Chồng chờ thi hành án tử hình, vợ cùng người tình buôn ma túy


Thứ 4, 03/11/2021 | 18:42


Cùng sự kiện

Trong khi chồng đang chờ thi hành án tử hình thì Hà Tú Oanh lại cùng người tình buôn hồng phiến, ma tuý đá.

Ngày 3/11, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an huyện Hương Sơn vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an huyện Đức Thọ và Cục Hải quan Hà Tĩnh phát hiện, bắt giữ 4 đối tượng về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý, thu giữ 2kg ma tuý đá, hơn 5.000 viên ma túy tổng hợp.

Danh tính các đối tượng được xác định là Cao Nguyên Kỳ (SN 1985); Hà Tú Oanh (SN 1988 cùng trú TP Vinh, tỉnh Nghệ An); Lê Anh Tú (SN 1986) và Lê Đại Sáng (SN 1987, cùng trú huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh).

An ninh - Hình sự - Chồng chờ thi hành án tử hình, vợ cùng người tình buôn ma túy
Hà Tú Oanh tại trụ sở công an.

Theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, ngày 27/10, lực lượng công an đã phát hiện Cao Nguyên Kỳ mang theo một túi xách màu cam có nhiều biểu hiện nghi vấn tại khu vực vòng xuyến, ngã tư Bà Viên thuộc tổ dân phố 8, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện túi xách mà Cao Nguyên Kỳ đang xách trên tay bên trong có chứa hộp giấy màu đen có nắp đậy. Kiểm tra hộp giấy màu đen phát hiện bên trong có một số giấy tờ, phía dưới có hai khối hình hộp, có khối lượng 2kg nghi là ma tuý.

Tại cơ quan điều tra, Cao Nguyên Kỳ khai nhận hai khối hình hộp trên là ma tuý đá. Qua kiểm tra phương tiện đối với chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota, mang BKS 37A-484.20 do Cao Nguyên Kỳ điều khiển, cơ quan chức năng phát hiện phía trong nắp đổ nhiên liệu có một vỏ bao thuốc lá nhãn hiệu Thăng Long màu vàng, bên trong có một dải băng dính đen và một túi ni lông màu xanh đựng hơn 161 viên hồng phiến.

An ninh - Hình sự - Chồng chờ thi hành án tử hình, vợ cùng người tình buôn ma túy (Hình 2).
4 đối tượng đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Sơn đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Đại Sáng, Hà Tú Oanh và Lê Anh Tú. Khám xét khẩn cấp về chỗ ở, cơ quan chức năng thu giữ thêm hơn 5.000 viên hồng phiến tại chỗ ở của Lê Đại Sáng; 18 viên hồng phiến và một số tang vật có liên quan tại một khách sạn trên địa bàn thị trấn Tây Sơn nơi mà các đối tượng Cao Nguyên Kỳ, Hà Tú Oanh và Lê Anh Tú thuê ở trước đó.

Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay, trong số các đối tượng bị tạm giữ, Hà Tú Oanh là người đã có chồng, chồng của Oanh đang chờ thi hành án tử hình do phạm tội về ma túy. Hiện tại, Oanh đang chung sống như vợ chồng với Lê Anh Tú.Qua làm việc tại trụ sở công an, các đối tượng trên khai nhận, số ma tuý trên các đối tượng nhận được từ một đối tượng người Lào vận chuyển sang Việt Nam để tiêu thụ. Khi các đối tượng này đã vận chuyển ma túy đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Khánh Ngân

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-cho-thi-hanh-an-tu-hinh-vo-cung-nguoi-tinh-buon-ma-tuy-a518132.html