+Aa-
    Zalo

    Chơi điện thoại trong bóng tối, một người Trung Quốc bị mù

    • DSPL
    ĐS&PL Một bệnh nhân ở Trung Quốc có tên là Wang bị các bác sĩ chẩn đoán mắc chứng tắc động mạch võng mạc trung tâm (đột quỵ mắt)

    Một bệnh nhân ở Trung Quốc có tên là Wang bị các bác sĩ chẩn đoán mắc chứng tắc động mạch võng mạc trung tâm (đột quỵ mắt).

    Sử dụng smartphone Ảnh: twitter.com

    Võng mạc trong mắt có vai trò quan trọng đưa hình ảnh đến não, chứa nhiều động mạch, tĩnh mạch lưu thông máu. Đột quỵ mắt xảy ra khi dòng máu đến võng mạc bị tắc nghẽn do có khối đông. Không được cung cấp máu, võng mạc ngưng hoạt động. Nếu không được can thiệp kịp thời, mắt có thể bị mù vĩnh viễn.

    Theo lời của Wang, trước khi đi ngủ, anh thường xuyên chơi điện thoại trong bóng tối. Một lần, anh nhìn vào màn hình điện thoại và hiểu rằng không thể nhìn được bằng mắt phải nữa.

    Bác sĩ điều trị của anh, tiến sĩ Lei Tao cho biết rằng việc bị mất thị lực tạm thời do sử dụng các thiết bị di động trong bóng tối - nguyên nhân thường gặp đối với những người dùng smartphone.

    Theo lời của chuyên gia này, rủi ro bị mù do các thiết bị điện tử cung rất cao.

    Bác sĩ phẫu thuật mắt Gareth Lem (Mỹ) tuyên bố rằng ông không đồng tình với quan điểm của người đồng nghiệp Trung Quốc. Ông khẳng định rằng không đồng ý với chẩn đoán “đột quỵ mắt”, bởi vì bệnh tắc động mạch võng mạc trung tâm xảy ra ở những người cao tuổi mà bị mắc chứng bệnh van tim hoặc tắc nghẽn động mạch cảnh.

    Nhưng ông Gareth Lem cũng ghi nhận khả năng có thể bị mất thị lực tạm thời do thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh trong điều kiện thiếu sáng. Theo lời chuyên gia phẫu thuật này, những người mà phần lớn thời gian chơi điện tử trên điện thoại smartphone trong bóng tối sẽ gặp phải chứng “đau nhức mắt”.

    Nam Hiếu (Theo Pravda.ru)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choi-dien-thoai-trong-bong-toi-mot-nguoi-trung-quoc-bi-mu-a300988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan