+Aa-
    Zalo

    Choáng với đại gia chi 5 tỷ mua cây cảnh 120 tuổi chơi tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một cây cảnh có tuổi đời 120 năm ở ngoại thành Hà Nội đang được nhiều đại gia sẵn sàng bỏ hàng tỷ đồng để mua "siêu cây" về chơi tết.

    (ĐSPL) - Một cây cảnh có tuổi đời 120 năm ở ngoại thành Hà Nội đang được nhiều đại gia sẵn sàng bỏ hàng tỷ đồng để mua "siêu cây" này về chơi tết.

    Mới đây, tại cuộc triển lãm sinh vật cảnh Asean tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, nhiều đại gia cây cảnh mang những "bảo bối" có giá trị hàng tỷ đồng của mình ra trình diễn. Song, phân khúc các cây từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng vẫn là nơi được nhiều người chơi nhắm đến nhiều nhất.

    Ông Nguyễn Văn Ngọ - người có thâm niên chơi cây cảnh (Đồng Trúc - Thạch Thất - Hà Nội) chia sẻ trên Vietnamnet, với giá như vậy người bán thường không có lãi. Bởi để có được giá trị như vậy người bán phải bỏ công chăm sóc, tâm huyết trong vòng 6 - 10 năm. Tính theo giá trị trung bình ngày công chỉ đáng giá vài chục nghìn đồng.

    Ông Nguyễn Văn Ngọ cho biết thêm, sau cuộc triển lãm này, ông được nhiều đại gia gọi điện năn nỉ ngỏ ý muốn mua bảo bối của mình đó là tác phẩm: "Bác đang cùng chúng cháu hành quân" với giá 5 tỷ đồng nhưng ông không bán.

    Tác phẩm: "Bác đang cùng chúng cháu hành quân" của ông Nguyễn Văn Ngọ (ảnh Vietnamnet).

    Theo ông Ngọ, tác phẩm này hiện tại có thể định giá từ 4 - 5 tỷ đồng. Còn tại thời điểm đỉnh cao của thị trường, cây này có người trả 12 tỷ đồng.

    Ông Ngọ giải thích, đây là bảo bối đầu tay vào nghề của ông, thế cây đẹp, tuổi đời 120 năm. Ông Ngọ cũng cho rằng, thành công của ông ông ngày nay có thể do tác phẩm này đã tạo cơ duyên, đem đến nhiều lộc cho ông. Lộc mà ông được hưởng không chỉ cơ ngơi hoành tráng mà ông được sở hữu nhiều tác phẩm đẹp khiến ngay cả nhiều đại gia cây cảnh phải thèm muốn.

    Trước đó, một đại gia Sài Gòn nổi tiếng trong giới cây cảnh về độ "chịu chơi" khi vào hồi đầu năm 2013, ông đã chi 12 tỷ mua 4 cây Vạn Niên Tùng để thưởng ngoạn.

    4 cây Tùng Vạn Niên (còn gọi là Tùng La Hán) này được đại gia "rinh" về từ Nhật Bản, tính cả chi phí vận chuyển, tổng giá thành lên đến 12 tỷ đồng.

    Trong một chuyến sang Nhật tham quan, giao lưu với những nghệ nhân bonsai, ông có duyên được gặp trưởng hiệp hội bonsai thành phố Osaka. Nhờ vậy, ông có dịp chiêm ngưỡng những cây tùng hàng trăm tuổi, quý hiếm. Sau 4 lần sang Nhật hỏi mua, quý trọng sở thích chơi cây kiểng của vị khách đến từ Việt Nam, chủ nhân mới đồng ý bán 4 cây cho ông Thông.

    Bốn cây Tùng Vạn Niên của ông mỗi cây có chiều cao từ 6 - 9m, khoảng 300 năm tuổi, xuất xứ Nhật Bản. Sau 8 tháng trồng, chăm bón, cây trở nên xanh hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-voi-dai-gia-chi-5-ty-mua-cay-canh-120-tuoi-choi-tet-a77855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan