+Aa-
    Zalo

    Choáng vì Alibaba thu hơn 8 tỷ USD trong giờ đầu tiên trong Ngày độc thân 11/11

    ĐS&PL Chỉ trong một giờ đầu tiên từ khi bắt đầu chương trình mua sắm nhân Ngày Độc thân 11/11, tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma đã gây choáng vì đạt được doanh thu lên đến 8

    Chỉ trong một giờ đầu tiên từ khi bắt đầu chương trình mua sắm nhân Ngày Độc thân 11/11, tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma đã gây choáng vì đạt được doanh thu lên đến 8,6 tỷ USD.

    Theo hãng tin Bloomberg,những người mua hàng từ ít nhất 192 quốc gia và khu vực đã thông qua Alibaba để mua tôm hùm, iPhone và tủ lạnh… với tỷ lệ 256.000 giao dịch mỗi giây.

    Tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma gây choáng vì đạt doanh thu khủng.

    Các nhà phân tích kỳ vọng một ngày kỷ lục mới trên các nền tảng của Alibaba, khi mà Citigroup dự đoán giá trị các giao dịch sẽ tăng 31% lên 158 tỷ nhân dân tệ (23,8 tỷ USD). Con số trên vẫn cao hơn nhiều giao dịch cho các sự kiện khác như Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Cyber. Nhà sáng lập tỷ phú Jack Ma đang sử dụng sự kiện năm nay làm cơ sở để thử nghiệm kế hoạch cải tổ ngành bán lẻ truyền thống trị giá 4 nghìn tỷ USD của Trung Quốc bằng công nghệ, một thử nghiệm có thể giúp gã khổng lồ bán lẻ giành lợi thế cạnh tranh trong thị trường bán lẻ bão hòa của Trung Quốc.

    Bloomberg dẫn lời Chủ tịch Alibaba Mike Evans nói rằng trong ngày 11/11, hãng ngày có thể sẽ phải phân phối trên 700 triệu gói hàng. "Đó là một số lượng gói hàng rất lớn và đòi hỏi một mạng lưới hậu cần mạnh mẽ cả ở trong và ngoài Trung Quốc, và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực này, và kiểm soát thị trường, và như thế chúng tôi sẽ có thể đảm bảo chất lượng dịch vụ", Evans nói.

    Đây được xem là một cơ hội lớn để các nhà sản xuất và bán lẻ Trung Quốc tăng đáng kể doanh thu trong năm, đồng thời là đối trọng lớn đối với sự kiện khuyến mãi thường niên "Black Friday" ở Mỹ.   

    Theo Alibaba, đợt khuyến mãi mua sắm năm nay quy tụ hơn 15 triệu mặt hàng với 140.000 thương hiệu, được cung cấp thông qua “chợ” điện tử Tmall. Chỉ 10 tiếng sau khi chính thức khởi động, đã có hơn 16 tỷ USD được giao dịch thông qua hệ thống thanh toán trực tuyến Alipay của Alibaba. Đây là một con số khổng lồ nếu so với dịp mua sắm này năm ngoái.

    Được tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) phát động từ năm 2009, đợt khuyến mại mua sắm nhân Ngày Độc thân (11/11) hiện đã trở thành lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.

    Trước đó Ngày Độc thân năm 2016, chỉ đạt doanh thu 17,8 tỷ USD trong 24 giờ mua sắm, mặc dù con số này đã tăng 32% so với doanh thu trong năm 2015 và gần bằng giá trị sản lượng hàng hóa trong vòng một năm của quốc gia châu Phi Mozambique.

    Số liệu thống kê của Alibaba cho thấy chỉ trong vòng 5 phút đầu mở bán, cứ một giây trôi qua lại có đã có 256.000 giao dịch trực tuyến được thực hiện, tăng gấp đôi so với mức đỉnh điểm năm ngoái. Khoảng 91% các đơn đặt hàng được thực hiện qua điện thoại di động.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vi-alibaba-thu-hon-8-ty-usd-trong-gio-dau-tien-trong-ngay-doc-than-1111-a208992.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan