+Aa-
    Zalo

    Chớm đông, người trồng cúc họa mi thu cả triệu đồng mỗi ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Cúc họa mi bắt đầu nở rộ trong những ngày đầu đông giúp những người trồng cúc ở Nhật Tân (Hà Nội) mỗi ngày thu lời vài triệu đồng nhờ bán hoa, cho thuê chụp ảnh.

    Cúc họa mi bắt đầu nở rộ trong những ngày đầu đông giúp những người trồng cúc ở Nhật Tân (Hà Nội) mỗi ngày thu lời vài triệu đồng nhờ bán hoa, cho thuê chụp ảnh.

    Sau các trận bão, lũ đầu tháng 10 năm nay làm hàng trăm gốc đào Nhật Tân chìm trong nước, vốn tưởng mất trắng nhiều hoa màu, tuy nhiên đến tháng 11, hoa cúc họa mi vẫn nở rộ, người trồng hoa kiếm hàng triệu đồng mỗi ngày.

    Vườn cúc họa mi ở Nhật Tân (Hà Nội) sáng sớm đã thu hút được rất nhiều du khách

    Đầu đông, thời tết se lạnh là lúc hoa họa mi nở rộ, nhiều du khách đổ xô đến vườn cúc vừa ngắm cảnh, mua hoa tại vườn, tận dụng lợi thế đó, nhiều chủ vườn cúc họa mi đã mở dịch vụ chụp ảnh tại vườn hoa kiếm thêm thu nhập.

    Ngoài kinh doanh địa điểm chụp ảnh, các chủ vườn còn thu hoạch hoa cúc họa mi để bán
    Cô Hương (chủ vườn hoa cúc họa mi) mang hoa về nhà bó trước khi bán cho các tiểu thương

    Cô Hương, chủ vườn hoa cúc họa mi chia sẻ: "Nhà tôi có sáu luống hoa cúc họa mi để cắt dần mang đi bán, tuy nhiên thấy các bạn trẻ đến chụp cúc họa mi nhiều nên mở dịch vụ kinh doanh kiếm thêm thu nhập".

    Giá vé cho mỗi lần chụp tại vườn cúc nhà cô Hương là 20.000đồng/lượt và 10.000/lần gửi xe. Bên cạnh đó, giá bán hoa tại vườn dao động từ 20.000 - 50.000 đồng/bó  tùy thuộc vào độ to nhỏ.

    Cô Hương cho biết thêm: "Dù mở dịch vụ chụp ảnh cũng chỉ là kiếm thêm thu nhập, chủ yếu cô vẫn mang hoa đi bán, hiện cô đã thu hoạch được một nửa vườn hoa, còn vườn bên trong vẫn để du khách vào chụp ảnh, nhưng đến cuối tháng chắc cũng cắt hết"

    Khảo sát giá hoa cúc họa mi tại vườn và tại chợ hoa Quảng Bá, giá cả không có sự chênh lệch nhiều, giá trung bình từ 35.000 đến 50.000 đồng/bó

    Du khách chụp ảnh mua hoa tại vườn, giá 50.000 đồng/ bó

    Vườn cúc họa mi hấp dẫn nhiều du khách, vì thế các dịch vụ "ăn theo" như cho thuê áo dài, thuê thợ chụp ảnh,... cũng được mở thêm để kinh doanh

    Các bạn trẻ đến chụp ảnh cúc họa mi, bất chấp thời tiết trở lạnh

    Ngoài địa điểm vườn đào Nhật Tân, một số địa điểm trồng cúc họa mi để kinh doanh khác như bãi đá sông Hồng cũng thu hút rất nhiều khách đến tham quan, vé vào cửa là 50.000 đồng/lượt, vé gửi xe là 5.000 đồng/xe.

    Người dân trồng cúc chia sẻ: "Mỗi ngày bán tại vườn cũng phải được hơn 100 bó, cộng thêm tiền trông xe, tiền vé vào thăm vườn,... tổng cộng mỗi ngày kiếm thêm được một đến hai triệu đồng. Vì hoa cúc họa mi chỉ nở vào vụ này nên gia đình phải nghĩ nhiều cách kinh doanh thêm".

    Cúc họa mi tràn ngập phố Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội
    Mỗi bó hoa trên đường được bó nhỏ hơn so với những bó hoa mua trực tiếp tại vườn, giá từ 35.000 đến 50.000 đồng/bó


    Những sắc hoa trắng đầu đông tạo nên một nét rất riêng cho Hà Nội trong những ngày chìm trong giá lạnh.

    Ngọc Châm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chom-dong-nguoi-trong-cuc-hoa-mi-thu-ca-trieu-dong-moi-ngay-a210507.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan