+Aa-
    Zalo

    Choáng vì tốc độ kiếm tiền của tỷ phú năng lượng Thái Lan, 3 tháng "đút túi" 1,7 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ trong vòng 3 tháng, ông trùm năng lượng Thái Lan Sarath Ratanavadi đã có thêm 1,7 tỷ USD.

    Chỉ trong vòng 3 tháng, ông trùm năng lượng Thái Lan Sarath Ratanavadi đã có thêm 1,7 tỷ USD.

    Tỷ phú Sarath Ratanavadi (54 tuổi) vừa vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách những người giàu nhất Thái Lan nhờ cổ phiếu công ty Gulf Energy Development Pcl của ông có mức tăng vượt xa các công ty năng lượng khác trên thế giới.

    Theo hãng tin Bloomberg, giá trị tài sản ròng của ông Sarath đạt mức 6,3 tỷ USD sau khi cổ phiếu Gulf Energy tăng 28% trong vòng 3 tháng trở lại đây. Mức tăng giá cổ phiếu này giúp khối tài sản của ông Sarath tăng 1,7 tỷ USD.

    Hồi tháng 4 vừa qua, gia tài của ông trùm Sarath Ratanavadi còn tăng thêm một tỷ USD so với cuối tháng 12/2018 sau khi công bố kế hoạch đầu tư vào Việt Nam.

    Tỷ phú Thái Lan Sarath Ratanavadi. Ảnh: Bloomberg

    Theo Vneconomy, Gulf Energy được ông Sarath sáng lập và điều hành từ Bangkok, là công ty có mức tăng giá cổ phiếu tốt nhất trong 3 tháng qua trong số 100 công ty năng lượng trên thế giới mà Bloomberg theo dõi.

    Còn ông Sarath đã và đang có kế hoạch xây dựng nhiều dự án năng lượng ở Thái Lan, Việt Nam và Oman. Ông cũng đưa công ty đa dạng hóa hoạt động bằng cách tham gia vào các dự án cảng nước sâu nhằm đáp ứng nhu cầu hạ tầng của khu vực Đông Nam Á.

    Mới đây, công ty của ôg còn thành lập các mảng về khí hóa lỏng và container để hỗ trợ thêm cho dòng tiền từ hoạt động kinh doanh chính là năng lượng.

    Tại Việt Nam, Gulf Energy đã và đang triển khai một số dự án. Tháng 4/2018, công ty này thông báo đã ký hợp đồng với Công ty Năng lượng Xanh để phát triển một dự án điện mặt trời tại tỉnh Tây Ninh. Đây là dự án nằm tại huyện Trảng Bàng, có công suất thiết kế 48 MW và tổng giá trị đầu tư 66 triệu USD.

    Hồi tháng 3, Gulf Energy Development đã làm việc với chính quyền tỉnh Ninh Thuận về kế hoạch xây dựng 4 nhà máy điện khí LNG với tổng trị giá 7,8 tỷ USD. Các dự án này có tổng công suất khoảng 6.000 MW.

    Ông Sarath hiện là một trong doanh nhân nổi bật nhất của ngành năng lượng châu Á. Trong xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, ông chỉ đứng sau hai doanh nhân ngành năng lượng khác của khu vực, là Mukesh Amban và Gautam Adani ( đều là những tỷ phú Ấn Độ).

    Theo tìm hiểu từ TheLEADER thì ông Sarath nhận bằng thạc sỹ về kỹ thuật của Đại học Nam California. Ông khá kín tiếng, hiếm khi trả lời các cuộc phỏng vấn hoặc xuất hiện trước công chúng.

    Vũ Đậu(T/h)  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vi-toc-do-kiem-tien-cua-ty-phu-nang-luong-thai-lan-3-thang-dut-tui-17-ty-usd-a282968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan