Choáng với bài văn 18 trang của nam sinh khiến cô giáo cũng không nói nên lời


Thứ 3, 03/09/2019 | 02:18


Cùng sự kiện

Một nam sinh ở Đồng Nai khiến cô giáo cũng phải “choáng” không nói nên lời khi làm một bài văn xuất sắc dài tới 18 trang.

Một nam sinh ở Đồng Nai khiến cô giáo cũng phải “choáng” không nói nên lời khi làm một bài văn xuất sắc dài tới 18 trang.

Mới đây, trang fanpage của trường THPT Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã đăng tải một bộ ảnh là một bài văn dài 18 trang giấy của cậu bạn Trần Hữu Thơ. Theo những gì được đăng tải, bài văn này đã khiến cô giáo không khỏi ngỡ ngàng vì không biết phê gì vào bài thi, thậm chí còn cho cậu bạn số điểm gần tuyệt đối là 9,5 điểm.

Đề bài yêu cầu nêu cảm nhận về một đoạn trích trong tác phẩm "Những đứa con trong gia đình" của Nguyễn Thi, từ đó rút ra suy nghĩ của mình về vai trò của gia đình trong cuộc sống hiện nay. Với khả năng cảm thụ văn học trời phú của mình, Hữu Thơ đã khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi viết hẳn 18 trang giấy, điều đáng nói là trang văn nào cũng trình bày sạch đẹp.

Bài viết đăng lên lập tức mạng đã thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận. "Thần đồng" văn học này khiến nhiều người phải thốt lên quá xuất sắc.

"Thực sự là thời đi học mình nghĩ viết đến tờ thứ 2 thôi là bạn đó cũng quá giỏi rồi, đây cậu bạn này còn viết hẳn 18 trang, thực sự nể phục", một cư dân mạng bình luận.

Mọi người cũng không quên dành những lời khen, ngưỡng mộ về khả năng cảm thụ một tác phẩm văn học trong nhà trường. "Ngày xưa mình cũng từng nhận được điểm 9,5 môn Văn, cũng từng thi học sinh giỏi văn nên mình biết để đạt được điểm số này bạn này phải thực sự thấu hiểu được tác phẩm Những đứa con trong gia đình", bạn Quỳnh Chi chia sẻ.

Dưới đây là bản đầy đủ 18 trang văn của nam sinh đến từ Đồng Nai:

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-voi-bai-van-18-trang-cua-nam-sinh-khien-co-giao-cung-khong-noi-nen-loi-a291300.html