+Aa-
    Zalo

    Choáng với quá trình đào tạo tiếp viên hàng không ở Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Để trở thành tiếp viên hàng không chuyên nghiệp, các nữ sinh xinh đẹp phải trải qua quá trình đào tạo nghiêm khắc.

    Để trở thành tiếp viên hàng không chuyên nghiệp, các nữ sinh xinh đẹp phải trải qua quá trình đào tạo nghiêm khắc.

    Lớp đào tạo Tiếp viên hàng không của trường Chức nghiệp Nhân dân thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc chuyên sản sinh ra những nữ tiếp viên hàng không tương lai. Hệ đào tạo ở ngôi trường này kéo dài suốt 4 năm.
    Học viên ở đây đa phần là những cô gái chỉ mới 16 tuổi, và đều sở hữu ngoại hình ưa nhìn. Chiều cao trung bình của lớp học là 1,67m, người thấp bé nhất lớp cũng cao tới 1,65m.

    Ngay từ lúc mới đặt chân vào lớp học đặc biệt này, nhiều người đã không khỏi choáng ngợp vì những gương mặt tươi tắn, rạng ngời như nụ hồng trong nắng mai với nụ cười cực kỳ chuẩn mực. 

    Theo bài học của những cô gái trẻ ở đây, một nụ cười tiêu chuẩn là phải khiến cho người đứng cách bạn 3m vẫn có thể biết rằng bạn đang mỉm cười với họ. Khi cười, gương mặt bạn phải thật hòa nhã, khóe miệng hơi nhếch lên, để lộ ra 8 chiếc răng cửa.

    Không những vậy, bạn còn phải nhìn thẳng vào mắt đối phương với ý cười tự nhiên phát ra từ tận đáy lòng, không được híp mắt lại, lông mày hơi nhếch lên và tuyệt đối không được để nhăn trán hay sống mũi...

    Để có được thần thái hoàn hảo nhất, tất cả các học viên đều phải trải qua hàng loạt bài học cơ bản, như: Ngậm đũa để giữ miệng luôn mỉm cười, giữ thăng bằng quyển sách đặt trên đầu, dùng đầu gối giữ chặt tờ giấy mỏng tang, áp người vào tường để luôn giữ thẳng lưng... Mỗi bài tập như vậy thường kéo dài ít nhất hơn 10 phút.
    Những học viên trẻ của lớp đào tạo tiếp viên hàng không tương lai phải ra sức khổ luyện hàng ngày hàng giờ để vượt qua bài kiểm tra nụ cười cực kỳ nghiêm ngặt của giáo viên.
    Nhiều cô gái cho biết, họ đã phải cười đến mức mặt mũi cứng đờ như đi mượn của người khác, còn mồm miệng thì tê cứng giống như vừa bị rút gân.

    Ngoài những giờ học bắt buộc trên lớp, các cô gái còn được giáo viên nhắc nhở sát sao phải đứng trước gương luyện cười liên tục cả trong những ngày cuối tuần hay kỳ nghỉ dài ngày để tránh quên mất kỹ năng.

    Nhìn bề ngoài thì có vẻ hào nhoáng, nhưng mấy ai biết được những bài học khắc nghiệt mà những cô gái này đã phải trải qua.

    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-voi-qua-trinh-dao-tao-tiep-vien-hang-khong-o-trung-quoc-a332301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan