    Báo Zing thông tin thêm, một số ý kiến cũng cho rằng, dòng xe Mercedes-Benz là thương hiệu hạng sang nên dịch vụ cũng phải tương xứng và ''tiền nào của ấy''. 

    Có ý kiến cho rằng hãng xe sang thì dịch vụ tương xứng là đúng, nhưng phải chuyên nghiệp. Hãng phải kiểm tra xem tình trạng phụ tùng như thế nào, cần thiết thì mới thay, món nào cũng thay thì chẳng khác gì ''làm tiền'' khách hàng.

    Được biết, với đặc thù là một hãng xe chuyên sản xuất xe siêu sang (Mercedes-Maybach) và dòng xe hiệu suất cao (Mercedes-AMG) nên sản phẩm mang thương hiệu ngôi sao ba cánh không hề rẻ.

    Mặc dù hiện nay, Mercedes-Benz Việt Nam đã chuyển đổi hình thức phân phối của một số dòng xe (gồm:C-class, S-class, E-class và xe thể thao đa dụng GLC... ) từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước nhưng như thế không đồng nghĩa giá xe sẽ hợp túi tiền người bình dân và chi phí bảo dưỡng những dòng xe này sẽ rẻ hơn.

    Theo số liệu thống kê của trang YourMechanic công bố năm 2016 thực hiện tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz là một trong những thương hiệu có chi phí bảo dưỡng đắt đỏ nhất trong vòng 10 năm sử dụng.

    Mercedes-Benz là một trong những hãng xe có quy trình bảo dưỡng khá nghiêm ngặt. Hầu hết các phụ tùng thay thế đều là hàng nhập khẩu độc quyền. Do đó nếu không muốn thanh toán hóa đơn với những con số khủng thì bạn có thể tìm mua phụ tùng cũ, có giá rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Để tìm được nơi phân phối các phụ tùng cần thay thế, bạn có thể trao đổi thông tin trên các diễn đàn hoặc tìm đến những bãi xe cũ.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-voi-hoa-don-bao-duong-xe-o-to-cham-moc-80-trieu-dong-a273382.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan