Choáng với bộ tộc tự làm mình xấu xí vì… quá đẹp


Thứ 3, 21/07/2015 | 14:08


Mới đây, người ta đã khám phá ra một bộ tộc tại Ấn Độ có tục lệ đặt nút mũi, xăm hình lên mặt nhằm làm mình trở nên xấu xí hơn.

Mới đây, người ta đã khám phá ra một bộ tộc tại Ấn Độ có tục lệ đặt nút mũi, xăm hình lên mặt nhằm làm mình trở nên xấu xí hơn. Mục đích là để chứng tỏ mình đã trưởng thành, đồng thời tránh bị người khác bắt đi.

Bộ tộc mà chúng ta đang nhắc tới có tên gọi là Apatani. Những người phụ nữ của bộ tộc thường đục hai bên lỗ mũi, đặt vào đó một đồng xu và xăm lên mặt những hình thù kì dị nhằm tránh những thanh niên của bộ tộc khác bắt về làm vợ.

Bộ tộc mà chúng ta đang nhắc tới có tên gọi là Apatani. Những người phụ nữ của bộ tộc thường đục hai bên lỗ mũi, đặt vào đó một đồng xu và xăm lên mặt những hình thù kì dị

Theo những già làng nơi đây kể lại, phụ nữ của Apatani là những người đẹp nhất vùng và đẹp hơn so với phụ nữ của các bộ tộc lân cận. Chính vì điều này, những thanh niên làng khác thường xuyên đến bắt phụ nữ Apatani về làm vợ. Không còn cách nào khác, họ phải tự làm mình xấu xí đi.

Nhưng thay vì làm xấu bằng cách khác, những người phụ nữ nơi đây đã chọn việc đục mũi và gắn vào đó 2 đồng xu ở hai bên. Trên khuôn mặt, họ còn xăm một đường dọc từ trán xuống mũi và một vùng đen dưới miệng. Với khuôn mặt mới này, những người phụ nữ trong làng đã không còn bị người khác “bắt cóc” nữa. Đặc biệt, người đẹp nhất làng sẽ là người đeo nút mũi to nhất.

Tuy vậy, từ năm 1970, phụ nữ Apatani đã không còn phải đục mũi nữa. Do đó, hiện chỉ những phụ nữ già mới có nút mũi.

Tuy vậy, từ năm 1970, phụ nữ Apatani đã không còn phải đục mũi nữa. Do đó, hiện chỉ những phụ nữ già mới có nút mũi. Những người này đã thu hút một lượng lớn khách du lịch đến với bộ tộc để tìm hiểu và khám phá tập tục kì lạ này.

Theo tìm hiểu, những phụ nữ Apatani chủ yếu làm các công việc như cày cấy, trồng trọt, nuôi cá hay buôn bán… Họ cũng có một tôn giáo riêng gọi là Donyi-Polo và thường cầu nguyện trước Mặt trời (Donyi) và Mặt trăng (Polo).


Thổ dân Ấn Độ còn được gọi là Apasi. Họ gồm một thiểu số người bản địa quan trọng của cư dân Ấn Độ. Apasi cũng được gọi là "bộ lạc", vì họ thường có truyền thống sống trong những cộng đồng nhỏ.

Apasi chiếm khoảng 7\% dân số Ấn Độ. Nhóm dân cư từ bang Bihar chuyển sang Jharkhand sống từ năm 2000 là nhóm dân hiện đang có dân số lớn nhất của Apasis.

Theo SKCĐ

Xem thêm video:

[mecloud]CZ7T0mpVfm[/mecloud]


 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-voi-bo-toc-tu-lam-minh-xau-xi-vi-qua-dep-a102919.html