+Aa-
    Zalo

    Choáng với độ liều lĩnh, ăn chơi của trùm ma túy vừa bị bắn ở Sơn La

    • DSPL
    ĐS&PL Sinh ra tại vùng quê nghèo Yên Trung, Nguyễn Thanh Tuân bỏ học từ sớm và dấn thân vào con đường buôn bán "cái chết trắng" bằng những vụ buôn bán ma túy nhỏ lẻ.

    Sinh ra tại vùng quê nghèo Yên Trung (Thạch Thất, Hà Nội), Nguyễn Thanh Tuân bỏ học từ sớm và dấn thân vào con đường buôn bán "cái chết trắng" bằng những vụ buôn bán ma túy nhỏ lẻ.

    Với bản chất liều lĩnh, dần dần y xác lập cho mình vị thế ông trùm với những thương vụ buôn bán ma túy số lượng lớn và đầy manh động.

    Theo thông tin từ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an), Nguyễn Thanh Tuân chính là kẻ chủ mưu, cầm đầu hai chuyên án ma túy lớn là chuyên án 819K và chuyên án 415T, với số lượng lên đến hàng ngàn bánh heroin. Trong đó, nổi tiếng nhất là vụ án 490 bánh heroin được giấu trong bình gas công nghiệp bị phát hiện tại Hà Nội vào năm 2015 trị giá gần 100 tỷ đồng.

    Tử tù Nguyễn Văn Tình cùng Thọ “sứt” - 2 kẻ trở nên “nổi tiếng” sau vụ trốn thoát khỏi buồng biệt giam trại T16 (Bộ Công an) - từng là đàn em trong đường dây ma túy của Nguyễn Thanh Tuân.

    Trùm ma túy vừa bị Bộ Công an vây bắt ở Sơn La. Ảnh: Công an nhân dân

    Trong các phi vụ, Tuân không bao giờ ra mặt giao dịch, chỉ điều hành đàn em thân tín qua điện thoại. Vì vậy, trong khi nhiều đồng bọn lần lượt “xộ khám”, lĩnh án tử thì ông trùm này vẫn tiếp tục lẩn trốn và điều hành “đế chế” ma túy của mình.

    Về khoản ăn chơi, ông trùm Nguyễn Thanh Tuân thuộc diện “trùm triệu đô”, không thua kém gì Tàng “Keangnam” -  một “siêu trùm” ma túy với những thú chơi ngông khác người. Nguyễn Thanh Tuân có mối quan hệ khăng khít, chằng chịt với các trùm ma túy khác. Một khi Tuân đã tham gia vào đường dây ma túy nào thì đó phải là đường dây “khủng”, xuyên quốc gia, số lượng buôn bán từ hàng trăm đến hàng nghìn bánh heroin. Lượng tiền thu lời bất chính mà Tuân và đồng bọn thu về cũng là một con số khổng lồ.

    Khôn ngoan, liều lĩnh, ranh ma, từng trải và luôn “sòng phẳng”, y được đám dân buôn kính nể, tín nhiệm và trở thành “trùm” ma túy khét tiếng. Hắn tạo thành một “mối liên minh” chặt chẽ, sử dụng mạng lưới vệ tinh là những “đệ tử” tin cẩn chuyên vận chuyển ma túy đi tiêu thụ.

    Tuân vung tiền ăn chơi nhưng lại khá kín kẽ. Tuân không so đo tính toán khi chi tiền ăn chơi, sẵn sàng “bao đẹp” tổ chức tiệc tùng linh đình nhưng những người có mặt phải là những tay anh chị máu mặt trong giới ma túy, giang hồ hoặc đàn em thân tín của hắn.

    Nói về tính “đào hoa”, Tuân và Tàng “Keangnam” luôn có những người đẹp vây quanh. Cả 2 ông trùm này đều tỏ ra hào sảng đối với các “chân dài”. Chính vì vậy mà đi đến vùng đất nào thì cũng đều có hàng tá các em “xin chết”.

    Nhà của Tuân nằm lọt thỏm trong nửa quả đồi, có hệ thống tường bao dài và cao. Ảnh: VnExpress 

    Một số thông tin cho thấy, ngay từ khi mới bước vào con đường buôn bán “cái chết trắng”, Nguyễn Thanh Tuân  tỏ ra rất lì lợm, mưu mô, xảo quyệt, có nhiều chiêu đối phó với lực lượng chức năng. Tuân từng tuyên bố là sẽ tử thủ nếu bị vây bắt. Tên này có “máu liều” hiếm thấy. Trong giới giang hồ và buôn bán ma túy, hễ nghe đến cái tên “đại ca Trăng” (tên gọi khác của Tuân) là khối kẻ phải “kiêng nể” vài phần. Tuân luôn kè kè vũ khí “nóng” trong người, dưới trướng đại ca này luôn có cả đám đệ tử sẵn sàng phục tùng khi đại ca có lệnh.

    3 năm qua, Nguyễn Thanh Tuân đã trốn truy nã tại “thánh địa ma túy” Lóng Luông (Vân Hồ, Sơn La). Việc bắt giữ y không hề dễ dàng, bởi Tuân luôn có 7 tay súng bảo vệ 24/24, sẵn sàng liều chết.

    Thời gian lẩn trốn ở Lóng Luông, Tuân luôn cảnh giác bằng việc cho đào hầm và lập các boong ke chống đạn, gài chất nổ ở nhiều nơi. Hắn còn cho dựng một căn nhà sát bìa rừng với mục đích dễ dàng tẩu thoát khi "thấy động".

    Ngày 27/6, tại bản Tà Dê (Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La), hàng trăm cảnh sát cùng xe bọc thép... đã bao vây khu vực ẩn náu của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận (35 tuổi, tức Thuận “chột”).

    Cảnh sát đã dùng loa thuyết phục hai đối tượng ra đầu thú nhưng bất thành. Từ bên trong, hai ông trùm theo dõi qua hệ thống camera và chỉ đạo đàn em sử dụng vũ khí quân dụng, xăng, bình gas để cố thủ, chống trả lực lượng chức năng.

    Sau nhiều giờ bao vây, ngày 28/6, nhà chức trách đã nổ súng tiêu diệt hai kẻ này, bắt ba người ra hàng và thu giữ nhiều tang vật như súng, bình gas…

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-voi-do-lieu-linh-an-choi-cua-trum-ma-tuy-vua-bi-ban-o-son-la-a234818.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan