+Aa-
    Zalo

    Chơi ma tuý đá, thiếu nữ 16 tuổi hôn mê 5 ngày đêm

    • DSPL
    ĐS&PL Bị sốc khi chơi ma túy đá, thiếu nữ 16 tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh hoàn toàn, ảnh hưởng thần kinh, tim mạch.

    Bị sốc khi chơi ma túy đá, thiếu nữ 16 tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh hoàn toàn, ảnh hưởng thần kinh, tim mạch.

    Đang nằm điều trị tại Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), T.T.T. (16 tuổi quê ở Kiên Giang) với vẻ ngoài phờ phạc, gương mặt đờ đẫn, bất kể ai hỏi T. đều có chung một câu trả lời: “Không biết! Không nhớ gì”.

    BS Nguyễn Trung Nguyên – Phụ trách Trung tâm chống độc cho biết, bệnh nhân T. nhập viện được hơn 2 tuần nay, khi tiếp nhận từ tuyến dưới chuyển lên thiếu nữ này hôn mê, bất tỉnh hoàn toàn, kèm theo đó là tình trạng ảnh hưởng đến thần kinh, tim mạch.

    Sau một thời gian điều trị, T. đã tỉnh nhưng nhận thức vẫn chưa rõ ràng. Được biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do T. bị sốc khi chơi ma túy đá.

    Mặc dù đã tỉnh, nhưng T. vẫn lơ mơ không nhận ra ai, kể cả bố đẻ.

    Nói về con gái, ông Trần Thanh Minh (sinh năm 1966) rơm rớm nước mắt nói: “Đó là điều ân hận nhất đời tôi”.

    Ông cho biết 5 tháng trước, T. xin ra ngoài miền Bắc bán mỹ phẩm. Mỗi tháng, cô gửi cho mẹ 2,5 triệu đồng.

    “Thấy con còn nhỏ, đi làm có tiền gửi về cho gia đình, tôi ở nhà cũng yên tâm lắm. Cho đến khi nhận được thông báo con nhập viện bất tỉnh tôi bủn rủn chân tay, bắt xe không kể ngày đêm ra Hà Nội với con. Sau 3 ngày 3 đêm vượt hàng nghìn cây số, ra đến nơi con vẫn nằm hôn mê bất tỉnh. Đến ngày thứ 6 con tỉnh dậy thì không biết cha là ai nữa. Tôi thật sự rất buồn”, ông Minh nói.

    Theo lời ông Minh, T. vốn ngoan ngoãn, tháo vát, không bao giờ tụ tập chơi bời. Đến giờ gia đình không rõ T. dùng ma tuý đá từ bao giờ và vì sao lại “dính” đến loại ma tuý này.

    Theo các bác sĩ, đây là một những trường hợp điển hình của ngộ độc cấp tính ma túy dạng kích thích. Các chất ma túy thế hệ mới thường gây ra triệu chứng nhiễm độc thần kinh, tim mạch, loạn nhịp tim, tăng huyết áp, thận. Nghiên cứu trên thế giới cho thấy bệnh nhân bị co mạch, loạn nhịp tim, tổn thương cơ tim do ma túy đá, trên 60% tử vong do bị tác động lên hệ tim mạch. Đặc biệt loại ma túy amphetamin tồn tại dưới dạng kẹo, đá, lắc rất nguy hiểm.

    Theo bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm chống độc, trước kia trung tâm thường tiếp nhận bệnh nhân bị ngộ độc heroin thì khoảng 10 năm nay chủ yếu là ngộ độc những loại ma túy mới, ma túy tổng hợp. Bệnh nhân vào viện khi đã rất nặng, hôn mê, co giật, loạn nhịp tim, huyết áp, đe dọa tính mạng. Tại trung tâm thời gian qua đã ghi nhận hai ca tử vong vì ngộ độc cấp tính ma túy đá.

    Hầu hết bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc ma túy thế hệ mới có biểu hiện kích thích, lơ mơ, lẫn lộn, tâm thần hoang tưởng, ảo giác, có những hành vi ý tưởng nguy hiểm cho bản thân và người xung quanh. Bệnh nhân cũng có thể bị co giật, tăng thân nhiệt…

    Mỹ An (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choi-ma-tuy-da-thieu-nu-16-tuoi-hon-me-5-ngay-dem-a216631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan