+Aa-
    Zalo

    Chống dịch chưa nghiêm, Chủ tịch TP Phan Thiết bị phê bình

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản khẩn yêu cầu chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Phan Thiết.

    Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 5/10, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Thuận cho biết địa phương đã phát hiện 149 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 78 trường hợp trong cộng đồng. Đây là số ca mắc ghi nhận trong ngày cao nhất từ trước đến nay của tỉnh Bình Thuận. Trong đó, TP Phan Thiết hiện đang là "điểm nóng" của tỉnh với 61 ca mắc trong cộng đồng được ghi nhận trong ngày. 

    Theo đó, hiện nay tỉnh Bình Thuận đang tập trung nguồn lực y tế hỗ trợ TP Phan Thiết thực hiện công tác xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng. Cụ thể, tại những vùng có nguy cơ cao, lực lượng chức năng có kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân. Còn tại vùng xanh, lực lượng chức năng sẽ lấy mẫu xét nghiệm của đại diện các hộ gia đình.

    Báo Tiền Phong thông tin trước đó, vào ngày 4/10, một số phường, xã của TP Phan Thiết đã áp dụng giãn cách xã hội theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 16 và triển khai kế hoạch xét nghiệm sàng lọc cộng đồng. Trong sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh cùng các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã tới trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 của TP Phan Thiết.

    ubnd tinh binh thuan kiem tra cong tac phong dich covid 19
    Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận kiểm tra công tác xét nghiệm sàng lọc và trao đổi với người dân đi xét nghiệm về công tác này. Ảnh: binhthuan.gov.vn.

    Qua kiểm tra, ông Phong đánh giá việc chấp hành các quy định phòng chống dịch tại những khu vực ở TP Phan Thiết chưa nghiêm, nhiều người dân chưa nắm chủ trương và TP không làm tròn trách nhiệm. 

    Cụ thể, một số phườngm xã và người dân chưa thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch COVID-19 tại các khu vực đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16. Công tác tuyên truyềncòn thiếu  hiệu quả, nhiều người dân chưa rõ khu vực nào áp dụng Chỉ thị số 16, chưa thông tin nhiều về sự nguy hiểm, sự lây lan của dịch bệnh, người dân vẫn ra ngoài khi không có việc thật sự cần thiết. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, người bán hàng rong vẫn được hoạt động vì chưa được cơ quan chức năng thông báo dừng.

    Bên cạnh đó, hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của các đội tuần tra lưu động tại các phường, xã còn ít, chưa nghiêm. Việc kiểm tra phương tiện, đối tượng lưu thông qua các chốt còn lỏng lẻo. Việc bố trí các chốt trong khu vực thực hiện Chỉ thị số 16 chưa hợp lý. Việc thông báo xét nghiệm đến người dân còn chậm, chưa quy định cụ thể khung thời gian...

    Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã phê bình và yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết nghiêm túc chấn chỉnh cũng như khắc phục những tồn tại, hạn chế trên để đẩy mạnh hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

    Được biết, tính từ ngày 27/4 đến nay, tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận hơn 3.600 ca mắc COVID-19. Sau thời gian nới lỏng giãn cách, những ngày gần đây, số ca mắc mới tại Bình Thuận đang có xu hướng tăng.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-dich-chua-nghiem-chu-tich-tp-phan-thiet-bi-phe-binh-a515343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan