+Aa-
    Zalo

    Choáng vì bảng thành tích của thầy giáo soái ca: 26 tuổi làm chủ 4 trung tâm tiếng Hàn

    • DSPL
    ĐS&PL Hà Mạnh Trung rất nổi tiếng trên cộng đồng mạng với danh xưng "thầy giáo hotboy", mới đây anh còn gây ngỡ ngàng với bảng thành tích làm được trong suốt 1 thập kỷ.

    Hà Mạnh Trung rất nổi tiếng trên cộng đồng mạng với danh xưng "thầy giáo hotboy", mới đây anh còn gây ngỡ ngàng với bảng thành tích làm được trong suốt 1 thập kỷ.

    Thầy Hà Trung là một trong những giáo viên dạy tiếng Hàn có tiếng ở Hà Nội.

    Cụ thể, trên trang cá nhân, thầy giáo Hà Mạnh Trung chia sẻ như sau:

    "Bước sang thập kỷ mới, xin hãy dành ra ít nhất 30 phút để viết lại những gì bạn đã trải qua, đã đạt được, đã buông bỏ...trong suốt 10 năm vừa qua...! Vì sao ư...? Vì rất có thể bạn của 10 năm sau sẽ phải biết ơn chính bạn của ngày hôm nay vì đã viết lên những dòng chữ ấy!

     TỔNG KẾT 10 NĂM:

    - Trượt Chuyên Anh, trượt Chuyên Văn, đỗ trường cấp 3 ở huyện.

    - Giải Ba tỉnh thi Học sinh Giỏi Tiếng Anh.

    - Tốt nghiệp cấp 3 bằng Giỏi.

    - Vừa đủ điểm đỗ Đại học.

    - Shock khi lần đầu đặt chân lên thủ đô.

    - Học dốt nhất Khoa Tiếng Hàn, Trường Đại học Hà Nội.

    - Bị lập Page Anti vì là 1 thằng nhà quê sở hữu full combo: Xấu & Nghèo & Học Dốt nhưng lại thích đặt mục tiêu và hay mơ ước.

    - Học 20 tiếng mỗi ngày suốt năm nhất và năm hai.

    - Từ học dốt nhất khoa trở thành 1 trong 3 sinh viên duy nhất nhận được Học bổng Du học Toàn phần của Chính Phủ Hàn Quốc vào năm 3 đại học.

    - Đi du học trao đổi 10 tháng, shock khi được đi máy bay, shock khi lần đầu được đặt chân tới Đại Hàn Dân Quốc.

    - Tại thủ đô Seoul đầy hoa lệ, trở thành sinh viên Việt Nam đầu tiên trong lịch sử giành Giải thưởng "Trạng Nguyên Tiếng Hàn" - Giải Cao Nhất Cuộc thi viết Văn bằng Tiếng Hàn lớn nhất thế giới với sự tham gia của hơn 2 nghìn sinh viên, thạc sỹ, và tiến sỹ người nước ngoài đến từ 71 quốc gia.

    - Ăn mỳ gói và kimpap suốt 10 tháng du học bên Hàn, tiết kiệm được 100 triệu mang về từ tiền học bổng hàng tháng của chính phủ Hàn Quốc.

    - Về Việt Nam, học tiếp đại học, một mình khởi nghiệp mở Trung tâm Tiếng Hàn khi đang là sinh viên năm 3 với 2 bàn tay trắng.

    - Quyết tâm không thuê nhân viên, tự một mình xoay xở, marketing, tuyển sinh, tư vấn, điều hành trung tâm...và học tiếp năm 3, năm 4 ở trường.

    - Tổng cộng 11 lần giành Học Bổng Xuất Sắc của Đại Học Hà Nội, Đại Học Yonsei, của Tập Đoàn Lotte Group, của Chính Phủ Đại Hàn Dân Quốc...

    - Phiên dịch tháp tùng cho Huấn luyện viên Park Hang-eo, T-ARA, Super Junior, Lee Kwang Soo, Seventeen, huyền thoại dương cầm thế giới Yiruma...

    Hà Trung từng là phiên dịch cho HLV Park Hang Seo tại một buổi lễ kí kết.

    - Phiên dịch tháp tùng cho chủ tịch các tập đoàn quyền lực tại Hàn Quốc, các cơ quan chính phủ, các bộ ban ngành của nhiều lĩnh vực...

    - Ngày ngủ 3, 4 tiếng, không thể chăm chỉ và cố gắng hơn.

    - Sau hơn 1 năm vừa học đại học vừa khởi nghiệp, làm chủ 4 Trung tâm Tiếng Hàn, mua nhà Vinhomes 4 tỷ, đưa gia đình đi du lịch 4 quốc gia.

    - Tốt nghiệp Đại học Thủ khoa.

    - Thi Vietnam’s Next Top Model, lọt Top 10 Model Online.

    - Được CEO của công ty MAMAMOO chọn làm thực tập sinh.

    - Phẫu thuật thẩm mỹ hỏng 3 lần tại Hàn Quốc.

    - Trầm cảm suy sụp suýt tự tử vì 1 năm phẫu thuật thẩm mỹ hỏng 3 lần.

    - Vực dậy, học cách chấp nhận số phận.

    - Sự nghiệp, công việc bỗng chốc xảy ra vô vàn bất ngờ và biến cố.

    - Nếm mùi thất bại của cuộc sống và cay đắng của cuộc đời.

    - Học được cách biết chấp nhận mọi thứ dù đã rất khó khăn và đau đớn.

    - Lương thiện và tử tế.

     - Xấu xí, khôn ngoan và trưởng thành.

    - Chuẩn bị ra mắt Thương hiệu Thời trang Hàn Quốc đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam mang Đẳng cấp Hàn nhưng giá thành Việt.

    2020 ơi, tiếp tục 10 năm nữa cùng tôi nhé!”.

    Thầy Hà Trung đang có cuộc sống hiện tại đáng mơ ước. 

    Được biết thầy Hà Mạnh Trung (26 tuổi, quê Bắc Giang), là một trong những thầy giáo tiếng Hàn nổi bật tại Hà Nội. Sở hữu bảng thành tích khủng nhưng ít ai biết rằng Hà Trung từng bị bạn bè xem thường vì học lực kém, hầu như luôn xếp cuối bảng.

    Lã Hoa - người bạn thân thiết của Hà Trung kể, có thời điểm, cậu bạn thân của mình còn bị các anh chị cùng trường lập page bêu xấu chỉ vì đăng tải câu chuyện, ước mơ du học của  trên trang cá nhân.

    “Họ cho rằng Trung bị ảo tưởng, dở hơi nên đã lập một page chế hình và đăng bài xuyên tạc, nói xấu trên mạng xã hội. Tôi cũng không thể hiểu nổi lý do vì sao một cậu học trò như Trung lại rơi vào tầm ngắm của họ” - Lã Hoa chia sẻ trên báo Vnexpress.

    Chưa dừng lại ở đó, Hà Trung còn bị gọi lên văn phòng khoa vì "học dốt", lại còn để xảy ra tai tiếng liên quan đến antipage kia. Chị Nguyễn Thu Ngân - giáo viên dạy tiếng Hàn của Hà Trung tại ĐH Hà Nội nhớ lại: "Cô trưởng khoa nói muốn gặp Trung nên nhờ tôi liên hệ với em ấy. Lúc đấy Trung rất sợ hãi. Sau khi cô trưởng khoa trò chuyện cùng Trung trong khoảng 3 phút, nước mắt em ấy rơi lã chã. Em ấy cũng có tâm sự với tôi rằng chưa bao giờ khóc nhiều đến thế".

    Sau những ồn ào liên tiếp xảy ra, Hà Trung thu mình lại. Được một người chị khóa trên khuyên nhủ, Hà Trung bỏ qua mọi lời chê bai, chuyên tâm vào học hành. Đặt ra cho mình mục tiêu phải nhận được học bổng để đi du học, Hà Trung dành hết thời gian cho việc học.

    "Có lẽ Trung sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn nên ý chí của em ấy khá lớn. Tôi nhớ hồi năm nhất, em ấy vì vừa học, vừa làm quá vất vả nên người nặng chỉ chưa đầy 50 kg. Nhiều hôm ngồi trên lớp, mệt quá mà em ấy thiếp đi lúc nào không biết. Là học sinh tỉnh lẻ, xuất phát điểm về ngoại ngữ của Trung có phần lép vế hơn nhiều so với các bạn ở Hà Nội. Tuy nhiên vì ham học hỏi, không giấu dốt nên em ấy tiếp thu và tiến bộ rất nhanh" - cô Ngân bộc bạch.

    Năm thứ hai đại học, khi quyết định đi làm thêm để đỡ đần cho gia đình bằng nghề phiên dịch tiếng Hàn, anh từng trải qua không ít khó khăn. “Có những lúc dịch sai tôi còn bị đuổi thẳng cổ. Nhưng trong lòng, tôi vẫn tin một ngày nào đó mình sẽ làm tốt” - Hà Trung tâm sự.

    Bị chê dịch sai, dịch chưa sát nghĩa, Hà Trung không hề nản chí. Anh về nhà học lại và thường xuyên trau dồi khả năng tiếng Hàn bằng việc tích cực giao tiếp, xem những video dạy tiếng Hàn trên mạng. Đến giữa năm hai, Hà Trung đã được các công ty lớn mời phiên dịch.

    Năm 2015 là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời Hà Trung khi anh giành được học bổng toàn phần của Chính phủ Hàn Quốc. Sau đó không lâu, anh cũng trở thành Trạng nguyên của cuộc thi viết văn bằng tiếng Hàn. Nắm lấy cơ hội, sau một năm du học và trở về nước, Hà Trung sáng lập trung tâm giảng dạy tiếng Hàn của riêng mình.

    Tháng 7/2016, Hà Trung mua được một căn hộ trị giá 4 tỷ đồng. Nói về lý do mua nhà, Hà Trung cho biết, đây là kết quả làm việc tích cực sau 2 năm vừa đi phiên dịch, vừa làm thầy giáo của anh.

    Hiện tại, Hà Trung đang sống rất thoải mái với 2 công việc là thầy giáo và phiên dịch tự do.

    Hà Trung luôn tâm niệm: "Để luôn giữ được thái độ cầu tiến, tôi nghĩ điều quan trọng nhất chính là đừng bỏ quên quá khứ. Hãy soi chiếu vào quá khứ, trân trọng và coi nó như bài học để mình cố gắng trong tương lai."

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vi-bang-thanh-tich-cua-thay-giao-soai-ca-26-tuoi-lam-chu-4-trung-tam-tieng-han-a310680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan