+Aa-
    Zalo

    Choáng với mức cát-xê thấp đến khó tin của các sao Việt nổi tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL Ít ai biết có những nghệ sĩ gạo cội, có tiếng tăm trong làng showbiz Việt lại có mức cát-xê thấp như thế này.

    Ai cũng cho rằng nghệ sĩ là những người kiếm bộn tiền, ở nhà sang, đi siêu xe, nhưng ít ai biết có những nghệ sĩ gạo cội, có tiếng tăm trong làng showbiz Việt lại có mức cát-xê thấp như thế này.

    Không ít những nghệ sĩ ở tuổi xế chiều sống trong hoàn cảnh nghèo khó, không đủ tiền thuốc thang, chữa bệnh như cố nghệ sĩ Hán Văn Tình, nghệ sĩ Hoàng Lan,...đã có khán giả một cách nhìn khác về cuộc sống phía sau ánh đèn sân khấu của các nghệ sĩ.

    Ở thời điểm hiện tại, có không ít những nghệ sĩ đắt show với mức cát-xê khủng được biết đến như Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang, Việt Hương...Nhưng cũng có những nghệ sĩ vẫn miệt mài cống hiến cho nghệ thuật dù mức thu nhập cực thấp.

    Danh hài đất Bắc Quang Thắng

    Quang Thắng được biết đến là danh hài đất Bắc và là gương mặt quen thuộc của chương trình Táo Quân. Quang Thắng từng chia sẻ: "Bao nhiều năm đi diễn, nhiều khi Ban tổ chức đưa bao nhiêu cũng cầm".


    Sống ở Hải Phòng song Thắng "mũi to" vẫn chạy lên Hà Nội hay các tỉnh để "kiếm show". Anh cho biết, nhiều khi tiền cát-xê cho 1 đêm diễn chẳng đủ tiền đổ xăng để đi lại.

    Kể về những ngày tháng vất vả trước khi mua được ô tô, Quang Thắng nói, có lúc trời gió đông rét buốt, Quang Thắng vẫn phải chạy show để kiếm thêm thu nhập.

    Quang Thắng cũng phủ nhận tin đồn được trả cát-xê tiền tỷ khi tham gia đóng Táo Quân. Anh cho biết dù thù lao không cao cũng như bỏ nhiều công sức để làm việc, nhưng đối với những người nghệ sĩ như anh, đem lại được tiếng cười cho khán giả là thứ thù lao quý báu nhất.

    NSND Trung Hiếu

    Là một diễn viên truyền hình gạo cội, gắn bó với hàng chục vai diễn lớn nhỏ và là Phó giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội song lương của NSND Trung Hiếu chỉ là 5,5 triệu đồng/tháng.


    Nghệ sĩ Trung Hiếu cho biết, "Anh em phải làm thêm rất nhiều nghề như phim nhựa, lồng tiếng… Ngoài ra nhiều người cũng kinh doanh cà phê, quán ăn, quần áo để trang trải cuộc sống".


    Nghệ sĩ Trung Hiếu cũng tiết lộ, nhiều nghệ sĩ miền Bắc lương không cao, có người làm nghề 10 năm rồi nhưng lương cũng chỉ tầm 3,4 triệu đồng.

    Các "Táo Quân"

    Các nghệ sĩ Công Lý, Chí Trung, Vân Dung cho biết, họ cũng chỉ nhận được số tiền từ 7-10 triệu đồng cho mỗi số Táo Quân lên sóng. Vân Dung cho biết: 'Nếu Táo Quân ghi hình 1 ngày, cát-xê là 5 triệu đồng, còn ghi hình 2 ngày thì cát-xê được đẩy lên cao hơn'.


    Tuy nhiên nói thấp là bởi để có được những vai diễn xuất thần và kịch bản hài hước như vậy, các nghệ sĩ đã phải bỏ ra nhiều tháng trời để tập luyện và vắt óc sáng tạo.


    Diễn viên Hòa Hiệp

    Được biết đến với biệt danh "Hoàng tử mắt hí" qua nhiều vai diễn của các bộ phim nổi tiếng như Mùi ngò gai, Cổng mặt trời hay Lối sống sai lầm, nhiều người sẽ nghĩ rằng mức cát-xê của Hòa Hiệp không ở mức cao thì cũng ở mức trung.


    Tuy nhiên, diễn viên trưởng thành từ sân khấu Phú Nhuận tiết lộ, bà bầu Hồng Vân trả cho mình 1 triệu đồng/suất diễn. 'Nếu được diễn từ thứ 5 đến Chủ nhật còn đỡ, nhiều người mỗi tuần chỉ có 1 suất diễn nên đời sống khó khăn lắm', nam diễn viên chia sẻ.

    Hòa Hiệp còn tiết lộ, mức cát-xê cho diễn viên bên sân khấu Gia Bảo của Ốc Thanh Vân chỉ bằng 1 nửa những gì anh đang có được.

    Minh Nhí

    Minh Nhí là một trong những danh hài nổi tiếng, và là thầy của các nghệ sĩ hài nổi tiếng hiện tại như Việt Hương, Thu Trang...tuy nhiên mức cát-xê mà Minh Nhí được hưởng khá thấp.


    Minh Nhí cho biết, dù là đạo diễn và diễn viên kịch có tên tuổi như mình, cũng chỉ kiếm được khoảng 300.000-500.000 đồng/suất diễn. Có những tháng chỉ diễn vài lần nên chỉ được khoảng 2 triệu đồng/tháng.

    Cũng bởi vậy mà Minh Nhí phải kiếm 'nghề tay trái'. Hiện anh là chủ một tiệm cà phê tại TP HCM.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-voi-muc-cat-xe-thap-den-kho-tin-cua-cac-sao-viet-noi-tieng-a184230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan