+Aa-
    Zalo

    Chồng báo cảnh sát vì nghi vợ bị lừa, sự thật khiến ai nấy “ngỡ ngàng đến bật ngửa”

    ĐS&PL Người chồng cho rằng vợ mình là nạn nhân của một vụ lừa đảo nên đã báo cảnh sát, ngờ đâu hé lộ sự việc gây sốc.

    Người phụ nữ họ Li ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã lừa đảo hơn 8 triệu NDT (khoảng 27,3 tỷ đồng) bằng hơn 300 thẻ tín dụng liên kết với 28 người. Hành vi phạm tội của Li diễn ra từ năm 2016 nhưng chỉ bị phanh phui sau khi chồng Li tưởng nhầm cô là nạn nhân của một vụ lừa đảo, theo Star Video.

    Cụ thể, người chồng vô tình phát hiện vợ mình có một lượng lớn thẻ tín dụng vào tháng 12/2022. Số tiền lớn thể hiện trên các bản sao kê khiến anh nghi ngờ Li đã mắc bẫy lừa đảo, do đó anh âm thầm đến công an địa phương trình báo sự việc mà không nói với cô.

    “Anh ta nói với chúng tôi rằng vợ anh ta đã bị lừa hơn 8 triệu NDT”, một sĩ quan cảnh sát giấu tên chia sẻ với Star Video. Cảnh sát bắt đầu điều tra dựa trên những thông tin mà người chồng cung cấp và phát hiện sự thật hoàn toàn trái ngược với điều mà anh đang lo lắng.

    Hóa ra, Li không phải nạn nhân như người chồng nghĩ mà là một kẻ lừa đảo, cảnh sát đã xác định được 28 người bị Li lừa. Cảnh sát cho rằng Li đã nghĩ ra trò lừa đảo này vào năm 2016, sau khi cô không thể trả hết nợ.

    chong bao canh sat vi nghi vo bi lua su that khien ai nay ngo ngang den bat ngua
    Người chồng không thể ngờ vợ mình chính là kẻ lừa đảo. Ảnh minh họa: SCMP

    Người phụ nữ giả làm nhân viên tại một cơ quan chính quyền địa phương, tiếp cận những người giàu có khả năng cung cấp thông tin tài chính có giá trị.

    Sau khi được Li hứa hẹn về việc nhận lãi suất cao tại ngân hàng, họ đã tiết lộ thông tin chi tiết về thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của mình. Li đã dùng các thẻ tín dụng đó để chi trả cho cuộc sống xa hoa cùng những chuyến du lịch.  

    Hiện tại, vụ việc nói trên vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Sau khi được đăng tải lên mạng, câu chuyện với những chi tiết gây sốc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

    “Làm cách nào mà Li có thể thực hiện hành vi lừa đảo 6 năm mà không bị phát hiện? Không ai trong số các nạn nhân nghi ngờ sao?”, một cư dân mạng thắc mắc.

    Một người khác để lại bình luận: “Thật là một người chồng tội nghiệp!”.

    Những câu chuyện về lừa đảo thường dấy lên các cuộc tranh luận trên mạng xã hội Trung Quốc, theo South China Morning Post. Hồi đầu tháng 2/2023, một người phụ nữ ở tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) đã lừa chủ nhà 680.000 NDT (khoảng 2,3 tỷ đồng) để trang trải cuộc sống.

    Trước đó, vào tháng 6/2022, một người phụ nữ ở Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) suýt mất sạch số tiền 25 triệu NDT (khoảng 85,5 tỷ đồng) trong tài khoản ngân hàng, sau khi nhận được cuộc gọi từ một người giả làm nhân viên của trường đào tạo nơi con cô đang theo học.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-bao-canh-sat-vi-nghi-vo-bi-lua-su-that-khien-ai-nay-ngo-ngang-den-bat-ngua-a567078.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan