+Aa-
    Zalo

    Chồng đánh vợ trước mặt hai con nhỏ: Sao anh kém cỏi thế?

    • DSPL
    ĐS&PL Dù cuộc sống có khó khăn, bức xúc thế nào, đàn ông cũng không nên đánh vợ. Động tay động chân với vợ là điều không thể chấp nhận được.

    Dù cuộc sống có khó khăn, bức xúc thế nào đi chăng nữa đàn ông cũng không nên đánh vợ. Theo nhiều đàn ông: “Đàn ông đánh vợ tệ lắm”.

    Ngày hôm nay, trên các diễn đàn, cư dân mạng liên tục chia sẻ clip người đàn ông liên tiếp đánh vào mặt vợ mình khiến nhiều người bức xúc. Đa số dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ và cho rằng, người đàn ông này quá tồi khi cư xử thiếu bình tĩnh, nóng vội như thế.

    Hình ảnh chồng đánh vợ gây xôn xao mạng xã hội.

    Theo đó, những người đàn ông khác cũng lên tiếng cho rằng, dù gánh nặng cơm áo, gạo tiền, khiến người đàn ông mệt mỏi nhưng việc trút giận lên đầu vợ con là không thể chấp nhận được.  

    Anh Phan Giang (Hà Nội) bức xúc: “Hành vi đánh vợ là vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức trầm trọng, cần lên án mạnh mẽ. Trường hợp nhẹ thì mời hội phụ nữ và gia đình hai bên đến nói chuyện để bảo vệ cho người mẹ, còn nặng quá nên báo công an. Dù biết người vợ không muốn như thế nhưng chúng ta cần kiên quyết để bảo vệ cô ấy và những đứa trẻ”.

    Cũng theo anh Giang, hành động đánh vợ trước mặt con trẻ có thể gây nên những hệ lụy cực kỳ nghiêm trọng. Đứa trẻ sẽ bị tổn thương, chúng bị ám ảnh bởi hành động vũ phu của người cha.

    “Tôi đọc báo thấy nhiều đứa trẻ bị ám ảnh cả đời, các con sợ hãi và lớn lên cùng ký ức “cha đánh mẹ”. Tôi cũng là một đứa trẻ có ký ức tuổi thơ không trọn vẹn, tôi rất sợ những chuyện đau lòng như thế. Hình ảnh là hồi chuông báo động thực sự tới tất cả những người chồng…”, anh Phan Giang bày tỏ.

    Anh Phan Giang và con trai- Ảnh: NVCC.

    Anh Nguyễn Huân (Bắc Giang) lên tiếng: “Sau hôn nhân, không ít cặp đôi rơi vào trạng thái vỡ mộng. Dù thế, không phải ai cũng tìm cách khắc phục để tiếp tục yêu thương, dành trọn vẹn tình cảm cho người bạn đời của mình. Việc chồng đánh vợ, dù vì bất kỳ lý do gì, cũng không thể chấp nhận được. Theo tôi, đó là một hành động tồi, đáng lên án".

    Anh Huân phân tích thêm: "Tệ hơn, nhiều người chồng còn dùng con cái để uy hiếp vợ mình. Họ cố tình dùng lời nói để vẽ ra trước mắt con hình ảnh một người mẹ không mấy tốt đẹp và lôi kéo chúng về phía mình. Thử hỏi, làm như thế để đạt được điều gì? Rồi chính họ cũng bị tổn thương khi cố tình chia rẽ tình cảm mẹ con mà thôi”.

    Còn chàng MC điển trai Thiên An (Hà Nội) cho rằng: “Đàn ông đánh vợ trước mặt con là rất tệ, họ chỉ biết nghĩ cho cảm xúc của bản thân cần được giải toả ngay lúc đó mà không nghĩ đến hậu quả sau này sẽ ra sao? Phụ nữ là để yêu thương, không phải lấy về để hầu hạ đánh đập mỗi khi bất đồng hay không ưng ý.

    Chúng ta luôn nói về bình đẳng giữa nam và nữ phải không? Đừng để bị xem thường vì những hành động của bản thân lúc mất kiểm soát đàn ông ạ. Hãy sống văn minh, tôn trọng nhau để mang đến cho con trẻ những điều tốt đẹp nhất chứ không phải tâm lý lệch lạc".

    MC Thiên An cho rằng, đàn ông đánh vợ là rất tệ- Ảnh: NVCC.

    Chuyên gia tâm lý Phạm Tình (Hà Nội) cho rằng, người phụ nữ có khả năng cam chịu nhưng không vì thế mà người chồng có quyền làm tổn thương người vợ. Người chồng đánh vợ vốn dĩ là người đàn ông kém cỏi, không tự giải quyết được vấn đề bằng lời nói nên đã sử dụng hành vi bạo lực. Nếu người phụ nữ trong clip có làm sai điều gì, người chồng có thể gọi vào phòng riêng nói chuyện chứ không nên đánh vợ trước mặt con như thế.

    “Phần đông những gia đình mà bố mẹ thường xuyên cãi nhau, đánh nhau trước mặt con thì các con thường có xu hướng thích bạo lực, sống bất cần. Thậm chí các em là những đứa trẻ có nguy cơ mắc bệnh tự kỷ, trở thành tội phạm rất cao. Vì vậy, các bậc cha mẹ hãy rèn luyện cho mình khả năng kiềm chế tốt để không có những hành động bạo lực cũng như cãi vã trước mặt con cái”.

    Chuyên gia tâm lý Phạm Tình phân tích, nhiều đứa trẻ khi chứng kiến bố đánh mẹ triền miên, chúng sợ tới mức giật mình thon thót. Có những cô gái còn sợ hãi tới mức không dám lập gia đình, chúng mường tượng cảnh cha đánh mẹ, rồi cảnh mình cô đơn lạc lõng giữa cuộc đời…

    Bạo lực gia đình luôn là vấn nạn, là nỗi niềm nhức nhối của xã hội nhưng làm cách nào để ngăn chặn nó lại là một câu hỏi lớn. Vấn đề chính là ở ý thức của người trong cuộc, là nhận thức của các bậc phụ huynh, người làm cha làm mẹ. Chỉ mong, đừng biến cuộc sống của con cái thành địa ngục khi chúng phải chứng kiến những cảnh bạo lực không đáng có như gia đình trong clip trên.

    Hạ Vy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-danh-vo-truoc-mat-hai-con-nho-sao-anh-kem-coi-the-a289885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan