+Aa-
    Zalo

    Chồng chết lặng khi cầm kết quả xét nghiệm ADN của 2 con sinh đôi

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi đưa 2 con sinh đôi đi làm xét nghiệm, người đàn ông Trung Quốc đã bị "sốc" với kết quả nhận được.

    Sau khi đưa 2 con sinh đôi đi làm xét nghiệm, người đàn ông Trung Quốc đã bị "sốc" với kết quả nhận được.

    Cặp song sinh với những người cha khác nhau là một trường hợp cực kỳ hiếm gặp.

    Người đàn ông đã vô cùng kinh ngạc khi nhận kết quả xét nghiệm cho thấy vợ anh ta đã có quan hệ tình dục với người đàn ông khác, theo truyền thông Trung Quốc.

    Deng Yajun, giám đốc Trung tâm nhận dạng pháp y Bắc Kinh, cho biết xác suất xảy ra trường hợp như cặp vợ chồng trên là 1/10 triệu.

    "Đầu tiên, người mẹ cần sản xuất hai quả trứng thay vì một quả trứng trong cùng một tháng (để sinh đôi)', bà Deng nói. 'Thứ hai, cô ấy cần phải giao hợp với hai người đàn ông trong khoảng thời gian thực sự ngắn để có thể tạo ra sinh đôi khác trứng. Kết quả cho thấy những đứa trẻ có cùng mẹ nhưng không cùng cha. Chúng có ít nhất hai người cha".

    Cặp song sinh được sinh ra với những người cha khác nhau là một trường hợp cực kỳ hiếm gặp được gọi là bội thụ tinh khác kỳ, khác cha.

    Trước đây, cũng từng có một vài trường hợp tương tự được ghi nhận ở Trung Quốc. Một người phụ nữ ở Hạ Môn buộc phải thừa nhận đã lừa dối chồng khi có tình một đêm sau khi nhận kết quả ADN hồi năm ngoái. Sự việc vỡ lở khi cả hai đi đăng ký khai sinh cho hai con trai sinh đôi. Để hoàn thành việc đăng ký, họ phải đưa ra kết quả xét nghiệm quan hệ cha con để chứng minh rằng các bé là con của họ.

    Người chồng, được biết đến tên Xiaolong, đã tự hỏi tại sao một trong những đứa con trai của mình không giống anh ta chút nào. Xiaolong đã rất tức giận sau khi biết kết quả xét nghiệm ADN và sau đó đã đối chất với vợ mình.

    Ban đầu cô vợ vẫn còn phủ nhận việc ngoại tình và cáo buộc chồng làm sai lệch kết quả. Mãi sau cô ta mới thừa nhận đã ngủ với người đàn ông khác. Xiaolong nói hạnh phúc khi nuôi con của mình, nhưng không cảm thấy như vậy nếu đó là con của người khác.

    Vào năm 2014, Zhou Gang, một doanh nhân giàu có đến từ thành phố Nghĩa Ô, choáng váng sau khi phát hiện ra một trong những đứa con trai sinh đôi của mình không liên quan đến anh ta. Zhou quyết định đưa con đi xét nghiệm ADN sau khi nhận ra con trai lớn của mình có mắt hai mí. Cả Zhou và mẹ của đứa trẻ đều có mắt một mí.

    Người cha thất vọng khi nhận kết quả xét nghiệm ADN của 2 con.

    Các chuyên gia nói rằng thật khó để tính toán tỷ lệ chính xác của hiện tượng này, nhưng các nghiên cứu trước đây cho thấy xác suất có thể nằm trong khoảng 1/400 cặp và 1/13.000 cặp.

    Sách giáo khoa y học đã từng đề cập những trường hợp sinh đôi mà cha của mỗi đứa trẻ thuộc chủng tộc khác nhau. Mặc dù có vẻ như chưa có tài liệu nào thống kê những trường hợp song sinh khác cha, nhưng một số chuyên gia tin rằng hiện tượng này thường gặp hơn trong 50 năm trở lại đây. Và đó là hệ quả của lối sống “hiện đại”, công nghệ sinh sản, việc kích trứng và nhiều yếu tố khác.

    Sinh đôi cũng có nhiều kiểu

    Dưới đây là những khả năng có thể xảy ra với những trường hợp sinh đa thai:

    Sinh đôi khác cha (superfecundation): Khi một người phụ nữ có quan hệ với hai người đàn ông khác nhau trong một khoảng thời gian ngắn khi rụng trứng, thì có thể hai tinh trùng khác nhau thụ thai cho hai trứng khác nhau.

    Tinh trùng có khả năng chờ trong ống dẫn trứng từ 3-5 ngày, trong khi trứng có thể chỉ sống được một vài giờ nếu thụ tinh không xảy ra. Khoảng thời gian thụ thai là tương đối hẹp, đặc biệt nếu tinh trùng của hai người đàn ông khác nhau cùng đến.

    Tuy hiện tượng này khá hy hữu, song nghiên cứu cho thấy nó vẫn đang xảy ra. Y văn mới chỉ ghi nhận được 7 – 10 trường hợp sinh đôi khác cha. Một nghiên cứu năm 1992 thấy rằng sinh đôi superfecundation là nguyên nhân của hơn 2% số vụ kiện nhận cha cho con ở Mỹ liên quan đến sinh đôi.

    Sinh đôi khác trứng (có chung 50% đặc điểm di truyền): Sinh đôi khác trứng là kết quả của hai tinh trùng riêng biệt thụ thai cho hai trứng riêng biệt. Hai đứa trẻ là sự kết hợp di truyền của người mẹ và người cha, nhưng chúng không có bộ gen giống hệt nhau.

    Sinh đôi thể phân cực (có chung 75% đặc điểm di truyền): Có thể coi sinh đôi thể phân cực như sinh đôi bán-cùng trứng. Chúng xảy ra khi một trứng chia thành hai, tạo ra một thể chính và một thể phân cực, cả hai đều có di truyền giống hệt nhau. Trong hầu hết các trường hợp, thể phân cực có ít bào tương hơn sẽ bị chết, nhưng trong một số trường hợp cả thể chính và thể phân cực sẽ được thụ tinh bởi những tinh trùng khác nhau, tạo ra một cặp sinh đôi có di truyền giống hệt nhau về phía người mẹ và khác nhau về phía người cha.

    Tuy lý thuyết về sinh đôi thể phân cực hợp lý dưới góc độ khoa học, song các chuyên gia chưa nhất trí về việc liệu sinh đôi phân cực có thực sự xảy ra trong đời thực hay không.

    Sinh đôi cùng trứng (có chung 100% đặc điểm di truyền): Sinh đôi giống hệt nhau xảy ra khi một tinh trùng duy nhất thụ tinh cho một trứng duy nhất và sau đó tế bào phân chia làm hai. Hai em bé sau đó sẽ có chung đặc điểm di truyền và giống hệt nhau.

    Mọi chuyện có thể phức tạp hơn trong những ca sinh 3, sinh 4 và thậm chí sinh “một lứa” gồm nhiều con. Ví dụ, người mẹ sinh ba có thể gồm hai đứa con sinh đôi cùng trứng giống hệt nhau và đứa con thứ ba từ một quả trứng và tinh trùng khác. Với sự kết hợp như vậy thì kết quả có được có thể vô cùng phức tạp.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-chet-lang-khi-cam-ket-qua-xet-nghiem-adn-cua-2-con-sinh-doi-a323466.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan