+Aa-
    Zalo

    Chồng đặt tên con theo tên nữ minh tinh nổi tiếng thế giới, vợ sốc nặng khi thấy giấy khai sinh

    ĐS&PL Sau khi người đàn ông làm giấy khai sinh cho con gái xong rồi mang về nhà, vợ anh đã sốc đến suýt khóc khi biết tên con.

    Đặt tên con cái luôn là một trong những việc trọng đại của bất kỳ một người làm bố, làm mẹ nào bởi vốn dĩ, cái tên sẽ là thứ đi theo con người ta đến hết cuộc đời và quan trọng hơn nữa chính là ý nghĩa, vận mệnh ở phía sau mỗi cái tên ấy.

    Anh Chu (sống tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đã kết hôn với vợ được nhiều năm. Đầu năm nay, vợ anh đã hạ sinh cô con gái đầu lòng. Sau nhiều lần đắn đo suy nghĩ, anh quyết định đặt cho con gái mình cái tên là Chu Tử Di vì quá hâm mộ nữ minh tinh Chương Tử Di.

    chuong tu di
    Nữ diễn viên Chương Tử Di.

    Người đàn ông nghĩ rằng Chu Tử Di là một cái tên rất đẹp, mang ý nghĩa là đoan trang xinh đẹp, thông minh lanh lợi nên rất phù hợp với con gái. Tuy nhiên, khi vợ anh Chu nhìn thấy tờ giấy khai sinh đã lập tức sốc nặng bởi tên của con gái không những không đẹp mà còn rất dễ bị người khác cười chê.

    Vốn sĩ cái tên Tử Di hoàn toàn không có vấn đề gì, thế nhưng khi ghép với họ Chu, nó lại mang hàm ý khác. Theo phương ngữ Quảng Đông, cái tên Chu Tử Di là từ đồng âm với "con lợn", nếu anh Chu đặt tên này cho con gái, cô bé ắt hẳn sẽ bị những người xung quanh chê cười, thậm chí là kỳ thị.

    Biết mình sơ suất, anh Chu cũng rất bàng hoàng. Cuối cùng, vợ chồng anh Chu đành phải từ bỏ cái tên Chu Tử Di, tiếp tục vắt óc để nghĩ ra một cái tên khác cho con gái và thay lại giấy khai sinh.

    Việc đặt tên cho con cái tại Trung Quốc cũng là vấn đề được cộng động mạng bàn tán. Theo đó, rất nhiều đặt cho con gái những cái tên nhằm thể hiện mong muốn có con trai của gia đình là rất phổ biến ở nước này.

    Theo Bộ An ninh Trung Quốc, trong số những công dân nữ có 3 họ phổ biến nhất tại nước này là Hoàng, Lý, và Trương, có tới 32.000 người được đặt tên có nghĩa là "chỉ sau đàn ông". Trong khi đó, 13.000 người phụ nữ với những họ này được đặt tên có ý nghĩa "lời gọi tới em trai".

    Kể từ năm 2021, Trung Quốc bắt đầu áp dụng quy định cho phép người trưởng thành được tự chọn tên với điều kiện tên gọi không đi ngược lại các "giá trị xã hội căn bản".

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-dat-ten-con-theo-ten-nu-minh-tinh-noi-tieng-the-gioi-vo-soc-nang-khi-thay-giay-khai-sinh-a558811.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan