+Aa-
    Zalo

    Choáng vì thành tích của mẹ con diễn viên Lan Phương: Con gái 4 tuổi nói tiếng Anh như gió, mẹ thạo 4 thứ tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL Bên cạnh tài năng diễn xuất, Lan Phương còn khiến người hâm mộ trầm trồ với bảng thành tích học tập cực khủng của mình.

    Lan Phương vốn không phải một gương mặt xa lạ với khán giả phim Việt. Không chỉ được yêu mến bởi nhan sắc và tài năng nghệ thuật, cuộc sống hôn nhân viên mãn của cô và chồng Tây cũng khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ và dõi theo.

    screen shot 2022 05 04 at 074022
    Gia đình Lan Phương. Ảnh: FBNV

    Tháng 5/2018, Lan Phương và chồng chào đón cô con gái đầu lòng là bé Lina Linh Duffy. Lina đã được cả bố và mẹ nuôi dạy và tạo điều kiện tiếp cận với môi trường giáo dục tốt nhất. Nhờ vậy, dù chỉ mới 4 tuổi nhưng Lina đã khiến cộng đồng mạng phải tròn mắt với khả năng nói tiếng Anh trôi chảy, lưu loát và nhấn nhá trọng âm như người bản xứ. 

    Được biết, bố của Lina vốn là người Anh nên việc cô bé thành thạo tiếng Anh từ nhỏ là chuyện dễ hiểu. Với nền tảng giáo dục từ gia đình, nhiều người tin rằng cô bé có thể thành thạo cả tiếng Việt và tiếng Anh trong tương lai.

    screen shot 2022 05 04 at 0740161
    Lan Phương và con gái Lina Linh Duffy. Ảnh: FBNV 

    Đáng nói, diễn viên Lan Phương vốn là một trong số những ngôi sao có thành tích "khủng" trong làng giải trí Việt Nam. Sao phim "Thương Ngày Nắng Về" có thể nói 4 thứ tiếng bao gồm tiếng Việt, Anh, Nhật và Pháp. Lan Phương từng khoe tài nói tiếng Anh cực đỉnh, chuẩn như người bản xứ của mình khi tham gia chương trình IELTS Face-off. 

    Thời sinh viên, Lan Phương từng học và tốt nghiệp cùng lúc Khoa kinh tế đối ngoại Đại học Ngoại thương và khoa Diễn viên của trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Đáng nói, cả 2 trường này đều không phải "dạng vừa". 

    Trên trang Facebook cá nhân, Lan Phương cũng thường xuyên chia sẻ những bài viết về phương pháp giáo dục con hiện đại. Theo đó, nữ diễn viên "nói không" với phương pháp giáo dục con cái bằng đòn roi. Thay vào đó, cô và chồng thường cho con đi du lịch, đi nhà trẻ sớm để học cách hoà nhập với môi trường. 

    Sao phim "Thương Ngày Nắng Về" viết thêm: "Tôi chỉ luôn theo sát, động viên, khuyến khích con khám phá thế giới và bản thân con. Càng hiểu con, tôi càng không thể tưởng tượng nổi việc mình tát con hay chửi mắng con hay làm gì để khiến con thấy mình kém cỏi. Trẻ con không thể nào bị trừng phạt chỉ vì các bé không thể kiểm soát năng lượng dồi dào và khao khát khám phá thế giới xung quanh được, không thể nào chỉ vì bé không chịu ngồi yên để nghe người lớn nói chuyện hay để làm điều người lớn muốn mà bị quát là hư lắm cả".

    Với bảng thành tích "khủng" và tư duy nuôi dạy con hiện đại của Lan Phương, nhiều người hâm mộ tin rằng bé Lina sau này cũng sẽ trở thành một người tài giỏi giống mẹ. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vi-thanh-tich-cua-me-con-dien-vien-lan-phuong-con-gai-4-tuoi-noi-tieng-anh-nhu-gio-me-thao-4-thu-tieng-a536289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan